Mách mẹ bầu nghe nhạc đúng cách để con sinh ra thông minh vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Âm nhạc không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi mà nó còn là một trong những biện pháp thai giáo cực kì hiệu quả. Khoa học đã chứng minh rằng: Bà bầu nghe nhạc sẽ sinh ra những đứa trẻ có chỉ số IQ cao hơn so với bình thường.

 Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong thời gian mang thai, nếu bạn thường xuyên cho bé nghe một bản nhạc nào đó, đến khi chào đời, lúc bé khóc, bạn hãy bật to bản nhạc đó lên và em bé sẽ bị thu hút bởi âm thanh đó. Điều này chứng tỏ âm nhạc có ảnh hưởng tới sự học hỏi của thai nhi trong bụng mẹ.

nhac-cho-ba-bau-e1520220772295

Từ tuần thứ 16 thai nhi bắt đầu cảm nhận được những âm thanh từ bên ngoài. Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để cho bé nghe nhạc là từ tuần 20 của thai kỳ. Bắt đầu từ tuần thứ 20 của thai kỳ trở đi, tế bào thính giác bắt đầu phát triển mạnh, nhất là những tế bào ở khu vực cung mang hai bên tai. Và đến tháng thứ 7, các tế bào thần kinh thính giác của bé gần như hoàn chỉnh, thai nhi có thể cảm thụ rõ ràng các âm thanh. Bạn có thể cho thai nhi nghe nhạc từ giai  đoạn này cho đến khi bé được một tuổi. Âm nhạc không chỉ có tác dụng kích thích não bé mà còn giúp cho tâm trạng của mẹ thoải mái – rất tốt cho sự phát triển thai nhi.

Thời gian: nghe không quá 20 phút mỗi lần. Một ngày bạn có thể cho bé nghe từ 2-3 lần

So với những âm thanh sôi động của những bản EDM, rock, những bài nhạc nhẹ với âm điệu du dưỡng sẽ tốt hơn cho thai nhi. Nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng tích cực của nhạc tính phòng như: các bản nhạc sonata, các bản nhạc conceston của Beethoven, Mozart, thể loại Baroque của Vivaldi… đối với sự phát triển trí não của thai nhi và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải bà bầu nào cũng thích loại nhạc này.

am-nhac-cho-ba-bau-giup-phat-trien-tri-nao-thai-nhi-bb-baaacx7ahz

Theo các chuyên gia, thay vì cố ép mình nghe một loại nhạc nào đó, mẹ bầu nên ưu tiên những bản nhạc yêu thích của mình. Tâm trạng mẹ có thoải mái, vui vẻ, bé cưng trong bụng mới phát triển tốt được.

Mẹ có thể chọn những bản nhạc trữ tình ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình, những bài hát ru ngọt ngào… Ngoài ra, mẹ cũng nên tránh những bản nhạc rap, nhạc dane với âm lượng lớn, nhịp điệu quá nhanh và mạnh. Loại nhạc này có thể làm em bé khó chịu. Chọn những bản nhạc với âm điệu vui tươi, trong trẻo để hát theo. Tránh những bản nhạc đượm buồn, ủy mị không tốt cho tinh thần của cả mẹ và bé.

ba-bau-nen-nghe-nhac-gi

Nghe nhạc hay nói chuyện với âm lượng lớn cũng đều ảnh hưởng không tốt đến thính giác của thai nhi, vì thế các mẹ bầu nên tránh những nơi quá ồn ào để tránh tác động xấu đến bé.

3

Nghe nhạc bằng loa ngoài vẫn là cách tốt nhất cho cả mẹ và bé, tuy nhiên nếu sử dụng tai nghe, các mẹ nên chọn loại tai nghe dành riêng cho bà bầu, hơn nữa do cơ quan thính giác của bé chưa phát triển toàn diện như người lớn nên khi nghe nhac các mẹ nên chú ý đến âm lượng.

Mỗi sáng thức giấc mẹ hãy cho em bé trong bụng nghe một bản nhạc yêu thích để giúp bé phát triển hơn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link