Mắng học sinh xối xả vì không làm bài nhưng khi nhận được thứ này từ phụ huynh thì cô giáo mới lặng người

( PHUNUTODAY ) - Phê bình một nữ sinh có kết quả học tập sa sút trong nhóm thảo luận có đông đảo phụ huynh nhưng khi biết được sự thật thì cô giáo mới ân hận.

Người ta thường nói, "trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ biết học hành là ngoan". Tuy nhiên, ngày nay một số trẻ cũng phải đối mặt với một số áp lực, điển hình nhất vẫn là việc học hành và thi cử. Thậm chí, nhiều trẻ còn phải học ngày học đêm, hết ở trường lại đến ở lớp học thêm để được như "con nhà người ta" mà bố mẹ mong muốn.

Mới đây, câu chuyện của một người phụ nữ tên Xiaoling ở Trung Quốc có con đang học tiểu học được chia sẻ đã khiến mọi người xôn xao.

Theo đó, chị Xiaoling có một cô con gái 8 tuổi đang theo học một trường tiểu học trong thành phố. Dù mới học tiểu học nhưng cô bé này đã phải học cả ngày lẫn đêm mới theo kịp những bài học ở trường và cả lớp học thêm. 

Biết con học hành vất vả nên chị Xiaoling vẫn luôn nhắc nhở con phải chú ý đến sức khỏe. Có những ngày thấy con mệt mỏi và kiệt sức thì chị còn bắt con đi ngủ và không phải cố gắng thức làm bài tập nữa.

Bé gái phải nhập viện nhưng vẫn cố gắng làm bài tập. (Ảnh: Sohu)

Bé gái phải nhập viện nhưng vẫn cố gắng làm bài tập. (Ảnh: Sohu)

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, đồng thời bài tập cũng nhiều hơn thì con gái của chị đã bị bệnh và phải nhập viện để điều trị. Sau một vài hôm thấy sức khỏe tiến triển tốt hơn thì bé gái này đã xin mẹ cho được xuất viện để trở về nhà đi học nếu không sẽ không theo kịp các bạn. 

Sau khi con gái trở lại trường được một vài ngày thì người phụ nữ bất ngờ nhận được tin nhắn của cô giáo chủ nhiệm. Theo đó, cô giáo đã nhắn trong một group chat của các bậc phụ huynh trong lớp về việc thành tích học tập của các học sinh trong lớp. Đáng chú ý, trong khi các bạn trong lớp được cô giáo tuyên dương thì con gái của Xiaoling thì lại bị phê bình vì không hoành thành các bài tập về nhà. 

Nhận được tin nhắn của cô giáo, phụ huynh này không giải thích mà gửi lại một bức ảnh chụp lúc con gái đang nhập viện, tay vẫn đang truyền nước nhưng vẫn cố gắng làm bài tập. 

Bức ảnh này sau khi được gửi vào nhóm chat của của lớp thì cô giáo cũng như các vị phụ huynh khác cũng im lặng, không nói nên lời.

Câu chuyện được chia sẻ đã gây xôn xao trên mạng. Đa phần mọi người đều cho rằng, thầy cô nên tiết chế việc giao bài tập về nhà cho con trẻ để chúng không bị quá áp lực về học tập.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link