4 bước đơn giản cần ghi nhớ khi nhận hàng online để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm virus từ bên ngoài

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 bước đơn giản cần ghi nhớ khi nhận hàng online để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm virus từ bên ngoài, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Mua sắm trực tuyến - lựa chọn an toàn giữa mùa dịch Covid-19

Trước những bất cập trong việc đi lại, ăn uống, mua sắm trong mùa dịch Covid-19, hay còn gọi là mua hàng online. Không cần phải ra tận cửa hàng, chen chúc mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại… người tiêu dùng chỉ cần ngồi nhà, truy cập ứng dụng, lựa mặt hàng mình thích và thanh toán sẽ được giao hàng đến tận nơi. 

Hình thức này giúp người dân hạn chế đi lại, đảm bảo công tác chống dịch của nhà nước được diễn ra hiệu quả, ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19. Đồng thời vẫn đảm bảo các nhu cầu sinh hoạt, dinh dưỡng thiết yếu của người dân. Vậy nhận hàng online thế nào thì an toàn, tránh được nguy cơ lây nhiễm virus từ bên ngoài?

Cách nhận hàng online an toàn, nên biết:

1. Chọn mua hàng hóa đảm bảo:

mang-boc-thuc-pham-an-toan-e1574681752796-1585555270368278107631

Hãy chọn mua tại những địa chỉ uy tín. Với thực phẩm, nên chọn những mặt hàng được bọc trong màng bọc thực phẩm, trong các loại hộp đựng chuyên dụng… Với các mặt hàng khác có thể được bọc trong túi nilon. Quan trong nhất, hãy đảm bảo rằng, các nhân viên bán hàng nơi bạn mua đều sử dụng khẩu trang đúng cách.

2. Bảo vệ bản thân khi nhận hàng:

4623927covertrentaykhautrangairphintinhte-158555542894348106351

Bạn nên đeo găng tay, đeo kính, khẩu trang kháng khuẩn và đứng cách người giao hàng từ 1,5 – 2 mét. Nên chuẩn bị đủ số tiền trước khi nhận hàng để tránh nhận lại tiền thừa.

3. Thay đồ trước khi vào bên trong nhà:

Sau khi nhận hàng, bạn nên dùng cồn để xịt giày dép, kính bảo hộ, cởi áo khoác, khẩu trang và bỏ vào máy giặt. Đặc biệt, nên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.

4. Hàng hóa mua online cần khử trùng trước khi mang vào nhà:

Bạn nên bỏ túi bóng bên ngoài và dùng cồn lau từng món hàng vừa nhận để giảm nguy cơ lây nhiễm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn