Những lời dạy của cổ nhân vận vào cuộc sống đến cả nghìn năm sau vẫn còn giá trị

( PHUNUTODAY ) - Một người thông minh sẽ chẳng bao giờ mất công trình bày này nọ hay chứng minh cả. Bởi vì cổ nhân dạy: Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo".

1. Nước không đủ thì đẩy không được thuyền lớn, gió không đủ thì không giang nổi đôi cánh to

Con người sống trên đời, muốn làm việc đại sự nhất định phải biết sống thực tế và tập bắt đầu từ nhưng thứ cơ bản. Cũng giống như chiếc thuyền lênh đênh giữa biển khơi phải dựa vào sức nước, đại bàng muốn sải cánh phải xem sức gió.

2. Người phàm đều thích người khác đứng về phía mình và ghét những kẻ chống lại mình

cho-vay-gao

Đời người ai mà chả thích nghe những lời ngon ngọt, bởi chẳng ai thích nghe những lời chê bai hay phản bác ý kiến của mình cả. Thế nhưng hãy nhớ rằng "thuốc đắng thì dã tật'. Lúc nào chỉ muốn nghe những lời mật ngọt thì sao biết học cách để hoàn thiện. Hãy học cách nghe những lời phê bình để bản thân trở nên tốt hơn.

3. Không thể nói chuyện biển cả với con ếch ngồi đáy giếng, chẳng thể bàn về băng tuyết với lũ côn trùng mùa hè

Con người chẳng ai có thể nói chuyện mênh mông ngoài biển khơi với một con ếch chỉ biết quẩn quanh nơi đáy giếng. Cuộc sống bị bó hẹn sẽ khiến cho tầm nhìn của bạn hạn hẹp. Khi giao tiếp với người khác, cần phải chú trọng cách trình bày, phải dựa vào hoàn cảnh và độ hiểu biết của đối phương. Nếu không sẽ xảy đến chuyện ''đàn gảy tai trâu''

20424171159-6-cach-nhin-nguoi-co-nhan-day-ban-khong-bao-gio-sai

4. Người có tài chẳng cần nói nhiều, chỉ có những kẻ bất tài vô dụng mới hay khoe khoang, thể hiện

Một người thông minh sẽ chẳng bao giờ mất công trình bày này nọ hay chứng minh cả. Bởi vì cổ nhân dạy: Người khôn ăn nói nửa chừng, để cho kẻ dại nửa mừng nửa lo". Nhưng kẻ sống mà thích lắm mồm, thích mười năm miệng người, ra vẻ ta đây là giỏi thì chắc chắn là sớm muộn cũng sẽ nhận rắc rối, thất bại về mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn