Long Nhật là ai?

( PHUNUTODAY ) - Long Nhật là một nam ca sĩ người Việt Nam chuyên hát dòng nhạc quê hương và nhạc trữ tình.

Cuộc đời và sự nghiệp

Ca sĩ Long Nhật sinh ngày 19-10-1967 tại Đà Nẵng (quê gốc ở Huế). Bố của Long Nhật là nhà thơ, nhà thi pháp Nguyệt Đình. Khi biết con trai thi tuyển vào đoàn ca nhạc Hải Đăng - Nha Trang, ông đã phản đối. Thế nhưng, vì thương con, mẹ Long Nhật đã giấu chồng cho con trai tiền đi thi.

6205

Vào giai đoạn 1993 - 1994, Long Nhật phát triển sự nghiệp âm nhạc qua các ca khúc Mấy nhịp cầu tre, Tình Huế, Chung vầng trăng đợi, Ở hai đầu nỗi nhớ, Nhớ nhau hoài, Lời người ra đi, Hai chuyến tàu đêm, Em yêu anh như yêu câu ví dặm, Ai ra xứ Huế, Gió về miền xuôi. Tiếp theo, anh trở thành một trong những ca sĩ chính thức của đoàn Hải Đăng. Anh tiếp tục trau dồi và hoàn thiện chất giọng của mình qua Nụ hồng, Tóc đuôi gà, Lặng thầm và Về quê ngoại.

Long Nhật chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống. Tại đây, ngoài vai trò ca sĩ, Long Nhật là người dẫn chương trình trong các chương trình ca nhạc. Cho đến nay, anh đã có 3 album ra mắt khán giả: Xin làm người hát rong, Thu vắng,...

Nhan sắc vợ Hoa khôi của ca sĩ Long Nhật

vowlongnhat-1-dspl

Vợ ca sĩ Long Nhật tên là Vũ Thị Kim Ngân. Cả 2 kết hôn vào năm 1999. Có thể nói, Long Nhật hạnh phúc khi lấy được một người vợ đảm đang và luôn biết chịu đựng, biết nghĩ cho chồng.

Mặc dù chồng liên tục gây ồn ào, thị phi về giới tính nhưng 16 năm qua, chị Vũ Thị Kim Ngân vẫn âm thầm chịu đựng và vẫn là người vợ chăm sóc chu toàn cho gia đình để chồng yên tâm sự nghiệp, bỏ mặc những xì xào, bàn tán không hay về chồng.

Được biết vợ của ca sĩ Long Nhật từng là một trong những Hoa khôi đất cảng Hải Phòng khi lọt vào top 10 Người đẹp Hải Phòng năm 1994. Không những vậy, chị còn nhận danh hiệu Người có đôi mắt đẹp nhất trong cuộc thi này. 

tieu-su-long-nhat-6816

Chị sinh ra trong một gia đình khá giả ở Hải Phòng, có nhà nằm trên con đường sầm uất nhất ở trung tâm thành phố, ngay mặt đường Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.

Chuyện tình của ca sĩ Long Nhật và vợ bắt đầu hết sức tình cờ trong một lần nam ca sĩ tới trường chị biểu diễn. Ngay lần gặp dầu tiên này, chàng ca sĩ thị phi đã bị cảm nắng bởi vẻ đẹp của cô Hoa khôi thành phố Hoa phượng đỏ này và nhanh chóng xin số điện thoại liên lạc. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với thái độ của Long Nhật, chị Ngân lại thờ ơ, thậm chí là cho số điện thoại giả và tên giả.

Không nản lòng, Long Nhật tìm mọi cách để gặp lại được chị. Anh kiên trì đưa đón chị trong vòng 2 năm. Và sau 2 năm đó, cả 2 bắt đầu yêu rồi tính đến chuyện hôn nhân.

Khi cưới, vợ chồng nam ca sĩ được bố mẹ vợ tặng cho một căn nhà 4 tầng ở ngay trung tâm thành phố Hải Phòng. Ngôi nhà này đang được vợ chồng anh cho thuê kinh doanh.

Các Album của anh:

Nhạc Vàng Cho Tình Nhân

Tình Cờ Gặp Nhau

Còn Mãi Với Thời Gian

Mùa Xuân Ca Hát

Tình Nghèo Có Nhau

Nonstop Long Nhật

Long Nhật Remix

Đổi Cả Thiên Thu Tiếng Mẹ Cười

Hình Bóng Miền Tây

Tình Khúc Sau Cuộc Chiến 2 (Vol. 16)

Tình Khúc Sau Cuộc Chiến 1 (Vol. 15)

Bản Tình Ca Cho Lính

Bông Hồng Cài Áo

Xin Làm Người Hát Rong

Người Tình Và Kỷ Niệm

Gió Về Miền Xuôi

Cánh Thiệp Đầu Xuân

Nụ Cười Long Nhật

Tuyệt Phẩm Vàng Vol 4

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn