Không chịu “update” chu trình dưỡng da mới, bảo sao da khô như vắt kiệt nước từ Hè sang Thu

( PHUNUTODAY ) - Trải qua một mùa Hè nắng nóng đã làm làn da bị ảnh hưởng ít nhiều thì mùa Thu chính là “chìa khóa vàng” để nàng tái tạo và phục hồi làn da hiệu quả.

Thay đổi loại sửa rửa mặt phù hợp

Nếu mùa Hè da thường đổ dầu, đòi hỏi phải có một loại sữa rửa mặt giúp làm sạch bã nhờn và bụi bẩn thì vào mùa thu, thời tiết hanh khô bạn nên chọn một rửa mặt chứa các thành phần giữ ẩm như Dimethicone, Lanolin, Petroleum... để tăng cường độ ẩm cho da và còn tạo một lớp màn bảo vệ, ngăn cản việc thoát hơi nước, giúp da luôn mịn màng, mềm mại.

Empty

Tăng cường giữ ẩm cho làn da

Để ngăn tình trạng da khô, nứt nẻ vào mùa thu, chị em đừng trông chờ vào riêng sửa rửa mặt mà hãy bổ sung nước cho da và tăng cường giữ ẩm thông qua chế độ ăn uống và sử dụng các sản phẩm phù hợp. Đơn cử như uống nhiều nước, ăn trái cây, sử dụng xịt khoáng, dùng serum, đắp mặt nạ... để tăng cường độ ẩm từ bên trong. Ngoài ra, một sản phẩm không thể thiếu trong chu trình dưỡng da của chị chính là kem dưỡng ẩm.

Empty

Ưu tiên sản phẩm dưỡng ẩm gốc dầu

Ngay lúc thời tiết chuyển lạnh sang thu, các loại kem dưỡng ẩm thông thường không đủ triệt để mọi vấn đề của làn da. Vì vậy, tìm kiếm một sản phẩm dưỡng ẩm chứa nhiều chất làm mềm và giữ ẩm là rất cần thiết. Riêng với làn da khô và nứt nẻ, bạn nên lưu ý chọn kem dưỡng ẩm có độ đặc, có các thành phần dưỡng ẩm cao, lành tính và chống lão hoá như Bơ shea, Vitamin E, Hyaluronate, Mỡ trăn, mỡ cừu... Ngoài ra, việc thường xuyên massage da cùng với các loại dầu dưỡng như dầu cám gạo, hạt nho, argan, dầu hoa cúc... 2 lần mỗi tuần sẽ giúp tăng độ mềm mại của da hơn.

Empty

Chống nắng luôn cần thiết

Dù bất kể thời tiết nào làn da vẫn rất dễ bị bắt nắng và kích thích sản sinh ra hắc tố làm da không đều màu, là nguyên nhân xuất hiện những đốm tàn nhang hay nám. Vì vậy, kem chống nắng luôn là “báu vật” cho các chị em. Tuy nhiên, hãy chọn cho mình 1 sản phẩm chống nắng phù hợp làn da, có độ dưỡng ẩm cao. Ngoài ra, bạn nên kết hợp thêm với các mỹ phẩm dưỡng trắng để giúp làn da bài tiết hắc sắc tố, duy trì làn da được rạng ngời.

Empty

Đừng bỏ qua chăm sóc da body

Nhiều chị em chỉ chăm chút riêng cho da mặt, mà quên đi một chu trình dưỡng da body kĩ lưỡng. Bởi sau 1 mùa Hè nắng gắt làm làn da khô sần và sạm đen, mùa Thu là thời điểm vàng để chị em nâng cấp cho làn da cơ thể được sáng màu và mềm mại hơn. Ngoài việc tẩy tế bào chết, hãy ưu tiên sử dụng sữa tắm và sữa dưỡng thể có khả năng cung cấp độ ẩm cho da. Và luôn nhớ bôi kem chống nắng cho da body mỗi khi ra ngoài.

Empty

Tẩy tế bào chết với sản phẩm gốc dầu

Trải qua một mùa, lớp sừng bảo vệ da ít nhiều bị ảnh hưởng kéo theo chức năng giữ nước và hấp thụ của da cũng giảm, khiến tình trạng da ngày càng yếu, dễ kích ứng. Vì vậy, vào mùa Thu, hội chị em nên hạn chế tẩy tế bào chết quá nhiều lần 1 tuần. Theo đó, hãy tìm những sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa gốc dầu hoặc chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học Có chiết xuất từ tự nhiên.

Empty
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn