Các mẹo tiết kiệm bộ nhớ cho iPhone cực hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Bộ nhớ của Iphone hạn chế khiến bạn thường xuyên gặp tình trạng đầy bộ nhớ. Với các mẹo sau đây bạn có thể tiết kiệm đáng kể bộ nhớ của Iphone đấy.

Không quay các video hàng ngày với độ phân giải cao

Dù đối với một số người việc dùng iPhone cá nhân quay video với độ phân giải cao nhất có thể là điều thiết yếu, nhưng với phần lớn mọi người, chế độ phân giải hình ảnh thấp hơn là đủ cho các đoạn video ngắn ghi lại những tình huống phát sinh hàng ngày.

Bạn có thể thay đổi cách iPhone quay video bằng cách vào Settings (Cài đặt, tùy theo ngôn ngữ bạn đang sử dụng) > Photos & Camera (Ảnh & Camera), rồi tìm tới mục Record Video (Quay video). Hãy chọn chế độ quay 720p tại 30fps. Bạn đơn giản chỉ cần thay đổi lựa chọn này khi muốn các đoạn video có chất lượng hình ảnh tốt hơn.

20170104154004-2

Dọn dẹp iMessage/ viber/ Zalo hay xóa các video/ bài hát không còn dùng đến

Các ứng dụng iMessage/ viber/ Zalo cũng có thể chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ vì chúng ta chat chít hàng ngày và chia sẻ rất nhiều hình ảnhảnh động, tin nhắn âm thanh, hay video. Vì vậy, nếu tin nhắn nào không cần thiết, sau 1 thời gian, các bạn đừng quên “dọn dẹp” chúng để giải phóng cho bộ nhớ nhé.

Video/ bài hát là những nội dung ngốn tương đối bộ nhớ đặc biệt là các video chất lượng cao. Nếu bạn không còn hứng thú với các video cũ, hay không còn thích nghe những bản nhạc cũ hãy xóa bỏ chúng đi nhé. Đẻ xóa bỏ videos, các bạn thao tác:

Vào ứng dụng Videos trên màn hình home > chọn nút Editphía bên trái > rồi chọn vào nút Delete màu đỏ bên cạnh video muốn xóa.

Tránh lưu trữ mọi ảnh khi chụp HDR

Tính năng chụp "dải tương phản động mở rộng" (HDR) của camera iPhone là một công cụ tuyệt vời khi được dùng đúng cách. Song, tính năng này có thể ngốn nhiều bộ nhớ của máy nếu bạn sử dụng nó thường xuyên. Điều đó là vì máy sẽ phải chụp nhiều hình trước khi kết hợp chúng vào phiên bản HDR.

20170104154004-4

Thay vì phải lưu trữ toàn bộ các hình ảnh, bạn có thể khiến dế cưng của mình chỉ lưu trữ bức ảnh HDR cuối cùng. Cách thực hiện như sau: hãy vào Settings (Cài đặt) > Photos & Camera (Ảnh & Camera) và kéo xuống dưới đến mục HDR (Độ lệch tương phản cao). Lúc này, bạn hãy tắt lựa chọn Keep Normal Photo (Lưu ảnh thường) để tiết kiệm bộ nhớ của máy.

Đặt chế độ tự động xóa tin nhắn

Phiên bản iOS 8 mang đến cho iPhone khả năng tự động xóa bỏ các tin nhắn cũ bằng cách vào Settings > Messages. Ở mục Keep Message, thay vì Forever, bạn có thể chọn 30 days hoặc 1 year (tin nhắn sẽ tự xóa sau 30 ngày hoặc 1 năm). Hoặc bạn có thể điều chỉnh thời gian xóa các tin nhắn thoại hoặc tin nhắn video được lưu trong thiết bị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn