Llorente amp; Radamel: Mãnh hổ giơ nanh, sư vương giương vuốt

13:13, Thứ tư 09/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Một rừng không thể có hai hổ nhưng ở trận chung kết Europa League vào đêm nay, đấy là cuộc đối đầu giữa “Sư vương” Llorente với “Mãnh hổ” Falcao.

Một rừng không thể có hai hổ nhưng ở trận chung kết Europa League vào đêm nay, đấy là cuộc đối đầu giữa “Sư vương” Llorente với “Mãnh hổ” Falcao.
[links()]
Trước giờ bóng lăn, HLV Diego Simeone bên phía Atletico Madrid có nói rằng, họ sẽ phải thuần được chân sút của Athletic Bilbao, Fernando Llorente, cầu thủ có biệt danh “Vua sư tử” nếu muốn giành podium ở Bucharest.

Nhiệm vụ này chắc chắn không hề đễ dàng cho các hậu vệ của Rojiblancos vì chiều cao tới 1,95m của Llorente và lối chơi mạnh mẽ của tiền đạo số 9 trưởng thành từ lò đào tạo xứ Basque. Hai năm trước, Llorente đã được chú ý đến ở World Cup tại Nam Phi, đặc biệt với vai trò của anh trong thắng lợi 1-0 mà đội tuyển Tây Ban Nha có được trước Bồ Đào Nha ở vòng 2.

Điểm nóng trên sân là Fernando Llorente và Radamel Falcao
Điểm nóng trên sân là Fernando Llorente và Radamel Falcao

"Bilbao là một đội bóng có thiên hướng tấn công. Họ đã chứng tỏ trong cả mùa giải này rằng, họ có một đội hình giàu sức chiến đấu," Simeone thừa nhận. "Sức mạnh của họ là khả năng đưa bóng lên phía trên ngay khi họ giành được và người dứt điểm các cơ hội luôn là Llorente."

Thật may cho Bilbao khi đây là mùa bóng Llorente vào “phom” thực sự. Nhờ lợi thế về chiều cao và thể lực, anh tiếp tục là nỗi ám ảnh cho mọi hàng phòng ngự. Chỉ tính riêng ở La Liga, “Sư vương” ghi được số bàn thắng bằng đầu nhiều hơn bất cứ tiền đạo nào, với 10 trên 17 bàn thắng.

Ngoài ra, anh cũng là chân sút số 1 của Bilbao ở châu Âu. Trong 7 bàn thắng mà Llorente ghi được, có bàn thắng thứ 3 quyết định đưa họ vượt qua Sporting Lisbon tại lượt về vòng bán kết Europa League.

Phải đối mặt với một cầu thủ luôn rất nguy hiểm như thế trong khu 16m50 thật không dễ chịu gì cho Atletico Madrid, đặc biệt khi họ luôn bị tổn thương trong các tình huống cố định. Không nói đâu xa, hai bàn thắng thua mà Rojiblancos phải nhận ở bán kết Europa League trước Valencia đều xuất phát từ những quả phạt góc.

Đổi lại, Simeone cũng có một vũ khí bí mật khác hay nói đúng hơn là một chúa tể rừng xanh khác trong vòng cấm. Đấy là tiền đạo người Colombia có cái tên Radamel Falcao. Biệt danh “El Tigre” (Mãnh hổ) mà các CĐV đặt cho anh đến từ sau một trận đấu ở Argentina khi anh còn khoác áo đội trẻ của River Plate.

Tuy nhiên, điều đáng nói là cầu thủ 26 tuổi này đã thích nghi rất nhanh với cuộc sống mới ở Vicente Calderon sau vụ chuyển nhượng trị giá 40 triệu euro từ Porto sang. Trong vai trò thay thế cho Sergio Aguero và Diego Forlan, Falcao đã không làm các CĐV của Atletico phải thất vọng.

So với đối thủ ở bên kia chiến tuyến, thành tích ghi bàn của Falcao là tốt hơn tại La Liga với 23 bàn thắng, giúp anh chỉ đứng sau Lionel Messi (50 bàn) và Cristiano Ronaldo (45), và ở Europa League, nơi anh đang chia sẻ danh hiệu vua phá lưới cùng Klaas-Jan Huntelaar của Schalke với 10 bàn.

Điều thú vị là giống như Llorente, Falcao rất nguy hiểm trong các pha không chiến và là chân sút ghi bàn bằng đầu xuất sắc thứ 2 ở La Liga, dù anh chỉ có chiều cao khiêm tốn 1,77m. Liệu ai sẽ thắng trong cuộc chiến tại Bucharest, khác biệt có lẽ là những cái bẫy mà Simeone và Marcelo Bielsa giăng ra cho Llorente và Falcao.

  • ANH MINH
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc