Vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Đã có kết luận cuối cùng về nguyên nhân

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đưa ra kết luận chính thức về vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự tử.

Ngày 21/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường, công an xác định nguyên nhân tử vong của anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994) cùng hai con Nguyễn Đăng Khoa (SN 2012) và Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2014) là do treo cổ. Nguyên nhân được xác định là do nợ nần.

photo1540126059016-154012605901624606029

Quá trình khám nghiệm, công an thu giữ hai lá tuyệt mệnh. Hai lá thư tuyệt mệnh của vợ chồng anh Thành để lại có nội dung khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Trong bức của anh Thành viết: “Trước khi đưa ra quyết định này thì vợ chồng tôi đã đấu tranh suy nghĩ mất rất nhiều thời gian. Mong mọi người hiểu và cảm thông. Cuộc sống này chán lắm mọi người à, bao nhiêu áp lực buồn phiền, bế tắc dường như không có lối thoát với chúng tôi…

Trong 8 năm gia đình mình đã trải qua bao nhiêu vất vả sóng gió và cũng trong thời gian này là niềm hạnh phúc nhất của bố mẹ. Vì bằng tình yêu mà bố mẹ đã sinh ra hai con. Hai con là niềm tin vui của bố mẹ. Không gì so sánh được. Bố mẹ ngàn lần xin lỗi các con vì sinh ra các con trong tình yêu thương”.

Bức thư của vợ anh Thành có đoạn: “Con xin lỗi rất nhiều. Cha và em ở lại cố gắng sống thật tốt nhé. Con sẽ âm thầm giúp đỡ cho cha sức khỏe và các em gặp nhiều may mắn nhé. Mong cha và em và các o (cô), các bác cố gắng chấp nhận sự thật và đừng đau buồn và hứa ở nơi ấy sẽ sống thật tốt. Con sẽ rất vui và yên lòng thấy cha và các em sống thật tốt”.

Được biết, hai vợ chồng anh Thành chị Thanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh Thành mồ côi cả bố lẫn mẹ, còn chị Thanh mẹ chết trong vụ tai nạn cách đây ít năm.

“Ngôi nhà của hai vợ chồng Thành là khoản tiền vay từ ngân hàng. Tôi không có gì nên cũng cho con cầm sổ đỏ đi cắm để về xây nhà vì năm trước bão làm đổ sập không có chỗ ở.

Cuộc sống khổ quá, Thành lại đang dính líu vào một vụ trộm điện thoại nên thường xuyện có một người đàn ông đến nhà đe dọa, đòi trả hơn 70 triệu tiền nợ mà anh này chạy án cho Thành tại ngoại”, ông Nguyễn Văn Hà (bố chị Thanh) cho biết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn