’Lũ người quỷ ám’ làm xấu hình ảnh đất nước

( PHUNUTODAY ) - Nữ sinh viên Hàn Quốc 23 tuổi đang theo học tại một trường Đại học của thành phố Calcutta, thủ đô tiểu bang Ấn Độ Tây Bengal, đã bị cưỡng hiếp vào sáng thứ 25/3 trong một xe buýt công cộng.

Sau vụ một nữ sinh viên 23 tuổi thiệt mạng vì bị cưỡng bức, Ấn Độ liên tiếp chứng kiến các vụ hiếp dâm mà mức độ táo tợn và vô nhân tính khiến người ta phải rùng mình. Đối tượng của lũ người quỷ ám không dừng lại ở các bé gái, nữ sinh hay phụ nữ có chồng người Ấn Độ mà có cả những nữ du khách nước ngoài.

[links()]

Jessica Davies, nữ du khách Anh phải nhảy qua cửa sổ để thoát khỏi những kẻ hiếp dâm
Jessica Davies, nữ du khách Anh phải nhảy qua cửa sổ để thoát khỏi những kẻ hiếp dâm

Nữ sinh viên Hàn Quốc 23 tuổi đang theo học tại một trường Đại học của thành phố Calcutta, thủ đô tiểu bang Ấn Độ Tây Bengal, đã bị cưỡng hiếp vào sáng thứ 25/3 trong một xe buýt công cộng.

Theo kênh truyền hình NDTV, vụ việc xảy ra ở trung tâm thành phố vào khoảng 7h30. Cảnh sát sau khi nhận được đơn tố cáo từ nữ sinh Hàn Quốc đã bắt giữ nhóm những người đàn ông có mặt cùng cô trên xe buýt.

Cô gái đã nhận diện thủ phạm cưỡng bức cô và hắn đã bị bắt. Đây không phải là trường hợp tấn công du khách nước ngoài đầu tiên tại Ấn Độ trong tháng này.

Giữa tháng 3/2013, một phụ nữ Thụy Sĩ 39 tuổi bị cưỡng hiếp khi đang đạp xe cùng chồng trong một chuyến du lịch tại Ấn Độ.

Vụ hiếp dâm diễn ra khi cặp vợ chồng cắm trại trong một cánh rừng sau khi đạp xe tham quan thị trấn. Bọn chúng đã đánh đập dã man cặp vợ chồng, sau đó bọn chúng trói người chồng và hiếp dâm người vợ. Bọn chúng còn trấn lột một điện thoại và một máy tính xách tay của họ trị giá 185 USD. Hiện người phụ nữ đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố láng giềng Gwalior. Nạn nhân cho biết có khoảng năm đến bảy người đàn ông hiếp dâm cô. 6 nghi phạm đã bị bắt giữ sau đó.

Chỉ ít ngày sau khi vụ việc trên xảy ra, Jessica Davies, 31 tuổi, nữ du khách người Anh liều mình nhảy từ ban công một khách sạn ở Ấn Độ xuống để trốn khỏi những kẻ hiếp dâm chính là quản lý khách sạn. Davies bị thương ở cả 2 chân nhưng cô cho rằng nếu không chạy thoát, có thể sự đau đớn cô phải chịu còn tệ hơn rất nhiều. Viên quản lý khách sạn cùng một nhân viên của mình đã phải ra hầu tòa một ngày sau khi vụ việc xảy ra với tội danh quấy rối Davies.

Cách đây ba tháng, một nữ sinh Ấn Độ qua đời sau khi bị một nhóm đàn ông hiếp dâm trên xe buýt ở New Delhi. Từ đó đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ hiếp dâm tập thể tại đất nước này khiến xã hội Ấn Độ dậy sóng và chính phủ phải cân nhắc việc thay đổi pháp luật để trừng trị những tội phạm hiếp dâm.

Tình trạng cưỡng bức phụ nữ ở Ấn Độ đã lên mức đáng báo động. Theo những con số thống kê chính thức cho thấy, các vụ hiếp dâm ở Ấn Độ đã tăng gần 875% trong vòng 40 năm qua. Từ năm 1971, con số này chỉ là 2.487 vụ nhưng đến năm 2011, số lượng các vụ xâm hại phụ nữ đã là 24.206 vụ.

Theo thống kê của chính phủ, cứ mỗi 20 phút có một phụ nữ bị hãm hiếp ở Ấn Độ, nhưng hầu hết các vụ việc này không được báo cáo, chủ yếu do sự sợ hãi của các nạn nhân.

Tuần trước, lưỡng viện Quốc hội Ấn Độ đã thông qua đạo luật về việc áp dụng hình phạt cứng rắn đối với tội hiếp dâm và các tội phạm tình dục khác - bây giờ những kẻ hiếp dâm có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình.

  • PV (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn