Để hiểu phụ nữ, đàn ông nhất định cứ phải thử làm vợ một lần

( PHUNUTODAY ) - Lấy chồng rồi phụ nữ chỉ lo đi làm, đi chợ rồi về đón con, tới nhà chẳng kịp thay quần áo vội lao vào bếp nấu nướng rồi tắm giặt cho con. Đàn ông về nhà thì ghếch chân lên ghế mà sai bảo, bởi họ nghĩ mình chỉ cần kiếm tiền, còn lại được phép sai bảo vợ.

''Làm vợ sướng lắm, chỉ ăn với đẻ có gì đâu''

Trong suy nghĩ của đàn ông thì lúc nào phụ nữ cũng sung sướng, dù ở nhà làm hàng trăm công việc không tên nhưng trong mắt chồng vợ ở nhà cả ngày chỉ ăn với ngủ. Ngẫm mà thấy thương cho thân phận phụ nữ, đi làm thì bị chồng mắng không chu toàn việc gia đình mà ở nhà lại bị chồng trách, xem thường vì ăn bám.

Nhiều người phụ nữ lúc chồng ốm thì đầu tắt mặt tối lo thuốc thang, cơm nước, hầu chồng tận miệng. Nhưng rồi khi mình ốm thì chồng lại bảo: "Em làm vợ mà ngay chuyện tự chăm sóc mình không được à, thôi mệt thì để đó mai làm chứ anh không làm giúp đâu''.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông ạ, các anh có phải là đang xem vợ là ô sin không công? Cô ấy kết hôn, chấp nhận rời xa bố mẹ để về làm dâu, làm vợ anh thì phải được yêu thương chứ đâu phải bị anh hành hạ như vậy cơ chứ.

Nhiều người phụ nữ lấy chồng rồi lắm lúc soi gương không còn nhận ra mình, ra đường thấy người ta cũng sinh mấy lứa, cũng kết hôn đã lâu thế mà vẫn xinh đẹp, còn mình thì ngày càng già nua, xuống sắc. Thế mới thấy chồng người ta chăm vợ tốt, còn chồng mình thì tệ bạc thế nào.

Lấy chồng rồi phụ nữ chỉ lo đi làm, đi chợ rồi về đón con, tới nhà chẳng kịp thay quần áo vội lao vào bếp nấu nướng rồi tắm giặt cho con. Đàn ông về nhà thì ghếch chân lên ghế mà sai bảo, bởi họ nghĩ mình chỉ cần kiếm tiền, còn lại được phép sai bảo vợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông lúc nào nghĩ làm vợ sướng, làm công việc của phụ nữ là đơn giản, thế tại sao anh không thử ở nhà làm vợ xem? Với cách sống của anh thì liệu gia đình nào mà hạnh phúc? Lúc nào chỉ biết so sánh vợ mình với vợ người ta mà không biết bản thân mình chưa làm tròn trách nhiệm với vợ con, để vợ con vất vả.

Phụ nữ ở nhà với mẹ thì sướng như vua, về nhà chồng thì làm gì cũng soi mói, mẹ chồng khó tính, chồng lại chẳng tâm lý. Nếu đàn ông làm vợ một ngày chắc cũng không trụ nổi, bởi cái tính lười biếng, thích sai khiến của anh đâu đủ sức nhẫn nại được.

Còn vợ, còn gia đình yên ấm thì nâng niu trân trọng đi. Ngoài kia đầy rẫy gia đình ly tán vì chồng tệ bạc, xem thường vợ rồi đấy. Ngay đến vợ mình không biết thương thì cưới cô ấy về làm gì? Ra ngoài tử tế với người đàn bà khác để làm gì?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn