Cách đơn giản giúp bạn chọn được táo ngon, ngọt hết cỡ lại không hóa chất khiến chồng tấm tắc khen vợ quá đảm

( PHUNUTODAY ) - Táo là 1 loại hoa quả được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Thế nhưng, bạn đã biết cách chọn trăm quả táo ngon ngọt như 1 hay chưa? Nếu chưa hãy áp dụng ngay 3 bước cực đơn giản dưới đây nhé!

 1. Các bước chọn táo ngon ngọt

Chúng ta đều biết rằng động vật thường chia thành nam và nữ. Nhưng có lẽ rất ít người biết các loại hoa quả cũng chia giới tính như vậy.

Với nhiều loại hoa quả, nếu bạn chọn được loại quả "cái" sẽ ngon và ngọt hơn "đực". Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn mẹo vặt chọn táo cái, thật ngon, ngọt và bổ dưỡng đến với các bạn.

Ít ai biết rằng, chỉ cần làm 3 bước rất đơn giản dưới đây, bạn sẽ chọn được táo ngon, ngọt hết cỡ và thực sự bổ dưỡng cho cơ thể.

000

Bước đầu tiên, bạn cần nhìn phần cuống của quả táo. Nếu bạn thấy cuống táo hẹp nhưng sâu, màu sậm đỏ và thường giữ được phần cuống thì đó là táo cái, có hương vị ngọt ngào, tươi mát. Loại táo này cũng thực sự bổ dưỡng.

Bước thứ 2, bạn vẫn nhìn vào phần cuống, nếu thấy khá nông nhưng rộng, ít có cuống và màu nhạt thì đó là táo đực.

Bước thứ 3, bạn nhìn vào phần vỏ táo, nếu nó đi theo các dải màu với các hình dạng khác nhau thì đó là táo tốt.Ngược lại, nếu quả táo có phần vỏ lốm đốm trắng, giống như nấm mốc thì hương vị của nó tương đối kém.

Cách kiểm tra táo có bị phun chất bảo quản độc hại hay không

Đổ nước nóng lên quả táo, bạn sẽ thấy một lớp trắng mỏng (nhiều hoặc ít) xuất hiện trên vỏ quả táo. Hãy hỏi đi, vì bạn sẽ được cung cấp một thông tin vô cùng quan trọng với sức khỏe của chính bạn và những người thân. Đó là cách kiểm tra xem một quả táo có bị phủ sáp hay không.

000

Bản thân quả táo cũng đã có một lớp sáp bảo vệ tự nhiên. Nhưng để tăng "tuổi thọ" của trái cây, người ta có thể phun phủ lên chúng một lớp màng bảo vệ là sáp. Nhiều công ty đã sản xuất sáp làm từ nguyên liệu tự nhiên như sáp ong, sáp carnauba, nhựa cánh kiến đỏ, axit béo… an toàn cho sức khỏe. Nhưng giá thành của chất bảo quản này rất đắt.

Nên nhiều tiểu thương hay nhà vườn đã sử dụng loại sáp phủ có đầy đủ thuốc diệt nấm, vi khuẩn, chất bảo quản, thuốc nhuộm nhân tạo làm cho trái cây nhìn đẹp và có thể lưu trữ được lâu.

Mà bản thân các hóa chất nhuộm công nghiệp có thể tổn hại đến trí nhớ, hệ miễn dịch và gây ra những vấn đề về hô hấp đối với con người nếu bị phơi nhiễm. Còn thông tin cho rằng sáp phủ có thể gây ung thư cho người nhiễm vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Cách tẩy sạch lớp sáp trên quả táo

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như người thân, trước khi ăn táo, bạn hãy thực hiện các bước loại bỏ chất độc hại theo các bước dưới đây.

00

Bước 1: Cho táo vào một tô lớn, sau đó lần lượt đổ lên táo 1 muỗng bakinng soda, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 chút nước ấm.

Bước 2: Lăn đều các trái táo trong hỗn hợp trên. Sau đó, dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ nhàng bên ngoài vỏ táo để lấy đi hết lớp sáp bảo quản có trên vỏ táo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn