3 bộ phận bẩn nhất của con gà, thèm mấy cũng không nên ăn kẻo rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà bổ dưỡng nhưng có những phần thịt bạn không nên ăn nhiều vi chúng có thể gây hại cho sức khỏe.

Phao câu gà

Người Việt thường có câu: "Nhất phao câu, nhì đầu cánh". Tuy nhiên, ăn thịt gà mà cứ "nhất phao câu" thì chẳng mấy mà rước bệnh vào người.

3-bo-phan-ban-nhat-cua-con-ga-01

Phao câu gà là bộ phận tập trung tuyến dịch bạch huyết, nơi chứa đại thực bào. Tế bào này có khả năng ăn vi khuẩn nhưng lại không thể tiêu diệt được chúng. Vì vậy, theo thời gian, nơi đây sẽ thành vị trí tích tụ hàng loạt mầm bệnh.

Ngoài ra, phao câu gà là phần tích tụ nhiều mỡ nên không phù hợp với những người có bệnh tim mạch, béo phì...

Cổ gà

Cổ gà tuy không chứa nhiều thịt như các bộ phận khác nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cổ gà là nơi tập trung chủ yếu của các mạch máu, tuyến bạch huyết và các tuyến giải chất độc khác ở mô dưới da cổ. Trong đó có tương đối nhiều chất không tốt cho sức khỏe.

3-bo-phan-ban-nhat-cua-con-ga-04

Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn phần cổ ga. Khi ăn nên bóc bỏ lớp da và các hạch để đảm bảo an toàn.

Nội tạng gà

Nội tạng của gia súc, gia cầm đều không có lợi cho sức khỏe. Chẳng hạn như nội tạng gà gồm tim, gan, ruột, thận, lá lách, hổi của con gà. Đây là những cơ quan đảm nhận vai trò chuyển hóa chất độc hại. Vì vậy, khó tránh khỏi nguy cơ chứa nhiều chất độc hại, virus, vi khuẩn và ký sinh trùng. Đặc biệt, gan gà tuy giàu dinh dưỡng nhưng có thể tích lũy nhiều kim loại nặng, chứa mầm bệnh.

3-bo-phan-ban-nhat-cua-con-ga-03

Vì vậy, dù yêu thích vị thơm ngon của nội tạng gà, bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ phần thịt này. Người bị bệnh gout cần kiêng ăn nội tạng gà thì có chứa purin có thể làm bệnh nặng thêm.

6 nhóm người nên tránh ăn nhiều thịt gà

Thịt gà dù ngon miệng và bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn. Nếu đang mắc những bệnh sau, bạn nên hạn chế ăn thịt gà.

Người mới phẫu thuật

Người mỡi phẫu thuật xong ăn thịt gà sẽ gây cảm giác ngứa da. Dù còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người nhưng tốt nhất là nên tránh ăn.

Người có vết thương hở

Thịt gà vốn tính nóng nên có thể gây ra hiện tượng sưng, mưng mủ vết thương. Ăn nhiều sẽ khiến vết thương lâu lành.

Người bị huyết áp cao, bệnh tim mạch

Da gà có chứa nhiều mỡ và cholesterol nên người có huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều.

Người bị thủy đậu

Người đang bị thủy đậu cần kiêng ăn thịt gà, đặc biệt là phần da bởi nó có thể gây ngứa ngáy, khó chịu ở các nốt thủy đậu.

Người đang bị táo bón, tiêu chảy

Theo kinh nghiệm dân gian, ăn nhiều thịt gà gây khó tiêu. Do đó, những người đang gặp vấn đề về hệ tiêu hóa nên hạn chế ăn.

Người bị sỏi thận

Thịt gà có chứa nhiều protein, có thể khiến hàm lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành sỏi thận. Vì vậy, người đang mắc sỏi thận nên hạn chế ăn loại thịt này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link