Cô bé nghị lực bị cưa chân quyết tâm đi thi THPT Quốc gia để hoàn thành ước mơ làm Luật sư

( PHUNUTODAY ) - Cô bé bị cưa chân do lỗi tắc trách từ bác sĩ vẫn quyết tâm đi thi như bao chúng bạn mặc cho Bộ Y tế đã hứa bố trí công tác ngay sau khi cô bé tốt nghiệp ĐH.

Đi thi THPT quốc gia, dù đôi chân bước đi tập tễnh, Lê Thị Hà Vi (cựu học sinh trường THCS&THPT Đông Du, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tự tin, vui vẻ. Hà Vi tâm sự sau 2 năm cố gắng luyện tập với chân giả, em đã quen và xem nó là trợ thủ đắc lực. Từ khi có chân gỗ, Hà Vi em có thể đi lại mà không phải dùng đến nạng.

“Em quyết định không theo khối B để học ngành Y, dù được Bộ trưởng Y tế hứa bố trí công tác trong ngành ngay sau khi tốt nghiệp. Em không yêu thích ngành Y bằng Luật nên định hướng học khối C với ước mơ thi đậu ĐH Luật TP.HCM”, Hà Vi nói.

Lê Thị Hà Vi, cô gái 2 năm trước phải cưa chân vì tắc trách của bác sĩ khiến chân em bị hoại tử

Lê Thị Hà Vi, cô gái 2 năm trước phải cưa chân vì tắc trách của bác sĩ khiến chân em bị hoại tử

Hà Vi từng được dư luận chú ý sau khi mất đi một chân bởi sự tắc trách của bác sĩ. 2 năm trước, vào trưa ngày 6/3/2016, trên đường đi học về, Vi bị tai nạn giao thông ngã xuống đường. Sau khi tài xế gây tai nạn bỏ chạy, người dân đã đưa Vi vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải và được bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật quá, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác.

Do vậy, gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột ra và cho chuyển viện nhưng đến sáng 8/3, các bác sĩ mới đồng ý. Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bỏng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ, không cần chuyển viện.

Đến ngày 11/3/2016, khi chân phải bị sưng vù, nổi bóng nước, Vi mới được chuyển lên BVĐK tỉnh Đắk Lắk. Nhận định chân Vi đã bị hoại tử, các mạch máu đều bị đứt nên BVĐK tỉnh lập tức chuyển đến BV Chợ Rẫy TPHCM. BV Chợ Rẫy phải cắt bỏ chân phải của Vi do để quá muộn.

Vi đã làm quen và sử dụng chân giả, em đứng cùng các bạn mình sau giờ thi

Vi đã làm quen và sử dụng chân giả, em đứng cùng các bạn mình sau giờ thi

Hà Vi tâm sự em không muốn nghĩ tới việc bị cưa chân nữa. Mỗi ngày trôi qua, em đều cố gắng để đạt được ước mơ mình ấp ủ. “Suốt 2 năm theo học ở trường, em nhận được sự giúp đỡ, động viên rất lớn từ ban giám hiệu, thầy cô và bạn bè. Đặc biệt, em có điểm tựa vững chắc là gia đình nên luôn tâm niệm phải cố gắng”, nữ sinh chia sẻ.

Hà Vi yêu thích khối C bởi Địa lý – môn học mà Hà Vi có niềm đam mê vô tận. Hà Vi khoe, vào tháng 3/2017,  em đã tham gia thi học sinh giỏi và từ năm lớp 10 em từng đạt Huy chương Bạc ở kỳ thi Olympic tỉnh Đắk Lắk.

“Không còn cơ hội trở thành một chiến sĩ công an nhưng em có ước mơ khác là sau này sẽ trở thành một luật sư giỏi để đem lại sự công bằng cho mọi người dân”, Hà Vi tâm sự.

Trải qua ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia, Hà Vi cho biết em làm bài khá tốt môn Ngữ văn. Đây là môn học yêu thích của thí sinh. Môn thi Toán buổi chiều, Hà Vi cho biết do đề thi khá khó, có tính phân loại cao, em làm bài không tốt bằng môn Văn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn