Mách các chị em cách loại bỏ phần mỡ "sần vỏ cam" thô ráp xù xì trả lại làn da mịn như em bé

( PHUNUTODAY ) - Mỡ "sần vỏ cam" - Cellulite thường có ở quanh đùi, mông khiến da bị sần sùi thô ráp nhưng chị em chỉ cần làm cách này thôi là dễ dàng loại bỏ chúng và lấy lại làn da mềm mượt.

1. Nguyên nhân hình thành mỡ Cellulite:

mo-san-vo-cam1

Khi ăn quá nhiều chất béo, carbohydrate và ít chất xơ sẽ tạo nên lớp mỡ cellulite. Cellulite đè lên các mạch máu và mạch bạch huyết, cản trở sự lưu thông máu đến da. Điều này làm giảm collagen và gây xơ cứng mô liên kết dưới da, khiến da trở nên sần sùi thô nhám.

Bên cạnh đó, việc ít vận động, ăn kiêng phi khoa học, hormone bị thay đổi cũng có thể gây tăng cân và tích trữ mỡ, dẫn đến sự hình thành của cellulite.

2. Cách loại bỏ mỡ Cellulite hiệu quả:

 Chải da khô

mo-san-vo-cam4

Hãy bắt đầu ngày mới bằng cách chải da khô. Trước khi bật vòi hoa sen hoặc bước vào bồn tắm, hãy nhẹ nhàng dùng bàn chải chuyên dụng để chải khắp cơ thể - bắt đầu từ mắt cá chân và luôn chải theo dòng chảy bạch huyết tự nhiên để hướng tới tim. Việc này sẽ giúp thúc đẩy hệ tuần hoàn và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

 Tắm bằng nước lạnh

mo-san-vo-cam2

Tắm táp vùng đùi của bạn bằng nước lạnh trước khi ra khỏi phòng tắm. Nhờ đó, máu sẽ lưu thông mạnh mẽ hơn tới khu vực này.

- Hạn chế đường và muối trong các thực phẩm đóng hộp, làm sẵn. Bạn nên tăng cường vitamin C để đánh tan mỡ dưới da từ các loại hoa quả tự nhiên như cam, chanh, bưởi, dâu và rau lá xanh.

 Ăn những thực phẩm trị sần da

Chứng da sần vỏ cam thường do các chất độc gây ra. Độc tố làm da giảm độ đàn hồi cũng như làm chậm quá trình lưu thông máu. Do đó, hãy ăn thật nhiều các loại rau và trái cây sáng màu. Lý do ư? Bởi chúng chứa phần lớn các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể loại bỏ độc tố.

mo-san-vo-cam5

Nên tránh những thực phẩm nhiều dầu mỡ đã qua chế biến như xúc xích, phô mai, bánh bích quy, bánh ngọt đều rất không tốt cho làn da và sức khỏe của bạn. Chúng chứa đầy phụ gia, muối hoặc chất tạo ngọt – vì thế, dễ dàng gây ra tình trạng quá tải độc tố trong cơ thể.

Massage và tinh dầu

Massage vùng da bị cellulite giúp tăng tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố và lượng mỡ thừa. Bạn có thể kết hợp việc massage với tinh dầu để tăng hiệu quả dưỡng da và giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Các loại tinh dầu có tác dụng điều trị cellulite là hương thảo, bạc hà, sả, đinh hương. Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết hàng tuần 1-2 lần/tuần cũng góp phần loại bỏ cellulite hiệu quả.

3. Tập luyện đúng cách để giảm tình trạng mỡ sần vỏ cam:

Đạp xe đạp và đi bộ

mo-san-vo-cam6

Đây là hai dạng tập luyện cực kỳ thích hợp nếu bạn bị sần da vỏ cam. Bởi chúng nhắm tới các nhóm cơ ở đùi, mông và hông.

Thử tập gánh tạ (squat)

mo-san-vo-cam3

Nếu bạn bị sần da ở vùng mông và đùi, các bài tập gánh tạ (squat) và chùng chân bước tới (lunge) là những bài tập tốt nhất. Bạn có thể tập ở bất cứ đâu và chúng chỉ mất vài phút để thực hiện mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link