5 điều bố làm khi mẹ mang bầu con sinh ra cực kỳ thông minh, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian vợ mang thai, người chồng phải hiểu, thông cảm và chia sẻ cùng vợ. Dưới đây là những việc chồng cần giúp đỡ vợ trong thời gian mang thai nếu muốn con thông minh, khỏe mạnh:

 1. Thấu hiểu tâm sinh lý của bà bầu

Tinh thần là điều hết sức quan trọng trong thời kì mang thai, trong thời kì này, người vợ rất dễ tủi thân hay xúc động nếu không được quan tâm, có thể dẫn tới những hậu quả như sẩy thai, động thai hay có thể để lại di chứng cho thời kì hậu sản.

danh-tang-vo-nhung-loi-khen-0933

Khi mang thai do cơ thể biến đổi nhiều, kết hợp với các phản ứng mang thai nên khiến cho tâm trạng của họ không ổn định, vì thế bà bầu thường trút bầu tâm sự lên người chồng. Hơn nữa, tinh thần của người mẹ khi mang bầu có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của thai nhi. Đặc biệt, khi người mẹ tinh thần không vui vẻ, thoải mái, căng thẳng quá độ, buồn lo hoặc bị tổn thương tinh thần, dễ làm cho bào thai phát triển không tốt, trí lực giảm sút, thậm chí dẫn đến sảy thai hoặc đẻ non... Vì thế, là người chồng, bạn cần hiểu được những điều này để thông cảm với vợ và nên dùng những lời lẽ hóm hỉnh, câu chuyện cười để an ủi, động viên vợ, giúp vợ có một tâm trạng ổn định trong thời gian mang thai.

4_30887

Hãy làm những việc như mua sắm đồ cho con cùng vợ, hoặc đưa vợ đi dạo, đi bộ, thể dục, đi khám thai cùng vợ, thỉnh thoảng đưa vợ đi xem phim hoặc ra ngoài ăn tối…. để tinh thần thoái mái, đồng thời gắn kết tình cảm vợ chồng.

2. Chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày của vợ

Không những các bà mẹ mà những ông chồng cũng nên tham gia các lớp tiền sản để biết được tình hình sức khoẻ, chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu trước, trong và sau thời kì mang thai.

Vai-tro-cua-nguoi-chong-khi-vo-mang-thai-02

Người chồng cần quan tâm đến từng bữa ăn của vợ và mua những món ăn ngon, bổ dưỡng mà vợ ưa thích...bởi rất nhiều phụ nữ thường gặp chứng ốm nghén hoặc thay đổi sở thích, khẩu vị trong thời kì mang thai. Việc chăm sóc bồi bổ cho thai phụ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ mà còn ảnh hưởng tới việc nuôi dưỡng và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, việc chế biến những món ăn cho vợ vừa để chăm sóc, vừa để thể hiện tình yêu thương với người bạn đời của mình.

3. Tuyệt đối không hút thuốc

Khói thuốc lá có chứa nhiều chất gây hại cho cả mẹ và bé. Vì thế, nếu ông bố nào đang hút thuốc thì hãy bỏ ngay thói quen xấu này để bảo vệ đứa con than yêu của mình nhé!

Ngoài ra tránh để vợ tiếp xúc với những môi trường độc hại, ô nhiễm, tránh hút thuốc, rượu bia trước mặt bà bầu. Bên cạnh đó cần hỗ trợ vợ những công việc nặng trong nhà.

4. Không thờ ơ, lạnh lùng với vợ

img20170710150442999

Đi kèm với niềm vui khi sắp được chào đón thành viên mới, mẹ bầu chắc chắn sẽ rất mệt mỏi trong thời gian này. Vậy nên, các ông bố cần chú ý đến vợ của mình nhé. Đơn giản là câu hỏi han, quan tâm, massage... vậy cũng đủ làm các mẹ vui rồi.

5. Trò chuyện với con

mang-bau-thang-thu-ba-quan-he-co-sao-khong-phunutoday_vn

Khoa học chỉ ra rằng, thanh âm trong giọng nói nam giới truyền qua thành bụng người mẹ và nước ối đến với thai nhi dễ dàng hơn là giọng nói của phụ nữ. Vì thế, các ông bố hãy tận dụng lợi thế đó để thể hiện tình yêu với con ngay từ khi chúng còn nằm trong bụng mẹ. Thai nhi sẽ cảm nhận được tình yêu, sợi dây gắn kết với người cha thông qua việc ghi nhớ giọng nói. Một lí do quan trọng khác, các bà mẹ đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến cha - con nói chuyện với nhau qua cơ thể mình. Họ cảm thấy yêu chồng và yêu con hơn bao giờ hết.

 Chỉ với những hành động nhỏ đó thôi bố đã có thể giúp để mẹ bầu rất nhiều rồi đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link