Mẹo làm sạch "vi ô lông" dưới cánh tay, hết sạch trong một nốt nhạc

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nóng nực đã đến, vùng nách dưới cánh tay của bạn hơi thâm đen, khiến bạn mất tự tin khi mặc áo cánh ra ngoài. Đừng lo vì bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn một số mẹo làm sạch vùng da dưới cánh tay nhé!

 Nguyên nhân vùng da dưới cánh tay thâm đen

Dùng lăn khử mùi: Do vùng nách tiết ra mồ hôi khó chịu nên chúng ta thường dùng lăn khử mùi để cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này đều chứa hóa chất mạnh, gây kích ứng da, kích thích tầng trung bì của da sản xuất melanin nhiều hơn, dẫn đến sự đổi màu.

Không làm sạch da đúng cách: Tế bào chết trên da nếu không được thanh tẩy thường xuyên sẽ tích tụ lại thành một lớp dày trên bề mặt da, làm lỗ chân lông bị bịt kín, da sậm màu và kém mịn màng.

Nhổ/cạo lông nách: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến vùng nách bị thâm. Việc dùng dao cạo hoặc nhíp để làm sạch lông vùng nách thường xuyên không chỉ gây tăng kích thước lỗ chân lông, lông mọc lại đậm màu hơn, mà còn khiến da bị tổn thương, trở nên thâm sần.

Cách waxing lông nách tại nhà bằng trứng gà và bột nghệ

thuc-hien-theo-cach-nay-ban-se-khong-can-nhip-nho-long-nach-db2911

Trứng gà và bột nghệ là hỗn hợp không chỉ giúp làm đẹp da mà còn có tác dụng triệt lông và ngăn không bị viêm lỗ chân lông cực tốt.

Nguyên liệu: lòng trắng trứng + 1 thìa bột nghệ ( hoặc tinh bột nghệ) + sữa tươi không đường.

Bột nghệ và trứng gà giúp wax lông nách tại nhà an toàn, hiệu quả

Cách làm wax lông nách tại nhà như sau:

– Trộn đều hỗn hợp trên lại với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc sệt.

– Bạn hãy làm sạch vùng nách của mình sau đó thoa hỗn hợp lên vùng lông nách cần wax.

– Để hỗn hợp khô lại 20 phút, sau đó lột nhẹ hỗn hợp, rửa lại vùng da cần tẩy lông bằng nước ấm.

Với cách làm này, các loại lông sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng. Một tuần bạn hãy áp dụng khoảng 2-3 lần và trong khoảng 3 tháng bạn sẽ thấy vùng nách sạch lông và trắng mịn hơn.

Làm trắng da vùng nách bằng chanh

Chanh là chất tẩy rửa tự nhiên, nó kháng khuẩn và chống nhiễm khuẩn hiệu quả. Đây là lý do tại sao chanh được sử dụng trong điều trị da khác nhau bao gồm cả vùng da thâm dưới cánh tay. Để loại bỏ tế bào da chết và làm sáng da, bạn chỉ cần cắt vài lát chanh và chà xát lên da. Sau đó rửa sạch, lau khô và sử dụng kem dưỡng ẩm để tránh khô da.

tay-long-nach

Một cách làm khác đó là trộn nước cốt chanh với một thìa bột nghệ rồi đắp lên da trong vòng 10 phút. Thay vì nghệ bạn cũng có thể sử dụng mật ong hoặc sữa chua với lượng vừa phải, chúng đơn giản và cũng hiệu quả không kém các cách khác.

Làm sạch lông bằng đậu nành và nghệ

cach-tay-long-chan-bang-dau-nanh-va-bot-nghe-1

Bạn chuẩn bị đậu nành và nghệ tươi rồi đem xay ra rồi để riêng. Trộn 2 thìa cà phê bột đậu nành và 3 thìa nghệ tươi đã được xay với một ít nước sao cho tạo thành hỗn hợp đặc quánh rồi đem thoa lên vùng da dưới cánh tay, bạn đắp hỗn hợp này khoảng 20- 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Làm sạch vùng da nách bằng hỗn hợp chanh và mật ong

Mật ong là dưỡng chất bổ dưỡng từ thiên nhiên giàu hàm lượng vitamin E rất tốt cho da. Chanh chứa acid nitric giúp diệt khuẩn và khử mùi tốt. Do vậy, hỗn hợp chanh và mật ong là công thức tuyệt vời không chỉ làm rụng lông nách tự nhiên mà còn giúp vùng da dưới cánh tay khô thoáng, sạch mùi.

5-cach-lam-trang-da-vung-nach-chi-voi-15-phut1

Hơn nữa, những dưỡng chất thiết yếu của hỗn hợp này cũng góp phần làm cho vùng da xóa bớt các vết thâm và làm se khít lỗ chân lông.

Bạn trộn mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1 rồi cho vào tủ lạnh để từ 15- 20 phút cho hỗn hợp này đông đặc lại thì bạn bỏ ra bôi lên nách khoảng 20- 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn