Rán nem ngày Tết nhớ thêm 1 thứ có sẵn trong bếp: Nem giòn rụm, thơm ngon, bảo quản bao lâu cũng được

( PHUNUTODAY ) - Nem rán là món ăn quen thuộc của người Việt, tuy nhiên cách bảo quản nem rán trong tủ lạnh sao cho lúc chế biến vẫn giòn và ngon thì không phải ai cũng biết.

Nem rán là món ăn truyền thống thường xuất hiện trong mâm cỗ ngày lễ tết. Ngày nay, mặc dù có nhiều cách làm nem rán ngon như nem rán hải sản, nem rán chay, chả giò... nhưng món nem rán truyền thống vẫn là món ăn ngon được người yêu thích, đặc biệt là ở miền Bắc.

Món nem rán ngon ở chỗ kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, trong đó nguyên liệu chính là thịt nạc lẫn mỡ xay cùng mộc nhĩ, nấm hương, các phụ liệu khác như giá đỗ, miến, trứng gà, rau thơm, su hào, cà rốt làm tăng thêm vị ngon của món ăn. Làm nem rán lâu nhất ở công đoạn chuẩn bị nhân, sau đó là cuốn nem và rán nhỏ lửa sao cho chín bên trong, giòn bên ngoài.

Vào ngày Tết bận rộn, để tiết kiệm thời gian, hầu hết gia đình đều gói nem từ trước và bảo quản tủ lạnh, đến bữa chỉ cần đem ra rán là được.

NEMRAN

Sau đây là một số mẹo bảo quản nem ngày Tết giúp nem giòn ngon hơn:

Cách 1:

- Rán sơ nem với dầu ăn và 1 củ gừng. Cách này giúp nem giòn hơn bình thường và nem không bị vỡ.

- Sau đó bạn để nguội, xếp vào hộp theo cách 1 lớp nem 1 lớp giấy thấm dầu. Khi xếp vào hộp không nên để chặt quá.

- Khi ăn bỏ ra rã đông. Lưu ý chiên dầu nóng già, hoặc cho nồi chiên không dầu sẽ giòn rụm.

- Nên bảo quản nem rán ngày Tết trong hộp kín, nếu không, nem dễ bị dính đá sau khi bỏ từ ngăn đá ra.

- Nếu rã đông bằng lò vi sóng, không nên rã đông hoàn toàn, nem sẽ bị vỡ. Ngoài ra, luôn để dầu ăn thật sôi mới cho nem vào rán.

- Ngoài ra, còn một cách khác là gói nem xong, dùng màng bọc thực phẩm bọc từng cái lại, rồi cho vào ngăn đá.

Cách 2:

- Bạn trộn nhân nem như bình thường nhưng không cho trứng vào. Trộn đều lên và cho vào hộp kín, bảo quản ngăn đông tủ lạnh.

- Khi cần, bỏ từ ngăn đá xuống ngăn mát 8-10 tiếng. Khi nhân đã rã đông rồi mới cho trứng vào và cuốn nem. Cách này nem sẽ không bị nát và tươi ngon hơn là rán nem trước rồi cấp đông.

Cách làm nem rán giòn, ngon

Sau đây sẽ là cách làm nem rán giòn, ngon mà bạn có thể tham khảo các thao tác thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm nem rán

- 500g thịt sấn vai xay

- 1 củ hành tây

- 1 su hào, 1 củ cà rốt

- 30g miến khô

- 10 tai mộc nhĩ

- 10 cái nấm hương

- 3 quả trứng gà

- Hành tươi, rau mùi

- Gia vị, hạt tiêu

- Bánh đa nem

Sơ chế nguyên liệu

- Mộc nhĩ, nấm hương rửa sạch rồi ngâm nước nóng. Bỏ chân, rửa lại cho sạch rồi thái sợi bé.

- Các loại rau củ: su hào, cà rốt, hành tây... rửa sạch, thái hạt lựu.

- Miến ngâm nước ấm cho mềm, vớt ra để ráo nước và cắt nhỏ.

- Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Trộn nhân nem

Cho tất cả những nguyên liệu đã sơ chế cùng thịt xay vào bát to. Cho thêm một chút gia vị, hạt tiêu và trộn đều. Chờ trong khoảng 5 - 7 phút để gia vị ngấm đều thì đập trứng vào và trộn. Bạn không nên cho quá nhiều trứng khiến nhân bị bướt và khó cuốn thành nem.

Rán nem

- Chờ nóng chảo rồi cho dầu vào, cho nem vào rán chín sơ qua. Sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Sau lượt một, thay dầu mới và rán lại nem một lần nữa cho chín hẳn, vỏ nem sẽ có màu vàng đẹp mắt và rất giòn không bị ỉu. Lưu ý, bạn nên dùng chảo thường rửa thật sạch, hoặc chảo chống dính để nem không vị vỡ trong khi rán.

- Nếu bạn không muốn mất thời gian rán nem 2 lần thì có thể rán nem trong chảo ngập dầu. Nem sẽ nhanh chín hơn và có màu vàng ruộm đều.

- Một mẹo nhỏ giúp bạn có món nem ngon, giòn hơn và không bị bắn đó là khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh.

Lưu ý:

- Có thể dùng loại vỏ ram Hà Tĩnh để cuốn nem, vừa dễ cuốn, khi rán nem cũng không bị bung và vỏ nem giòn tan. Nếu muốn làm nhiều, bạn có thể dùng loại vỏ nem này cuốn nem, bỏ hộp cho vào ngăn đá. Khi nào ăn có thể bỏ ra rã đông và rán.

- Lưu ý khi rán nem luôn rán trong dầu sôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link