Uống nước ngọt cô giáo mang đến lớp, hàng chục học sinh đi cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - Do trời nắng nóng, cô giáo đã mang thùng nước ngọt đến cho học sinh uống. Tuy nhiên, sau đó hàng chục em có biểu hiện nghi ngộ độc.

VTC đưa tin, sáng 16/5, UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, lãnh đạo huyện giao các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc hàng chục học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Quốc Tuấn (An Dương) vào viện cấp cứu sau khi uống nước ngọt do cô giáo chủ nhiệm mang đến.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h30, trong giờ giải lao cô giáo Nguyễn Thị Hạnh (chủ nhiệm lớp 5B) mang thùng nước giải khát cho các em học sinh lớp 5B uống (lớp có 44 học sinh). Đến khoảng 16h15 cùng ngày, một số học sinh kêu đau đầu, đau bụng.

Cô giáo Hạnh đã thông tin với cán bộ Trạm y tế và đưa các em đến đố để sơ cứu ban đầu.

Đến 17h15, các cơ quan chức năng cùng với phụ huynh đưa 17 em học sinh đến Trung tâm y tế huyện An Dương; 3 em được đưa đến Bệnh viện Nhi Đức (Hải Phòng) để khám chữa.

Đến 18h15, có thêm 15 em học sinh lớp 5B đã uống nước giải khát và được đưa về Trung tâm Y tế huyện để khám và kiểm tra sức khỏe.

Phụ huynh lo lắng đứng ngoài cửa phòng bệnh.

Phụ huynh lo lắng đứng ngoài cửa phòng bệnh.

Còn lại 9 học sinh của lớp 5B và 1 học sinh lớp 3B - em của một học sinh lớp 5B có uống nước giải khát đó được theo dõi sức khỏe tại Trạm y tế xã.

Hiện tại sức khỏe của 44 học sinh lơp 5B và 1 học sinh lớp 3B đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Một số phụ huynh đã đón con em về nhà để theo dõi, chăm sóc.

Cô giáo Hạnh cho biết, thùng nước giải khát được mang đến trường là do con gái cô mua về. Do thời tiết nóng bức, cô Hạnh mang đến lớp để các em học sinh uống.

Bảo vệ Pháp luật đưa tin, sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện An Dương chỉ đạo các phòng, ban liên quan, cấp ủy, chính quyền địa phương và Ban giám hiệu trường Tiểu học Quốc Tuấn đến động viên gia đình và các em học sinh. Tiếp tục theo dõi sức khỏe của các em để kịp thời thông tin báo cáo ngay khi phát hiện biểu hiện bất thường.

UBND huyện cũng yêu cầu cấp ủy, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quốc Tuấn xem xét trách nhiệm của cô giáo Nguyễn Thị Hạnh trong công tác quản lý, giáo dục đối với các em học sinh lớp 5B; giao Công an huyện, Công an xã Quốc Tuấn phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh làm rõ nguồn gốc của các chai nước giải khát khiến các em học sinh bị ngộ độc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn