Loại bỏ cao răng triệt để sau vài phút chỉ với 1 quả chanh

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải đến bác sĩ, bạn có thể loại bỏ cao răng ngay tại nhà chỉ với 1 quả chanh. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được cách làm nhé!

Như chúng ta đều biết, các mảng bám vôi ở xung qunh răng là nguyên nhân chính dẫn phát các loại bệnh lý răng miệng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, để phòng bệnh thì các chuyên gia nha khoa luôn khuyên chúng ta nên thực hiện cạo vôi răng làm sạch. Sau khi cạo vôi răng xong mọi người có thể áp dụng một số mẹo hay làm sạch mảng bám vôi răng tại nhà hiệu quả để giúp kéo dài thời gian tái bám của vôi răng hơn, đồng thời giúp răng chắc khỏe tự nhiên. Dưới đây là một số cách làm sạch mảng bám vôi răng tại nhà hiệu quả chỉ với 1 quả chanh.

42

Công thức 1: Nước cốt chanh

Chanh là loại quả quen thuộc được biết đến với công dụng giải khát, làm trắng da, giảm cân… Tuy nhiên ít người biết răng nó còn là nguyên liệu số 1 chăm sóc răng miệng, đánh bật những mảng bám cao răng lâu năm chỉ trong “nháy mắt”.

Cách làm: Buổi tối trước khi đi ngủ lấy một quả chanh cắt đôi, vắt nước cốt cho vào chén nhỏ. Dùng miếng bông tẩy trang nhúng vào nước cốt chanh rồi chà nhẹ lên mặt răng. Chú ý chà khắp mặt trong và ngoài, sau khoảng 2-3 phút thì súc miệng với nước sạch.

Ngoài cách này, bạn cũng có thể pha loãng 1 chai nước cốt chanh với muối hạt để súc miệng vào buổi tối trước khi ngủ và sau khi ăn. Chỉ sau vài lần bạn sẽ thấy mảng bám trên răng sẽ bị loại bỏ nhanh chóng.

Công thức 2: Chanh và muối

Cách làm: Vỏ chanh đem đi rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi dùng dao thái thành những sợi nhỏ. Sau đó, băm thật nhỏ cho vào bát rồi đổ lượng muối cùng nước ấm đã được chuẩn bị vào cùng. Dùng thìa khuấy đều lên, đến khi các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt là có thể đem ra sử dụng được.

Sử dụng bàn chải đánh răng lấy hỗn hợp trên rồi đánh răng, nhưng thay bằng cách đánh răng theo chiều ngang bạn như bình thường hãy đánh theo chiều dọc từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới và vòng tròn nhằm lấy sạch lớp cao răng mảng bám lâu ngày ở từng kẽ răng.

Đánh như vậy trong vòng 3 phút thì ngậm thêm 1 phút rồi nhổ đi và súc sạch lại khoang miệng bằng nước là xong.

43

Công thức 3: Chanh và baking soda

Cách làm: Tương tự như muối, hãy trộn đều 1 thìa nước cốt chanh và 2 thìa baking soda vào chiếc chén nhỏ, thêm chút nước lọc rồi dùng thìa khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt. Buổi tối trước khi đi ngủ, dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp rồi chải răng bình thường. Thực hiện 2 lần mỗi tuần, hàm răng ố vàng khiến bạn tự ti khi giao tiếp cũng biến thành trắng sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link