Marek Hamsik: Chiến binh của tình yêu

( PHUNUTODAY ) - Bàn nâng tỷ số đã khiến Marek Hamsik phải trả một cái giá khá đắt, khi mái tóc mohican ưa thích bị đồng đội cắt trụi theo một thỏa thuân ngầm trước đó.

Bàn nâng tỷ số đã khiến Marek Hamsik phải trả một cái giá khá đắt, khi mái tóc mohican ưa thích bị đồng đội cắt trụi theo một thỏa thuân ngầm trước đó. Nhưng ngay cả nếu phải để đầu trọc từ giờ đến cuối đời, tiền vệ người Slovakia vẫn sẽ dứt điểm quyết đoán như vậy bởi tình yêu của anh với Napoli lớn hơn mọi sự ích kỷ.
[links()]
Trong những thành công của đội bóng xứ Naples, người ta luôn nhắc đến những đóng góp đến từ “Bộ ba Tenor” Lavezzi - Cavani - Hamsik. Thế nhưng, trong lúc Cavani luôn bùng nổ ở hàng công, Lavezzi hào hoa trong nhiệm vụ của người tiếp đạn, thì Hamsik lại giữ một vai trò bình lặng hơn ở khu trung tuyến.

Mái tóc ưa thích của Marek Hamsik bị đồng đội cắt trụi theo một thỏa thuân ngầm trước đó
Mái tóc ưa thích của Marek Hamsik bị đồng đội cắt trụi theo một thỏa thuân ngầm trước đó

Vậy mà cựu cầu thủ Brescia vẫn cần mẫn cày ải, để rồi xuất hiện đúng lúc mà CLB cần anh nhất. Trận đấu đêm qua chính là một minh chứng rõ ràng. Suốt 90 phút đối mặt với một Juventus tràn đầy khí thế sau chức vô địch Serie A, Marek Hamsik thường xuyên lùi về trợ lực cho Gokhan Inler và Dzemaili.

Sức ép của những cầu thủ Napoli đã khiến hàng tiền vệ hào hoa với những Pirlo, Marchisio và Vidal phải chùn chân. Không chỉ vậy, với vị trí hộ công, cầu thủ này luôn xuất hiện ở những điểm nóng trên sân và kiểm soát hầu hết những đường lên bóng. Nếu may mắn hơn, có lẽ anh đã khiến Storari vào lưới nhặt bóng không dưới 3 lần.

Nhưng một bàn là quá đủ với người hùng của  Napoli. Bởi vì vượt trên ngoài ý nghĩa thông thường, pha lập công đó đã chấm dứt mọi hy vọng của thày trò Conte, đã chứng minh sức mạnh của đội bóng áo xanh và trở thành câu trả lời thuyết phục cho chức vô địch đầu tiên sau 20 năm chờ đợi.

Napoli xứng đáng có được Coppa Italia, cũng giống như Marek Hamsik xứng đáng với một bàn thắng, với một sự ghi nhận về lòng trung thành. “Bộ ba Tenor” đang có nguy cơ tan đàn sẻ nghé khi Cavani và Lavezzi không giấu diếm ý định ra đi.

Chỉ một mình Hamsik  quyết tâm từ chối những lời đề nghị hấp dẫn từ M.U, Milan hay Man City để gắn bó với San Paolo. Riêng lòng dũng cảm và tình yêu lớn lao đó thôi là đủ để những CĐV gọi mãi tên anh, chứ chưa cần nhắc đến một đêm Olympico rực rỡ.

Người Napoli đã dành 20 năm đi tìm một truyền nhân của Diego Maradona, và cuối cùng họ cũng đã sở hữu danh hiệu Coppa Italia sau từng ấy thời gian chờ đợi. Nhưng không phải Cavani, không phải Lavezzi hay bất cứ “Maradona phẩy” nào khác, giờ các tifosi đã biết đâu là người hùng đích thực của mình…

  • Duy Nguyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT