Người bán hàng sẽ không bao giờ "hé răng" cho bạn biết: Nhìn vào 3 điểm này biết ngay thịt bò hay thịt trâu

( PHUNUTODAY ) - Thịt bò là loại thịt dễ bị những người bán hàng làm giả nhất. Dựa vào bí quyết này, bạn sẽ phân biệt chính xác đâu là thịt bò, đâu là thịt trâu chỉ trong vài giây:

Dựa vào màu sắc

phan biet thit bo va thit trau-phunutoday

Đối với người mua tinh ý, chắc chắn không khó nhận ra thịt trâu thường có màu sẫm hơn. Cụ thể, thịt trâu khỏe mạnh sẽ có màu hồng sậm, đôi khi màu đỏ sẫm lại ít mỡ, mỡ thịt trâu thường màu trắng. Trong khi đó, thịt bò có màu hồng hoặc đỏ sáng hơn, trên cơ thịt bò có màng mỡ màu vàng rất dễ nhìn thấy.

Thớ thịt

Bên cạnh đó, thớ thịt cũng là đặc điểm giúp người mua nhận biết chính xác loại thịt mình sắp mua. Thớ thịt trâu hơi thô, khi cắt ngang sẽ thấy sợi cơ to hơn sợi cơ của thịt bò, đồng thời độ mịn cũng kém hơn thịt bò rất nhiều.

Mùi vị

Trong trường hợp người thân của bạn đã mua thịt về và bạn muốn kiểm tra có bị mua hớ không thì hãy dựa vào mùi vị trong quá trình chế biến. Khi chế biến, thịt bò thường có mùi đặc trưng, miếng thịt mềm và bị co lại.

Ngoài ra, hiện nay cũng có tình trạng trộn lẫn thịt lợn và thịt bò, thường là thịt lợn già (vì thịt già sẽ đỏ hơn thịt lợn tơ). Do đó, nhìn thoáng qua, nhiều người dễ bị lầm. Thông thường, thịt lợn dù có đỏ cũng không thể sánh với thịt bò.

Thớ thịt bò dài nhưng bé, còn thịt lợn thớ to và ngắn hơn.

Về màu sắc, thịt bò thật đỏ au, thịt lợn có màu hồng nhạt hơn, phần mỡ thịt bò có màu vàng nhạt, còn mỡ thịt lợn có màu trắng. Nếu dùng ngón tay ấn vào miếng thịt, nếu là thịt lợn, cảm giác hơi mềm, còn ấn vào thịt bò sẽ thấy thịt rất mềm, cảm giác như thịt dính theo tay.

Thịt bò cũng “nặng mùi” hơn thịt lợn, nếu sờ tay vào rồi ngửi sẽ cảm thấy mùi tanh. Do đó nếu nghi ngờ có thịt lợn trộn lẫn, bạn nên ấn tay vào miếng thịt, lật qua lật lại xem xét kỹ rồi ngửi thử. Cách tốt nhất là không chọn miếng thịt không tươi màu, hơi tái và nhợt nhạt.

Ngoài ra, thịt bò được làm từ thịt lợn thường phải nhuộm bằng phẩm màu cho có màu đỏ thẫm nên nếu chị em miết tay vào miếng thịt mà thấy có màu đỏ “lạ” ở tay thì chắc chắn thịt đã bị nhuộm hóa chất. Để mua được thịt bò ngon, nên chọn miếng thịt có màu đỏ đặc trưng, độ đàn hồi tốt, bề mặt thịt mịn, khô chứ không nên chọn miếng thịt không tươi màu, hơi tái và nhợt nhạt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn