Mách chị em cách làm món gà sốt vang trắng thơm ngon lạ miệng, đổi vị ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Thay vì ăn mãi gà luộc, gà rang, mấy ngày Tết bạn có thể thử làm món gà sốt vang trắng để đổi vị cho cả gia đình.

Thịt ức gà là phần thịt nhiều chất dinh dưỡng. Ước tính trong 100g ức gà có chứa 144 kcal, 28,04g chất đạm, 3,57g chất béo và nhiều vitamin như vitamin B6, vitamin B12, vitamin A, vitamin E,… Ngoài ra ức gà còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, sắt, magie, phốt pho,…

Món gà sốt vang trắng không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp dưỡng chất cho người dùng, giúp gia đình đổi khẩu vị trong những ngày Tết.

Nguyên liệu

- Ức gà không xương: 340g

- Muối và hạt tiêu đen xay

- Bột mì đa dụng: 1/3 cốc

- Dầu ô liu: 1 muỗng.

- Bơ nhạt: 4 muỗng canh

- Hành tím thái nhỏ: 1 chén

- Tỏi băm: 2 muỗng cà phê

- Nước luộc gà ít muối: 1,5 chén

- Vang trắng: 1 cốc

- Lá cỏ xạ hương: 2 muỗng cà phê

- Bột bắp: 1,5 muỗng canh

- Mùi tây tươi băm nhỏ: 1 muỗng canh

ga-sot-vang-trang

Cách làm

- Trước tiên bạn thái ức gà thành 4 phần rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và giã cho thịt đều.

- Tiếp đến đổ dầu ăn vào chảo, để lửa vừa và cao.

- Sau đó bạn cho bột mì vào đĩa nông và nêm muối, tiêu vào cả hai mặt miếng ức gà sau đó dùng bột mì vào từng mặt, lắc nhẹ cho hết bột thừa.

- Bước tiếp theo cho ức gà vào chảo và nấu cho đến khi ức gà chín vàng và chín đều. Khoảng 4-5 phút mỗi mặt. Nếu chảo có vẻ khô khi bạn lật gà sang mặt thứ hai thì thêm ½ muỗng canh dầu ô liu.

- Sau đó gắp ức gà ra đĩa và đậy bằng giấy bạc.

- Cho ức gà vào chảo ở lửa vừa rồi thêm 2 muỗng canh bơ và khuấy cho tan chảy.

- Cho hành tây vào chảo và xào đến khi hành tây mềm và có màu nâu vàng, khoảng 5 phút thì cho tỏi vào chảo và xào thêm 30 giây.

- Cho ½ chén nước luộc gà và rượu vang trắng vào chảo trong khi cạo các mảng nâu từ đáy chảo lên. Tiếp đến cho lá húng tây vào đảo đều.

- Đun với lửa nhỏ rồi từ từ hạ xuống cho đến khi hương rượu tan hết và nước sốt giảm xuống còn khoảng 1/3 so với mức ban đầu. Giai đoạn này mất khoảng 12-15 phút.

- Cho 1 muỗng canh nước luộc gà còn lại và bột bắp vào bát nhỏ và đảo đều. Đến khi nước sốt trong chảo giảm bớt thì cho hỗn hợp bột bắp vào nấu đến khi đặc lại thì đánh bông khoảng 1 phút nữa.

- Đun chảy 2 muỗng canh bơ còn lại trong nước sốt rồi nêm nắm muối và tiêu cho vừa ăn.

- Cuối cùng cho sức gà vào lại nước sốt trong chảo, cho thìa sốt và rắc ngò tây vào chảo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link