Lý giải sự 'quá đẹp trai' của 'chàng trai bị trục xuất'

07:12, Thứ năm 22/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh ra và lớn lên ở UAE nhưng Omar Borkan Al Gala lại có nguồn gốc của người Bắc Mỹ nên cậu thừa hưởng vẻ đẹp từ hai chủng tộc người.

Vào những ngày đầu tháng 4 năm nay, tại một lễ hội được tổ chức tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út đã xảy ra một vụ việc khá lạ lùng khi 3 chàng trai bảnh bao đã bị trục xuất.

Nguyên nhân cho hành động này còn lạ lùng hơn khi họ bị trục xuất ra khỏi lễ hội và "đày" khẩn cấp đến thành phố Abu Dhabi vì..."quá đẹp trai".

Được biết, quyết định này được đưa ra bởi Ủy ban Bồi dưỡng và Chống suy đồi Đạo đức Ả rập, và lý do để họ ra quyết định này vì lo ngại rằng những chàng trai đẹp sẽ làm các cô gái trở nên "hư hỏng".

Không chỉ dừng lại tại đó, chính phủ Ả Rập còn lên tiếng về việc sẽ trục xuất các chàng trai hấp dẫn để tránh việc kích thích bản năng tình dục của mọi người tại đất nước này.

Sau khi tin tức 3 chàng trai bị trục xuất được công bố trên mạng, cộng đồng thế giới xôn xao đi tìm danh tính của họ để xem dung nhan họ “xuất chúng” tới đâu. Khi danh tính cùng hình ảnh của những chàng trai này được tiết lộ nhiều người thực sự "sốc" với vẻ đẹp hiếm có này. Đôi mắt sâu hút hồn, mũi cao vút, miệng duyên, trán rộng... đều thể hiện trên gương mặt một cách cân đối.

Trong ba chàng trai bị trục xuất khỏi lễ hội lúc đó, dư luận đặc biệt chú ý đến Omar Borkan Al Gala, chàng người mẫu sinh năm 1990. Các thông tin về chàng được fan Việt cập nhật nhanh chóng. Thông tin mới nhất vào tháng 9 tới "hoàng tử đẹp trai" này sẽ đến Việt Nam khiến nhiều chị em hồn xiêu phách lạc.

Vẻ đẹp hoàn thiện của  Omar Borkan Al Gala khiến phụ nữ ngất ngây

Sở hữu toàn bộ những ưu điểm của người đàn ông Ả Rập, Omar Borkan Al Gala có một đôi mắt sâu thăm thẳm, mi ướt…và đặc biệt là bộ râu quai nón hút hồn. Chàng trai này sở hữu mái tóc và bộ râu mềm mượt, óng ả, hàng mi ướt đen láy - biểu trưng cho một tâm hồn dịu dàng, tinh tế, thậm chí hơi yếu đuối. Những người như vậy thích hợp với những công việc nhẹ nhàng, có tính sáng tạo và hưởng thụ cao như sáng tác, hoạt động nghệ thuật

Chúng ta thử tìm hiểu vì sao chàng trai này lại có được vẻ đẹp tuyệt vời như thế: địa lý, khí hậu, lịch sử hay do chủng tộc người quyết định.

Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) nằm ở vùng Trung Đông nơi giao thoa giữa ba miền Âu - Á - Phi. Đây là nơi sinh ra và là trung tâm tôn giáo của đạo Do Thái, đạo Ki-tô và đạo Hồi. Vùng này từng trải qua các giai đoạn bạo lực và khoan dung. Trong thế kỷ 20, nó từng nằm trong vùng trung tâm các sự kiện quốc tế, và về mặt chiến lược, kinh tế, chính trị, văn hoá và tôn giáo nó là một vùng rất nhạy cảm. Nó có trữ lượng dầu thô rất lớn.

Khí hậu của nơi đây cũng nổi tiếng khắc nghiệt. Từ tháng 3 đến tháng 9 nhiệt độ trung bình lên đến 40 độ C, từ tháng 9 đến hết mùa xuân năm sau thì khí hậu mát mẻ.  UAE rất ít mưa, mưa rào chỉ xuất hiện vài lần mỗi năm vào các tháng mùa đông với lượng mưa trung bình vào khoảng 110mm/năm. Các tháng mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 01 năm sau) thỉnh thoảng có mưa rào và bão cát. Nhưng đổi lại, nơi đây có những bờ biển đẹp, có vịnh Pec -xích, có núi, có rừng. Nhưng cho đến nay, khí hậu của nơi này vẫn không tạo nên vẻ đẹp đặc trưng của vùng đất này được. Khí hậu có thể tạo ra tính cách mạnh mẽ, thể chất sung lực còn vẻ đẹp quyến rũ kia thì chưa hẳn do trời ban.

Lịch sử UAE, từ thế kỉ 16, thực dân Bồ Đào Nha chiếm eo biển Hormuz, sau đó mở rộng ảnh hưởng ra các vùng xung quanh. Trong thế kỉ 17, 18 và đầu thế kỉ 19, vùng Vịnh trở thành nơi tranh giành ảnh hưởng giữa thực dân Hà Lan, Pháp và Anh ...

Năm 1806, Anh đánh chiếm Tiểu Vương quốc Ras Al-Khaimah, buộc Tiểu vương phải kí Hiệp ước hòa bình để Anh thiết lập bộ máy cai trị của họ ở đó. Năm 1833, Bộ lạc Buklab thành lập nước Dubai. Anh đã chia 2 quốc gia Qawasssem và Dubai thành 5 Tiểu vương quốc (UAE): Ras Al-Khaimah, Sharjah, Ajman, Dubai và Fujaira. Năm 1892, Anh lại kí với các lãnh chúa vùng Vịnh các Hiệp định riêng rẽ khẳng định sự bảo trợ duy nhất của mình đối với các nước ở khu vực này. Đến giữa Thế kỉ 20, Anh tiếp tục củng cố và mở rộng ảnh hưởng của mình ở khu vực. Năm 1966, Anh đặt căn cứ quân sự tại Sharjah. Ngày 1/12/1971, Anh tuyên bố từ bỏ tất cả các Hiệp định đã kí với các nước vùng Vịnh và rút quân ra khỏi khu vực. Với lịch sử phức tạp cùng năm tháng do người Châu Âu đánh chiếm khiến khu vực này là nơi giao thoa giữa các chủng tộc người.

"Sổ đỏ" ở khu vực châu Á nhưng Omar lại có nguồn gốc quê nhà ở Vancouver, Canada. Canadar thuộc Bắc Mỹ thuộc chủng tộc người da trắng. Giống người da trắng (Europoid) có đặc điểm da trắng, tóc mềm, lượn sóng hoặc duỗi thẳng, phần lớn tóc có màu vàng bạch kim, mắt xanh hoặc nâu, môi mỏng, sống mũi cao, đầu mũi nhô ra, râu và lông phát triển.

Còn người Châu Á với chủng tộc da vàng có đặc điểm da vàng, mặt bẹt, gò má cao tương đối, mũi cao và rộng ở mức trung bình, môi dầy vừa phải, râu và lông không phát triển, tóc duỗi đen, màu mắt hơi tối.

Omar đã thu nhặt những vẻ đẹp của một người "con lai" giữa hai tộc người. Anh lấy vẻ đẹp mắt sâu của người mẹ gốc Hồi giáo và vẻ đẹp da trắng, cao lớn của cha gốc Âu. Với sự thu nhặt nét đẹp khéo léo khiên Omar trở thành một người đẹp trai được cả thế giới mến mộ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc