Loại gỗ cứng nhất thế giới được mệnh danh là Vua Gỗ: Cứng gấp đôi thép, đạn không xuyên thủng

( PHUNUTODAY ) - Loài gỗ này được mệnh danh là Vua Gỗ, vô cùng cứng, dường như không có gì tác động được.

Loài cây này được gọi là cây bạch dương sắt hay bạch dương đen (Sai Black Birch), được mệnh danh là "mộc vương" - vua của các loại cây.

Bạch dương đen là một loài gỗ quý, cây trưởng thành có đường kính 0,7m, cao 20m, có tuổi thọ trung bình 300 - 350 năm, lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi hoặc đen điểm chấm trắng. Bạch dương đen thích ánh sáng, có khả năng chịu lạnh và chịu hạn tốt. Bạch dương đen được tìm thấy ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc.

2

Bạch dương đen là một trong những loài gỗ cứng nhất trên thế giới, cứng gấp 4 lần gỗ keo, cứng hơn cả thép. Người dân nước Nga dùng gỗ bạch dương đen để đóng thuyền. Nếu bạn dùng dao rạch mạnh lên mặt thân cây thì cũng không để lại bất kỳ dấu vết nào. Cho dù dùng súng bắn vào thân cây cũng chỉ để lại một vết mờ mờ, không thể bị suy chuyển.

5

Gỗ bạch dương đen vì rất cứng, có thể được sử dụng cho các phụ kiện hàng không, phụ kiện xe hơi, tàu tuần dương, đường ống... Nó cũng được sử dụng thay thế thép, giá không hề rẻ.

3

Vào thời xưa, cây này được dùng để làm bi, bạc đạn, được dùng trên tàu cao tốc để tránh bị ngấm nước và rỉ sét, cũng đạt hiệu quả rất tốt.

6

Bạch dương đen hiện nay quá hiếm, chúng thường mọc ở những ngọn núi cao trên 700 mét so với mực nước biển. Số lượng loài cây này ngày càng trở nên khan hiếm, tốc độ sinh trưởng chậm, bị con người chặt phá, đang được xếp vào danh sách những loài cây có nguy cơ tuyệt chủng, là loài thực vật cần được bảo vệ.

Theo:  xevathethao.vn copy link