3 cái dại lớn nhất đời đàn bà, mắc phải 1 cái cũng chuốc khổ cả đời

( PHUNUTODAY ) - Bây giờ là thời đại mới, con người cũng phải thức thời và phát triển, người phụ nữ giờ đây không chỉ giỏi việc nhà - đảm việc nước mà còn có tinh thần độc lập, khả năng kinh tế không kém cạnh gì ai.

Cái dại đầu tiên: Quá ỷ lại và quy lụy chồng

Phụ nữ phương Đông thường nặng về tư tưởng: lấy chồng là phải phục vụ nhà chồng, phải biết chăm lo gia đình, vun vén cho tổ ấm và đặc biệt: lấy chồng thì phải nghe lời chồng từ A đến Z.

Chắc chắn tư tưởng đó vẫn còn thấm nhuần ở các làng quê, lấy chồng thì nghiễm nhiên chồng là to nhất. Chính vì nhu nhược mà cả đời phải làm ô sin không công, không được quyền quyết định bất cứ thứ gì đó chẳng phải là do các chị quá quy lụy hay sao?

Chưa kể, nhiều người còn bị chồng đánh, chồng ngoại tình...nhưng cũng không dám đứng ra để đòi lại công bằng, không dám ly hôn để tự giải thoát cho mình và kết cục là cả đời phải khổ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cái dại thứ 2: Nuông chiều con cái

Người ta nhắc đến người phụ nữ á Đông thường có một câu khen thế này " khéo chăm chồng con", điều này đúng bởi vì hiếm có người phụ nữ nào trên thế giới lại chịu thương chịu khó chăm sóc gia đình như phụ nữ Việt; có thể sẵn sàng đánh đổi cả tuổi thanh xuân- sự nghiệp để lui về làm hậu phương cho chồng yên tâm làm việc, còn mình thì chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Cái " nuông chiều" ở đây bắt đầu từ khi con cái còn bé đã chăm sóc rất chu đáo: mưa không đến mặt nắng không đến đầu, lúc nào cũng được bao bọc như vậy...dần dần sẽ hình thành cho các con một thói quen ỉ lại và phụ thuộc vào gia đình.

Rồi cũng từ tâm lý thương con, không muốn con phải chịu khổ nên cả đời cứ nai lưng ra làm việc để nuôi dạy, thậm chí khi chúng đã trưởng thành vẫn còn chu cấp tiền bạc hàng tháng; trong khi ở các nước phương Tây, trẻ em được tự lập từ rất sớm và năm 18 tuổi đã có thể tự lo trang trải kinh tế của mình rồi.

Cái dại thứ 3: Cả đời luôn nhẫn nhục, chịu đựng

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tôi từng nghĩ rằng: nếu được phong danh hiệu cho người vợ giỏi chịu đựng và nhẫn nhịn nhất thì chắc phụ nữ Việt phải chiếm tỉ lệ hàng đầu; đành rằng phụ nữ mà khéo léo thì nhà cửa luôn vui vẻ, thuận hòa.

Nhưng khéo léo và nhu nhược là 2 phạm trù khác nhau, người vợ trong nhà mà luôn bị chồng coi thường và đối xử không tốt, nhưng lại không dám lên tiếng, cứ chịu đựng cho qua ngày đoạn tháng thì chỉ tự làm khổ mình thôi.

Nói tóm lại, bây giờ là thời đại mới, con người cũng phải thức thời và phát triển, người phụ nữ giờ đây không chỉ giỏi việc nhà- đảm việc nước mà còn có tinh thần độc lập, khả năng kinh tế không kém cạnh gì ai. Vì vậy, tại sao chúng ta cứ ép mình vào những khuôn phép xưa để khiến mình phải khổ; hãy rũ bỏ những tư tưởng cũ để tạo cho mình hạnh phúc nhé các chị.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT