Linh Nga lần đầu chia sẻ hạnh phúc làm vợ, làm mẹ

07:03, Chủ nhật 19/08/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị sẽ tạm rời xa sự náo nhiệt của showbiz một thời gian khá dài để đón nhận vai trò mới, làm mẹ.

Lập gia đình ở tuổi 25 và mang thai khi đang ở độ chín của sự nghiệp, nhiều người tiếc cho Linh Nga đã bỏ lỡ cơ hội phát triển nghiệp múa. Nhưng hôn nhân đã mang lại cho Linh Nga một cuộc sống khác viên mãn không kém gì sân khấu múa.


Với "thiên nga làng múa", đây là thời gian hạnh phúc nhất, thú vị nhất trong đời khi chị chuẩn bị đón đứa con đầu lòng trong vài tuần nữa.

Chị sẽ tạm rời xa sự náo nhiệt của showbiz một thời gian khá dài để đón nhận vai trò mới, làm mẹ. Những chia sẻ của Linh Nga về cảm xúc 9 tháng mang thai, về cuộc sống làm dâu ở gia đình nhà binh sẽ hé lộ cho chúng ta cuộc sống đời thường, cũng như bí quyết giữ hạnh phúc gia đình của "thiên nga làng múa".

Múa là nghiệp, gia đình là đích đến

Dù khá kín tiếng trong những chuyện riêng tư, nhưng Linh Nga không giấu nổi hạnh phúc của một người mẹ chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. Gương mặt “thiên nga làng múa” toát lên vẻ rạng rỡ hạnh phúc khi chia sẻ về quá trình mang thai. Linh Nga bảo, cuộc sống của chị đã thay đổi rất nhiều kể từ khi lập gia đình và mang thai.

Chị vẫn hoạt động nghệ thuật bình thường, vẫn đi theo nhà hát ra nước ngoài lưu diễn, vẫn bận bịu với những dự án nghệ thuật. Nhưng khác với trước đây, mọi quan tâm của chị đều đổ lên sân khấu múa thì bây giờ, chị còn mối mối quan tâm khác đó là gia đình nhỏ và đứa con thân yêu sắp chào đời.

Chia sẻ về cảm giác sống trong những ngày chuẩn bị làm mẹ, Linh Nga nói: "Hồi hộp, bỡ ngỡ, lo lắng và tràn đầy hạnh phúc.

Chia sẻ về cảm giác sống trong những ngày chuẩn bị làm mẹ, Linh Nga nói:


Hạnh phúc vì chính những sự bỡ ngỡ mỗi ngày của mình. Hạnh phúc khi lần đầu tiên được nằm nhà nghỉ ngơi và ngồi dưới làm khán giả xem tất cả chương trình.

Và hạnh phúc khi nhìn người thân xung quanh mình cứ rối tinh lên vì lo lắng. Những ngày này đối với tôi vô cùng quý giá, tôi có thời gian đi xem tất cả chương trình nghệ thuật từ ca múa nhạc, phim, kịch, xiếc… để cảm nhận cuộc sống không ánh đèn sân khấu có gì khác biệt.

Tôi cũng học nấu ăn, cắm hoa, học một khóa chăm sóc trẻ sơ sinh và học về dinh dưỡng cho hai mẹ con. Nếu không mang thai, tôi chẳng bao giờ có thời gian để tận hưởng hết những thứ này. Mang thai làm tôi thay đổi rất nhiều. Tôi cũng chuẩn bị những dự án nghệ thuật để mùa hè năm sau tôi trở lại sân khấu. Nói chung, chín tháng này như một giấc mơ".

Linh Nga lên xe hoa cuối năm 2010, khi ở tuổi 25. Hơn một năm sau khi kết hôn, chị có tin vui. Nữ diễn viên múa lập gia đình và mang thai khi đang ở "độ chín" của sự nghiệp.

 Nhiều người tiếc cho Linh Nga, bởi với diễn viên múa, lấy chồng và sinh con sớm đồng nghĩa với việc bỏ nghề. Nhưng Linh Nga bảo, chị không hối tiếc vì quyết định đó, với chị múa là cái nghiệp không bao giờ bỏ, nhưng gia đình mới là đích đến quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người.

 "Tôi không nuối tiếc khi lập gia đình sớm. Tôi lập gia đình xong vẫn theo nghề như cũ. Cuộc sống gia đình làm tôi chín chắn, mạnh mẽ và quyết liệt hơn. Mẹ tôi từng nói, người phụ nữ quan trọng nhất vẫn là có một gia đình hạnh phúc, chỉ khi hạnh phúc mới có thể toàn tâm sáng tạo nghệ thuật.

 Tôi thấy chuyện kết hôn tự nhiên như việc mình sinh ra và múa. Dẫu biết rằng, việc kết hôn và sinh con với một người làm nghệ thuật như tôi sẽ gặp nhiều khó khăn và thời gian sẽ eo hẹp hơn nhưng tôi đang cố gắng sắp xếp để chu toàn tất cả. Tôi chưa nghĩ là mình sẽ phải rời xa múa tới 2 năm.

Tôi mang thai đến tháng thứ 5 mới ngừng diễn và vẫn lên lớp, đi dàn dựng múa đến tháng thứ 7. Năm tháng đầu mang thai, tôi vẫn bay đi bay về giữa hai miền và hoàn thành hết những hợp đồng quảng cáo.

Tháng thứ 6, dù không thể diễn được nữa nhưng tôi vẫn lên sàn tập để dàn dựng tiết mục cho đồng nghiệp. Tôi không thể nằm nhà lâu được vì nhớ nghề, và tôi cũng muốn những ngày mang thai này mình sẽ hoạt động nhiều một chút, để năng động và khỏe hơn. Ngày nào tôi cũng tập yoga và bơi lội. Có thể vì tôi là người hay tập tành nên không chịu nổi nếu ngồi yên một chỗ", Linh Nga chia sẻ.

Thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ bố mẹ, cặp đôi vàng trong làng múa Việt Nam một thời NSƯT Đặng Hùng – NSƯT Vương Linh, năm 12 tuổi, Linh Nga một mình du học tại Học viện Múa Bắc Kinh – Trung Quốc. 10 năm xa nhà, luyện tập khắc khổ nơi xứ người, chị về nước, với show “Vũ” thật sự hoành tráng, mãn nhãn, cái tên Linh Nga đã được khán giả cả nước biết tới và đón nhận. Sống và lớn lên trong múa, không dễ gì để chị từ bỏ.

Chị bảo, cũng có lúc chị nghĩ khi nào lập gia đình, mình sẽ ngừng múa, nhưng thực sự là không dừng múa được. Chị sẽ tìm cách cân bằng giữa cuộc sống và nghệ thuật. Chị chia sẻ: "Khi nghe tin tôi lập gia đình, nhiều khán giả yêu múa bảo rằng thôi chết, cô này sẽ bỏ nghề, nhưng với cá nhân mình, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng lấy chồng mình sẽ dừng múa cả.

Mọi người có thể nói tôi ích kỷ, nhưng vì nghề của tôi học khó quá, tôi từng phải bỏ đi bao nhiêu thứ trong cuộc sống, phấn đấu và nỗ lực không ngừng để mọi người nhớ được cụm từ “diễn viên múa Linh Nga”.

Đối với tôi, cụm từ đó, danh xưng đó quý lắm. Hình ảnh của tôi gắn liền với múa, mọi người yêu mến Linh Nga là diễn viên múa, ông xã yêu tôi cũng vì tôi gắn liền với múa. Đó chính là điều kiêu hãnh nhất của mình nên tôi luôn cố gắng giữ lấy.

Nhưng là phụ nữ, đến một lúc chị phải dành thời gian cho những trọng trách làm vợ, làm mẹ. Tôi luôn nghĩ dù yêu múa đến mức nào, nó vẫn chỉ là công việc. Còn gia đình sẽ gắn với mình cả đời. Cuộc sống khi mình bắt đầu cảm thấy cần ưu tiên cho việc nào đó thì sẽ ưu tiên thôi".

Học nhẫn nhịn, đức hi sinh từ hai bà mẹ

Có người bảo Linh Nga may mắn, được trời phú cho nhan sắc, lại có cái duyên trong nghề, gia đình hạnh phúc, viên mãn. Có người lại bảo Linh Nga khôn khéo, việc gì cũng chừng mực, vừa phải nên kiểm soát được cuộc sống của mình.

Còn Linh Nga thì bảo, tất cả mọi thứ cô có được là do bản thân và gia đình cố công tạo dựng. Trên sân khấu là ngôi sao, nhưng về nhà Linh Nga chỉ là một người vợ, một người con dâu theo đúng nghĩa: "Đã làm dâu thì không phân biệt làm dâu nhà nào, phụ nữ ngoài công việc xã hội thì phải biết không nhiều thì ít những việc cơ bản trong gia đình.

Mỗi ngày qua đi với tôi là một sự học hỏi và tích lũy cho kinh nghiệm sống. Tôi học cách làm vợ qua mẹ chồng và chính mẹ mình. Học nấu ăn, học ứng xử của cả 2 bà mẹ để bổ sung kiến thức làm vợ của mình.

Linh Nga:
Linh Nga:"Tôi vẫn hay gọi chồng là... đồng chí, là bạn đấy".


Lên sân khấu sẽ là một Linh Nga của nghệ thuật múa, của khán giả còn khi ánh đèn tắt đi tôi lại trở về nhà và thực hiện đúng bổn phận làm dâu con và làm vợ.

Được gia đình chồng trân trọng việc làm nghề và luôn ủng hộ những lao động nghệ thuật nên tôi nghĩ mình càng cần phải cố gắng để không phụ lòng của mọi người. Khi còn ở với bố mẹ đẻ, đi đâu cũng có bố mẹ “tháp tùng”, mọi quyết định của tôi đều có ảnh hưởng của bố mẹ, nhưng khi về nhà chồng, tôi phải làm chủ cuộc sống của mình hơn, biết chăm lo ngược lại cho người thân trong nhà".

Linh Nga cho rằng, chị may mắn vì có chồng và bố mẹ chồng thông cảm và ủng hộ với nghiệp múa của chị. Gia đình chồng chưa bao giờ nói không với chị trong bất cứ điều gì. Họ không bắt chị phải ở nhà nấu nướng, dọn dẹp hay làm những công việc nội trợ, chị được thoải mái với công việc của mình.

Chị vẫn đi tập và đi diễn đều đặn. Nhưng không phải thế mà chị quên trách nhiệm làm vợ, làm dâu của mình. Chị không ngừng học hỏi để trở thành một người phụ nữ đảm đang trong gia đình.

Chị chia sẻ: "Tôi có hai người mẹ nghệ sĩ, mẹ đẻ thì sáng tác những điệu múa, còn mẹ chồng thì viết những bài thơ cho chồng và cho bạn bè.

Cả hai người mẹ đều sống hết mình với gia đình. Họ luôn hướng về gia đình và chăm lo tốt nhất cho tổ ấm. Tôi học ở họ nhiều điều. Ngay khi mới về làm dâu, tôi đã học được sự nhẫn nhịn và đức hy sinh của một người phụ nữ như mẹ chồng.

Thời gian rảnh tôi thường học nấu ăn để nâng cao tay nghề đầu bếp cho gia đình. Với lại về nhà chồng, tôi được mọi người giúp đỡ và tạo điều kiện nhiều lắm. Chính những sự giúp đỡ ấy đã khiến tôi biết cách gìn giữ hạnh phúc và ngày càng vững bước trong nghề múa".

Linh Nga bảo, gia đình chị chính là một tấm gương để chị noi theo. Chị học từ mẹ tất cả những gì mà mẹ đã chăm chút cho bố cũng như cho bản thân. Mẹ dạy chị cách nấu ăn, lễ bái và cách ứng xử trong gia đình.

Người ta thường bảo, cuộc sống hôn nhân của người nghệ sỹ thường mong manh hơn những người bình thường.

Với Linh Nga, chị sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, còn chồng chị sinh ra trong một gia đình nhà lính, lớn lên lựa chọn con đường binh nghiệp, nhiều người lo ngại cho Linh Nga bởi sự khác biệt lớn này. Nhưng với sự tinh tế của một người phụ nữ, Nga vẫn biết cách dung hòa để gia đình luôn đầm ấm.

Chị chia sẻ bí quyết: "Tôi vẫn hay gọi chồng là... đồng chí, là bạn đấy. Giữa vợ chồng tôi, ngoài tình yêu ra còn là một tình bạn rất đẹp. Chúng tôi là một đôi bạn thân, hiểu và luôn lắng nghe câu chuyện của nhau.

Tôi muốn mình sẽ là người mang đến tiếng cười, sự ấm áp cho gia đình. Có thể tôi còn nhiều thiếu sót và chưa làm tốt những điều to tát. Nhưng chuyện bếp núc, chăm sóc các thành viên trong gia đình tôi tự tin mình không tồi. Và tôi luôn muốn gia đình lúc nào cũng mang không khí sự nhẹ nhàng, chắc vì tôi ảnh hưởng đôi chút từ múa…

Chồng tôi không cùng nghề, nên về đến nhà tôi không bao giờ nói về nghệ thuật. Chúng tôi chỉ trò chuyện về gia đình, công việc của anh ấy. Một phần tôi cũng không muốn mang những áp lực của một nghệ sỹ đặt lên vai anh, đó là cách tôi tự cân bằng giữa đời sống nghệ thuật và đời thường.

Tôi luôn tâm niệm, ngoài công việc ngoài xã hội mình phải luôn làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ. Nên đến một lúc nào đó, với tôi, sự nghiệp sẽ là số 2 và hạnh phúc gia đình là số 1".

  • Kim Kim

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc