Uống sinh tố này mỗi ngày, bạn chẳng cần lo lắng về việc trị nám da

( PHUNUTODAY ) - Sinh tố không chỉ là một loại thức uống tốt cho sức khỏe được rất nhiều người yêu thích mà nó còn có tác dụng làm đẹp trị nám da cực hiệu quả.

 1. Sinh tố xoài và bơ

Cho xoài, bơ, nước trái cây xoài, sữa chua, nước cốt chanh, đường và đá vào máy xay. Xay cho đến khi mịn thì đổ vào một chiếc ly. Ngoài ra, bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc.

nhung-loai-sinh-to-giup-chong-nam-da-1

2. Sinh tố Việt quất

Nguyên liệu

1 ly sữa không béo

1 cốc việt quất, có thể lấy quả việt quất để trong tủ lạnh

1 muỗng canh dầu hạt lanh hữu cơ

Cách làm: Cho sữa và quả việt quất đông lạnh, không thêm đường vào máy xay và xay trong 1 phút. Chuyển ra cốc thủy tinh, và khuấy đều với dầu hạt lanh.

3. Sinh tố chuối và bơ đậu phộng

nhung-loai-sinh-to-giup-chong-nam-da-2

Bơ đậu phộng tự nhiên cũng là một món ăn sáng rất ngon. Chuối có tác dụng giảm béo vì chứa ít calo và nhiều chất xơ. 1 quả chuối chỉ chứa khoảng 100calo. Ngoài ra, hàm lượng tinh bột trong chuối cao, dễ tạo cảm giác no bụng cho người ăn.

Nguyên liệu:

½ cốc sữa không béo½ chén sữa chua không béo2 muỗng canh bơ đậu phộng1 quả chuối chín chuối1 muỗng canh mật ong1 chút đá

Cách làm: Cho tất cả sữa, sữa chua, bơ đậu phộng, chuối, mật ong, và đá vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi hỗn hợp thật mịn. Sau đó thì chỉ việc đổ ra cốc và thưởng thức.

4. Sinh tố cà chua

cac-loai-sinh-te-tri-nam-da-tuyet-voi-nhat(1)

Là loại trái cây có chứa nhiều vitamin A, C, cà chua giúp bạn ức chế hoạt động và làm suy giảm quá trình hình thành của các hắc sắc tố melanin (nguyên nhân chính gây nám da). Hàng ngày, bạn hãy bổ sung cà chua vào trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để trị nám da và tàn nhang.

5. Sinh tố chanh

tri-nam-da-bang-sinh-to-1

Chanh được coi là 1 trong những nguyên liệu làm đẹp được đông đảo chị em phụ nữ yêu thích sử dụng, giúp cải thiện làn da. Trong thành phần của trái chanh ngoài chứa nhiều vitamin C và còn có thêm Ca, P, F,vitamin B tốt cho sức khỏe. Việc bổ sung nước ép chanh trong mỗi bữa ăn không chỉ giúp bạn tri nam da mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

6. Sinh tố dưa leo

Dưa leo chứa rất nhiều loại chất dinh dưỡng mà chúng ta cần mỗi ngày cho làn da đẹp như Vitamin B1, B2, B3, B5, B6, Calcium, Iron, Magnesium, Phosphorus, Potassium, and Zinc. Một cốc sinh tố dưa leo mỗi ngày hay bổ sung dưa leo trong khẩu phần ăn là cách trị nám da hiệu quả./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link