Mách chị em 5 bí kíp chống rạn da khi mang bầu, giữ lại làn da bụng mềm mại như thời con gái

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên có thể giúp phụ nữ chống lại cơn ác mộng mang tên rạn da.

Rạn da là một trong những vấn đề mà các mẹ bầu phải đối mặt trong quá trình mang thai. Vì sự tăng trưởng của thai nhi, da bụng phụ nữ bị giãn ra đột ngột trong một thời gian ngắn, không còn mịn màng như thời con gái.

Tuy không có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng vấn đề rạn da lại liên quan đến thẩm mỹ, khiến nhiều phụ nữ trở nên tự ti.

Để giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của rạn da, các chị em hãy nhớ kỹ các mẹo sau đây:

cach-chong-ran-da-cho-ba-bau

1, Luôn cấp ẩm cho da

Việc phần bụng bị rạn khi mang thai có liên quan trực tiếp tới độ ẩm của da. Khi mang bầu, bạn nên chú ý sử dụng kem dưỡng ẩm, ít nhất là 2 lần một ngày để da có độ đàn hồi tốt.

2, Dầu ôliu

Ngay từ khi bắt đầu mới mang bầu, các mẹ nên sử dụng loại dầu thần thánh này để bôi vào những vùng da có nguy cơ bị rạn. Tốt nhất, bạn nên sử dụng dầu ôliu vào buổi tối và sau khi tắm.

Dau-oliu-duoc-su-dung-nhieu-de-nau-an

3, Nha đam

Nha đam là một loại cây có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nếu chịu khó thoa lá nha đam lên bụng, bạn sẽ tránh được việc nhiễm khuẩn, hiện tượng ngứa và viêm ở các vết rạn.

la-nha-dam

4, Lòng trắng trứng

Với hàm lượng protein và collagen rất cao, lòng trắng trứng được ca ngợi là khắc tinh của các vết rạn da, giúp da tái tạo nhanh chóng. Chỉ cần thoa một lớp lòng trắng trứng lên chỗ da bị rạn, bạn sẽ thấy những sự thay đổi tích cực.

long-trang-trung-1564082735-8913-1564132762

5, Khoai tây

Vitamin A và vitamin C đều là những chất chống oxi hóa hiệu quả, chúng có trong những củ khoai tây, vốn đã rất quen thuộc với các bà nội trợ. Những mẹ bầu bị ran da nên ép nước cốt khoai tây và bôi lên vết rạn, tắm lại sau 10 phút.

20200418_145937_369667_khoai-tay.max-800x800
Theo:  khoevadep.com.vn copy link