Mang thai uống nước này thường xuyên, mẹ dễ sinh con khỏe mạnh bụ bẫm

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh giúp bà bầu giảm ốm nghén, tăng sức đề kháng cho mẹ và bé, giúp mẹ bầu dễ sinh khi lâm bồn.

Lợi ích khi bà bầu uống nước chanh 

1. Giải độc cơ thể

Trong quá trình ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, cơ thể chúng ta đã tích tụ một lượng chất độc. Tuy không nhiều để có thể làm bạn ngộ độc ngay, nhưng việc tích độc lâu ngày sẽ khiến cơ thể yếu dần đi, và hoạt động của các cơ quan sẽ kém hơn trước. Nước chanh có tác dụng giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn và kích thích gan hoạt động tốt hơn, từ đó giúp trừ khử bớt lượng chất độc đang được cơ thể tích trữ.

2. Ổn định huyết áp

Bà bầu bị huyết áp cao mãn tính hoặc huyết áp thai kỳ đều có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như sinh non, sảy thai, thậm chí dẫn đến tiền sản giật. Nước chanh ấm mỗi ngày sẽ có tác dụng giúp bầu duy trì mức huyết áp ổn định hơn.

Đặc biệt, trong trường hợp huyết áp đột ngột tăng cao, uống nước chanh pha muối cũng có thể giúp khống chế huyết áp hiệu quả và có tác dụng ngay lập tức.

3. Bổ sung Vitamin C

traicaytotchobabau.pntd14

Uống nước chanh hàng ngày  là nguồn cung cấp Vitamin C tự nhiên rất hữu hiệu. Các bà mẹ mang thai nên cố gắng uống đều đặn để bổ sung Vitamin C cho cơ thể.

Chanh còn là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin và chất khoáng như vitamin A, thiamin, niacin, canxi, folate, phốtpho, magiê, đồng, mangan, axit panthothenic, vitamin B6, riboflavin và không chứa chất béo. Những chất này tăng cường mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết bên trong, đồng thời có vai trò lớn trong việc duy trì huyết áp ổn định khi mang thai.

Cách pha nước chanh đúng cách?

Chắc hẳn bạn nghĩ việc pha nước chanh không có gì khó khăn, và bạn đã từng làm hàng ngàn lần rồi. Tuy nhiên, có chắc là bạn đã và đang pha được một ly nước chanh đúng chuẩn không nhỉ?

Việc chọn được một trái chanh tươi là vô cùng quan trọng. Chanh tươi sẽ cho chất lượng nước tốt hơn, và cũng không bị ảnh hưởng bởi các loại vi khuẩn. 

Sau khi mua về, bầu nên rửa sạch chanh, cắt làm đôi và vắt chanh vào ly. Thêm nước và mật ong. Bạn có thể sử dụng đường, nhưng tất nhiên, mật ong vẫn tốt hơn nhiều. Nếu muốn có thêm vị chua, bầu có thể cho thêm phần còn lại của trái chanh vào ly nước.

Tuy nhiên, việc uống nước chanh loãng vẫn tốt hơn. Chỉ với một nửa trái chanh, bạn có thể đã đáp ứng được 20% nhu cầu vitamin C mỗi ngày của cơ thể. Chanh nên được pha loãng trong nước ấm dưới 60 độ C, và nếu có thể, bầu nên cho thêm một ít vỏ chanh vào ly nước. So với phần thịt quả, vỏ chanh có nhiều chất chống oxy hóa hơn.

Xem thêm:

1. Nguyên nhân và cách phòng bệnh ecpet mảng tròn ở trẻ nhỏ, cha mẹ nào cũng cần biết

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn