Viên phi công này cũng nói, lá thư đó là do phía Lý Nhã Kỳ tự soạn rồi gửi cho các báo (?)." />

Lý Nhã Kỳ nên chấm dứt hợp đồng với Cty truyền thông

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Viên phi công này cũng nói, lá thư đó là do phía Lý Nhã Kỳ tự soạn rồi gửi cho các báo (?).

Sáng 14/5, Đoàn bay 919 (nơi quản lý phi công của Vietnam Airlines) họp về việc có hay không việc Cơ trưởng Nguyễn Ngọc Như Ý gửi tâm thư “đánh bóng” Lý Nhã Kỳ.

[links()]
 
Tâm thư liên quan đến vụ 2 phi công tạo dáng chụp ảnh cùng Lý Nhã Kỳ  trong buồng máy bay (lúc máy bay đang hoạt động).
 
Được biết, Cơ trưởng Như Ý giải trình là không có chuyện viết thư lo lắng cho việc Lý Nhã Kỳ bị ảnh hưởng hình ảnh.
 
Viên phi công này cũng nói, lá thư đó là do phía Lý Nhã Kỳ tự soạn rồi gửi cho các báo (?). Bản thân Cơ trưởng Như Ý đã trao đổi lại với Lý Nhã Kỳ về việc này.
 
PV Tiền Phong đã liên lạc với Lý Nhã Kỳ và hỏi rõ về chuyện bức tâm thư, nhưng cô tỏ vẻ không biết sự việc và xin số điện thoại Cơ trưởng Như Ý để hỏi cho rõ.

 

Phi công và Lý Nhã Kỳ chụp ảnh trong buồng lái.
Phi công và Lý Nhã Kỳ chụp ảnh trong buồng lái.
 
Trước đó, có một số tờ báo tung lá thư được cho là của viên phi công gửi cho Lý Nhã Kỳ bày tỏ sự tiếc nuối đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh của cựu Đại sứ Du lịch, mà không đếm xỉa tới những hành khách khác trên máy bay (đã bị uy hiếp nghiêm trọng an toàn hàng không vì Lý Nhã Kỳ được mời ngồi vào ghế lái phụ).
 
Trong bức thư có đoạn: “Tôi là Nguyễn Ngọc Như Ý, cơ trưởng chuyến bay từ Hồng Kông về Việt Nam có hành khách Lý Nhã Kỳ và sự cố không mong muốn đang ồn ào trên báo chí. Tôi cảm thấy rất tiếc và rất buồn về sự việc đã xảy ra. Tôi càng buồn hơn khi thấy cô Lý Nhã Kỳ bị ảnh hưởng trong khi cô hoàn toàn không có lỗi. Nếu chúng tôi không cho phép thì cô đã không thể bước vào buồng lái.
 
Có nhiều điều mà quý anh chị nhà báo chưa rõ nội tình. Thực ra, khi sự việc xảy ra, cô Lý Nhã Kỳ đã rất cố gắng, nỗ lực giúp đỡ chúng tôi hết lòng, cô đã gỡ ngay hình ảnh trên facebook cá nhân, chủ động liên hệ với các báo để lấy hình ảnh của cô xuống khỏi các trang mạng. Cô cũng đã nhiệt tình và chủ động gặp gỡ ban lãnh đạo của ngành để giải thích mọi việc.
 
Không chỉ vậy, cô cũng đã xin phép để đóng phạt hành chính thay cho chúng tôi. Trong sự việc vừa qua, dù không có lỗi nhưng cô Lý Nhã Kỳ đã hành xử rất tử tế, hết lòng chia sẻ và quan tâm khắc phục hậu quả. Chúng tôi rất cảm kích hành động của cô”.
 
Ngay sau khi thông tin về sự việc được báo chí đăng tải đã có nhiều ý kiến cho rằng nếu bức thư không phải do cơ trưởng viết, mà Lý Nhã Kỳ cũng không biết thông tin gì thì đây chỉ có thể là sản phẩm của công ty chịu trách nhiệm truyền thông cho Lý Nhã Kỳ - Catos Singapore, chi nhánh Việt Nam.
 
Công việc của các công ty truyền thông cho người nổi tiếng thường là góp phần làm cho những thông tin về người mà họ chịu trách nhiệm lăng xê luôn có trên mặt báo, được truyền thông cũng như là công chúng chú ý đến. Nếu xét về khoản này thì công ty Catos đã làm tốt, nếu không muốn nói là rất tốt bởi đây không phải là lần đầu kể từ khi công ty này trở thành đối tác truyền thông của Lý Nhã Kỳ, tên tuổi của cô đã trở thành tâm điểm của báo chí.
 
Cách đây ít ngày, dư luận xôn xao khi truyền nhau bức thư được cho là của công ty trên giới thiệu là đối tác truyền thông của Tập đoàn Lynk và Ms Lý Nhã Kỳ tại Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương, gửi tới báo giới. Trong thư có đề cập đến việc công ty này có 'chính sách cảm ơn hợp lý đến quý anh chị nhà báo thông qua những chuyến du lịch và quà tặng'.
 
Tên tuổi Lý Nhã Kỳ nổi đình đám sau 2 sự việc trên nhưng không ít người hâm mộ lại tỏ ra phản đối các chiêu PR của công ty này bởi họ cho rằng nó không hề khiến cho tên tuổi của kiều nữ được chú ý hơn mà dường như đang hủy hoại những gì tốt đẹp mà cựu ĐSDL xây dựng bấy lâu. 

 

Công ty truyền thông dường như đang làm xấu đi hình ảnh của Lý Nhã Kỳ trong lòng công chúng
Công ty truyền thông dường như đang làm xấu đi hình ảnh của Lý Nhã Kỳ trong lòng công chúng
 
Câu tục ngữ "quýt làm cam chịu" có lẽ rất đúng với Lý Nhã Kỳ trong trường hợp này bởi sau khi bỏ ra biết bao công sức cũng như là tiền của cho các hoạt động từ thiện, thay mặt đất nước quảng bá du lịch với bạn bè quốc tế, Lý Nhã Kỳ đã là cái tên của mọi nhà, được công chúng xem như nhân vật nổi tiếng năng nổ đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch nói chung và toàn xã hội nói riêng.
 
Tuy nhiên, chỉ sau hai scandal kể trên, có ý kiến cho rằng những gì Lý Nhã Kỳ làm chỉ là sản phẩm của truyền thông, các hành động đẹp đều được người đẹp giàu có này trả tiền để đăng tin và đánh bóng tên tuổi ... Điều này quả thật có phần bất công khi cô đã hy sinh không biết bao nhiêu thứ từ nhiệt huyết đến tài chính, thậm chí cả sức khỏe cho những hoạt động giúp đất nước.
 
Có lẽ sau sự việc này, Lý Nhã Kỳ cũng nên xem xét đến việc chấm dứt hợp đồng với công ty đang đảm nhận vai trò truyền thông cho mình, thậm chí có thể kiện họ bởi đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh của cựu ĐSDL.
 
Cũng có một số ý kiến cho rằng mặc dù có thể bức thư là sản phẩm của công ty truyền thông nhưng Lý Nhã Kỳ không thể không biết gì bởi Công ty Catos là công ty chuyên nghiệp đã có tiếng ở nước ngoài vì vậy những kế hoạch của họ chắc chắn sẽ được thông báo, thậm chí là gửi cho Lý Nhã Kỳ thông qua.
 
Hoặc có thể công ty nước ngoài này đang áp dụng cách thức họ vẫn làm ở showbiz nước ngoài - đã không tạo scandal thì thôi, một khi đã tạo cần phải thật hoành tráng và "nổ" tưng bừng để trở thành trung tâm của truyền thông và dư luận.
 
Vẫn còn khá nhiều giả thiết khác nhau về bức "tâm thư" được đưa ra. Tuy nhiên, dù bức tâm thư là tác phẩm của ai đi nữa thì rõ ràng cựu ĐSDL đang vướng phải những rắc rối lớn do công ty truyền thông mang lại, cùng với đó là những phản ứng không thiện cảm từ phía công chúng. Chính vì vậy thiết nghĩ Lý Nhã Kỳ nên nghiêm túc suy nghĩ lại về hợp đồng với công ty truyền thông kia.
  • Mai Mai (Tổng hợp từ TPO, Phunutoday)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn