Mang thai ăn chè tàu hủ ky trứng gà con trắng bóc

( PHUNUTODAY ) - Cứ măm măm chè hủ ky trứng gà mẹ nấu trong suốt thai kỳ, con mình sinh ra cũng trắng bóc. Ai gặp con cũng khen con hoài làm mình là mẹ mà thấy sướng và tự hào âm ỉ.

Cứ măm măm chè hủ ky trứng gà mẹ nấu trong suốt thai kỳ, con mình sinh ra cũng trắng bóc. Ai gặp con cũng khen con hoài làm mình là mẹ mà thấy sướng và tự hào âm ỉ.

[links()]

Hôm nay, thấy có một mẹ bàn tới chuyện ăn uống như nào để con sinh ra trắng nõn và đẹp, khỏe mạnh, mình cũng có một số chia sẻ về chuyện này. Những chia sẻ này của mình, mình dựa vào kinh nghiệm ăn uống trong toàn bộ thai kỳ vừa qua của mình.
 
Mình không biết ở đây có mẹ nào đã từng ăn chè tàu hủ ky nấu với trứng gà chưa? Món này thì người miền Nam hay làm lắm. Và nó rất phổ biến ở các quán chè trong Nam đấy.
 
Trước mình có 4 năm vô sống ở Sài Gòn với mẹ. Và trong tất cả các món chè miền Nam, mình rất thích ăn món chè tàu hủ ky nấu trứng gà. Ngày nào mình cũng ăn chè này mà không biết chán. Đến nỗi khi quay trở lại Hà Nội sinh sống và lấy chồng, mỗi lần nhớ món này, mình toàn bảo mẹ gửi bobo ra cho mình và tự làm.
 
Ngày mình mang bầu, mẹ dành hẳn 1 năm để ra Hà Nội chăm con gái. Mẹ ở với mình cho tới tận lúc con sinh xong được 3 tháng cứng cáp mẹ mới vô lại Sài Gòn. Thế là những ngày mẹ ở lại Hà Nội, mẹ vẫn nấu cho mình ăn món chè tủ của mình. Mẹ nấu cho mình ăn mỗi tuần 2 lần. 
 
Ảnh MH
Lúc đầu mình cứ ăn chè vì thấy thích ăn và vì để sướng cái miệng thôi. Nhưng mẹ mình bảo mang thai ăn nhiều chè tàu hủ ky này rất tốt. Vừa giúp bồi bổ thai kỳ lại giúp em bé sinh ra sẽ trắng bóc hơn.
 
Lúc đầu mình cứ ăn chè vì thấy thích ăn và vì để sướng cái miệng thôi. Nhưng mẹ mình bảo mang thai ăn nhiều chè tàu hủ ky này rất tốt. Vừa giúp bồi bổ thai kỳ lại giúp em bé sinh ra sẽ trắng bóc hơn.
 
Lại nói qua về nhà mình một chút. Nhà mình thì vợ rất trắng còn chồng mình thì cứ đen giòn. Chả thế mà mẹ sợ em bé sinh ra giống con rể thì đau lòng nên lúc nào cũng bồi bổ cho mình bằng chè này.
 
Nấu chè tàu hủ ky cũng cực dễ các mẹ bầu nhé. Đầu tiên, các mẹ bầu có thể ngâm Bobo với nước cho mềm. Sau đó cho lên bếp nấu cho mềm. Tiếp tục cho đường vào chè. Khi gần chín thì cho trứng gà đã được đánh nhuyễn với tàu hủ ky (đã được ngâm nước cho mềm) vào chè. 
 
Cho chè sôi lên một lượt thì bắc xuống. Nếu ai thích ăn chè béo ngậy, ngon hơn thì cho thêm nước dừa. Hoặc cũng có thể ăn với đá bào nếu ai thích lạnh.
 
Trời nóng ăn chè này mát mát người, lại dễ ăn lắm các mẹ bầu ạ. Nếu như nhà bạn có ít người hoặc mọi người không thích ăn thì bạn nên chỉ nấu 1-2 chén đủ cho bản thân ăn thôi.
 
Cứ măm măm chè hủ ky trứng gà mẹ nấu trong suốt thai kỳ, con mình sinh ra cũng trắng bóc. Ai gặp con cũng khen con hoài làm mình là mẹ mà thấy sướng và tự hào âm ỉ. Không biết có phải vì mình măm nhiều chè tàu hủ ky nấu trứng mà con trắng bóc như vậy không nữa? Nhưng mẹ mình thì tự hào lắm vì đã chăm 2 mẹ con mình thành công hơn cả mong đợi của bà.
 
  • Tuyết Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn