Lý Nhã Kỳ chưa biết việc quảng bá du lịch cho TQ

17:00, Thứ ba 12/03/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) Bức ảnh khổ lớn về tượng phật bằng đá cao nhất thế giới ở Trung Quốc xuất hiện tại quầy thông tin gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam trong chương trình quảng bá du lịch tại Đức, khiến cộng đồng nổi giận

Bức ảnh khổ lớn về tượng phật bằng đá cao nhất thế giới ở Trung Quốc xuất hiện tại quầy thông tin gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam trong chương trình quảng bá du lịch tại Đức, khiến cộng đồng nổi giận. Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ, Đại sứ du lịch Việt Nam, chưa biết gì về sự việc này.

[links()]

Lãnh đạo nói ngược xuôi

Trao đổi với phóng viên về vụ việc gian hàng VN tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB treo nhầm ảnh Lạc Sơn Đại Phật của Trung Quốc; ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã khẳng định bức ảnh chụp cảnh gian hàng Việt Nam treo ảnh Lạc Sơn Đại Phật là có thật: "Chiều 7/3, ngay sau khi được thông tin, tôi đã điện sang Đức yêu cầu đoàn công tác báo cáo về vụ sai phạm này.

Đoàn công tác báo cáo lại như sau: Bức ảnh chụp cảnh gian hàng Việt Nam treo ảnh Lạc Sơn Đại Phật là có thật, nhưng đó chỉ là một ảnh chiếu thử do công ty thi công (đối tác của Vietnam Airlines) đưa lên để test hình ảnh trong quá trình thi công, và sau khi phát hiện là hình ảnh phong cảnh Trung Quốc đã tháo bỏ ngay lập tức".

a
Xảy ra việc treo "nhầm" ảnh là do lỗi của đơn vị thi công

Trong khi đó, trao đổi với PV chiều 9/3, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch VN, lại nói có khả năng ảnh bị photoshop: “Tôi nhìn thấy giống như hình trên tivi được chụp lại chứ không phải background (bối cảnh) tĩnh. Cho nên, trong chuyện này có hai khả năng: Thứ nhất là hình ảnh bị photoshop, thứ hai là hình ảnh của doanh nghiệp outbound nào đó giới thiệu tour đến các nước trên thế giới. Mà việc giới thiệu này cũng là điều dễ hiểu."

Còn ông Lê Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ thị trường (Tổng cục Du lịch) cho hay, theo thông tin từ Đức báo về thì có sự nhầm lẫn trên. Còn lý do nhầm lẫn thì Tổng cục Du lịch cũng đang tìm hiểu. Hiện tại đoàn công tác ở Đức cũng chưa về. Ông cho biết, "Trước mắt anh em bên đó đã xử lý rồi. Bức ảnh đã không còn treo trong gian hàng của Tổng cục Du lịch nữa. Ảnh không phải của mình thì phải thay ảnh khác vào thôi".

Ông Phan Đình Tân, Phó chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xác nhận đã nhận được thông tin liên quan đến vấn đề này. Ông Tân nói "Chúng tôi cũng chỉ mới nghe nói, còn về hướng xử lý thì sau khi anh em cung cấp đầy đủ thông tin mới có thể thông báo được". Sau khi sự cố xảy ra, được doanh nghiệp báo lên, sau đó Tổng cục Du lịch đã dán hai bản đồ đè lên tấm hình đó.

Các nhà lãnh đạo liên tiếp đưa ra những giải thích khác nhau khiến dư luận càng nóng.

"Nhục quá đi mất"

Mặc dù khẳng định đơn vị thi công là nguyên nhân của việc "nhầm lẫn" nhưng Tổng cục lại không biết đơn vị thi công là công ty nào: "Đơn vị này do Vietnam Airlines thuê, do Vietnam Airlines là đơn vị phải chịu trách nhiệm xây dựng gian hàng. Tổng cục Du lịch không biết. Về quy trình nội dung chúng tôi thực hiện rất cẩn thận. Tất nhiên, về phía Tổng cục Du lịch cũng phải chịu trách nhiệm liên đới”.

a
Trước bàn làm việc của doanh nghiệp du lịch Việt Nam ở ITB 2013 đều được thiết kế một bức ảnh khổ lớn giới thiệu địa danh du lịch nổi tiếng

Ông Tuấn cũng khẳng định không có hình ảnh nào không phải của Việt Nam lọt vào mắt quan khách: "Chiều mùng 5, hội chợ du lịch khai mạc, lễ khai mạc tổ chức không tại chỗ có các gian hàng. Mùng 6 mới khai trương gian hàng. Anh em chúng ta đã phát hiện bức ảnh đó trên gian hàng của mình từ khi thi công cuối ngày mùng 5, nghĩa là từ lúc gian hàng chưa khai trương".

"Tới sáng mùng 6, sự cố đã được khắc phục trước khi gian hàng khai mạc. Nên không có chuyện khách hàng đến giao thương khi gian hàng chưa khai mạc chính thức." - ông Tuấn cho biết thêm.

Trong khi đó, trên báo Thanh niên, giám đốc một công ty du lịch (yêu cầu không nêu tên) trực tiếp tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB 2013 ở Đức cho biết, nhiều khách đã đến hỏi tour Trung Quốc sau khi trông thấy bức hình nói trên. Theo lời vị giám đốc này, công ty ông nằm trong khu vực của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Ban đầu ông không để ý lắm đến bức ảnh nhưng thấy khách quốc tế cứ đến hỏi tour đi Trung Quốc thì mới phát hiện ra.

“Vì nhiều việc nên tôi không để ý nhưng thấy khách cứ hỏi mua tour Trung Quốc. Tôi bảo đây là gian hàng Việt Nam và chúng tôi chỉ bán tour đi Việt Nam thôi. Khách chỉ vào bức hình và nói đây là cảnh Trung Quốc mà. Nhục quá đi mất”, ông này nói.

 

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Đất Việt khi hỏi về sự việc, cựu Đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ cho biết: "Do thời gian vừa qua bận nhiều chuyện nên tôi cũng chưa biết đã xảy ra sự việc này".

Lý Nhã Kỳ cũng cam kết sau khi xem xét kĩ sự việc, với vị trí của mình cô sẽ lên tiếng.

Cuộc đua vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam năm 2013 có phần… căng thẳng hơn khi xuất hiện thêm ứng cử viên mới vào phút chót. Đầu tháng 3/2013, phía Cục Hợp tác Quốc tế cho biết, ngoài hai ứng cử của diễn viên kiêm doanh nhân Lý Nhã Kỳ và Người đẹp du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011, Huỳnh Thị Ngọc Hân thì Cục mới nhận thêm hồ sơ của cô Đỗ Thị Hồng Thuận. Đỗ Thị Hồng Thuận, sinh năm 1985, từng tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, là giáo viên Anh ngữ và tham gia nhiều hoạt động xã hội.

Hiện Lý Nhã Kỳ đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu này.

  • (Theo ĐVO)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc