Bị tăng án phạt tội giết người, thiếu phụ xinh đẹp ngất xỉu ngay tại tòa

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xem xét toàn bộ vụ án HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Huệ 15 năm tù về tội Giết người. Nghe xong mức án dành cho mình, bị cáo Hồ Thị Huệ ngất lịm tại phiên tòa.

Ngày 26/9, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm cấp cao đối với Hồ Thị Huệ (SN 1991), trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An về tội “Giết người”. Trước đó, trong phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Huệ 13 năm tù. Đại diện hợp pháp của người bị hại có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và xem xét hành vi “Cướp tài sản” đối với bị cáo Huệ.

Huệ có vay của bà Nguyễn Thị Hương (SN 1954, sống một mình tại phường Quỳnh Thiện, là bà con họ xa của Huệ) tổng số tiền 5,6 triệu đồng. Khoảng 6h ngày 5/1/2016, Huệ đi nhờ xe đến nhà bà Hương để trả trước 2 triệu đồng. Gọi nhưng không thấy ai trả lời, Huệ đi qua 4 lớp cửa, vào buồng ngủ của bà Hương.

Đại diện hợp pháp của người bị hại (áo xanh) đề nghị tăng mức hình phạt về tội

Đại diện hợp pháp của người bị hại (áo xanh) đề nghị tăng mức hình phạt về tội "Giết người" và xem xét hành vi "Cướp tài sản" đối với Hồ Thị Huệ.

Khi Huệ bước vào buồng ngủ của bà Hương thì bị bà này tưởng là trộm và trùm chăn lên đầu đánh. Hai bên vật lộn qua lại, Huệ ngồi đè lên người bà Hương, dùng hai tay ghì đè xuống mặt và cổ nạn nhân cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Sáng hôm sau, người thân phát hiện bà Hương tử vong.

Sự việc được trình báo công an. Ngày 11/1/2016, biết không thể thoát tội Hồ Thị Huệ đã đến cơ quan công an để đầu thú.

Ngày 16/3/2018, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Huệ 13 năm tù về tội Giết người và buộc bồi thường cho gia đình bị hại 160 triệu đồng.

Bị cáo Huệ tại phiên tòa

Bị cáo Huệ tại phiên tòa

Cho rằng, mức án dành cho bị cáo Huệ quá thấp so với hành vi phạm tội, người đại diện hợp pháp cho gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt.

Trong quá trình điều tra Huệ phát bệnh tâm thần và bị bắt buộc đi chữa bệnh. Đến tháng 7/2017, bệnh tình của Hồ Thị Huệ ổn định, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã phục hồi điều tra và truy tố Hồ Thị Huệ ra trước tòa án về tội “Giết người”.

Đại diện hợp pháp cho bà Nguyễn Thị Hương cho rằng mức án mà cấp sơ thẩm tuyên đối với bị cáo Huệ là quá nhẹ; cấp sơ thẩm chưa làm rõ hành vi cướp tài sản của Hồ Thị Huệ. Theo người này, sau khi giết chết bà Hương, Huệ đã dùng xà beng cạy chiếc két sắt trong phòng nạn nhân trước khi bỏ trốn.

Empty
Bị cáo Hồ Thị Huệ ngất xỉu khi bị tuyên tăng hình phạt so với sơ thẩm.

Bị cáo Hồ Thị Huệ ngất xỉu khi bị tuyên tăng hình phạt so với sơ thẩm.

Bị cáo Huệ thừa nhận hành vi giết người nhưng khẳng định không thực hiện hành vi cướp tài sản. Tại phiên tòa lần này, Huệ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Huệ khẳng định hành động một mình, không có đồng phạm. Việc dùng xà beng cạy két sắt của bà H. là nhằm tạo hiện trường giả là một vụ giết người cướp của nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Người đại diện hợp pháp cho bị hại cho rằng, mức án 13 năm tù dành cho bị cáo là quá thấp. Cấp sơ thẩm chưa làm rõ hành vi cướp tài sản của Hồ Thị Huệ. Theo người này, sau khi giết chết bà H., Huệ đã dùng xà beng cạy chiếc két sắt trong phòng nạn nhân trước khi bỏ trốn.

HĐXX nhận định căn cứ vào kết quả điều tra, xét hỏi, không đủ cơ sở khẳng định Hồ Thị Huệ thực hiện hành vi cướp tài sản của nạn nhân. Tuy nhiên, trong khi lượng hình cấp sơ thẩm chưa đánh giá toàn diện, đầy đủ về hành vi phạm tội của bị cáo Huệ để đưa ra mức án phù hợp.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án HĐXX tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Huệ 15 năm tù về tội Giết người. Nghe xong mức án dành cho mình, bị cáo Hồ Thị Huệ ngất lịm tại phiên tòa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn