“Mắt chữ A, mồm chữ O” vì 10 rạp chiếu phim “đặc biệt” nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Nếu được thưởng thức những bộ phim bom tấn ở các rạp chiếu phim này thì còn gì bằng.

1. Xem phim trong container (Nga)

rap-chieu-phim phunutoday2

 

Năm 2015, công ty Teterin Film của Nga đã lắp đặt 100 rạp chiếu phim làm từ các thùng xe container tại nhiều thành phố nhỏ ở khắp đất nước này. Xi-nê đặc biệt này được lắp đặt đầu tiên ở Lyudinovo, thuộc khu vực Kaluga, phía Tây Nam của Moscow. Mục đích của các mô hình lạ thường này là cho phép các cư dân Nga đến đó xem phim và tham gia vào quá trình chiếu phim.

2. Rạp phim giữa lòng sa mạc (Ai Cập)

rap-chieu-phim phunutoday4

 

Xi-nê này được mệnh danh là "rạp chiếu phim ở tận cùng thế giới". Nhà nhiếp ảnh người Đan Mạch Kaupo Kikkas đã phát hiện ra rạp chiếu phim ngoài trời bị bỏ hoang này nằm sâu trong lòng sa mạc Sinai của Ai Cập.

Theo Kikkas, nó được xây dựng vào đầu những năm 2000 bởi một người Pháp giàu có với ý tưởng dựng một rạp phim ngoài, trời giữa lòng sa mạc xinh đẹp. Tuy nhiên, chưa từng có bộ phim nào được chiếu tại đây. Trong đêm khai mạc, đường điện tổng bị phá một cách bí ẩn. Người ta nghi ngờ chính quyền địa phương và các quan chức Ai Cập đứng sau vụ này.

3. Light House (Dublin, Cộng hòa Ireland)

rap-chieu-phim phunutoday9

 

Sang trọng, nhỏ gọn, đầy màu sắc nhưng vẫn trang nhã là những gì có thể thấy khi đến Light House, nhà hát được thiết kế bởi DTA Architects. Light House mở cửa năm 1988, sau đó đóng cửa vào năm 1996. Năm 2012, nó được mở lại và có chút thay đổi. Rạp phim này có 4 màn hình, bên trong rạp có một quán cà phê nhỏ, không gian rất vintage. Tuy nhiên trông nó giống bảo tàng hơn là một rạp xi-nê.

4. Nhà hát Hot Tub (Anh)

rap-chieu-phim phunutoday10

 

Nếu bạn mê phim ảnh đồng thời thích ngâm mình trong bồn nước nóng thì không nên bỏ qua Hot Tub (London, Anh). Đây đúng là một trong những rạp chiếu phim kỳ quặc nhất thế giới. Nơi này cho phép khán giả vừa ngâm mình thư giãn trong bồn nước nóng vừa thưởng thức các sản phẩm tuyệt vời của nghệ thuật thứ 7. Hot Tub có tất cả 30 bồn tắm đặt san sát nhau, mỗi bồn có thể chứa 6 - 8 người. 

5. Phòng chiếu phim thân thiện với trẻ em (Nam California, Mỹ)

Cinépolis USA, một chuỗi các rạp chiếu phim của Mexico đã ra mắt khán giả rạp chiếu phim thân thiện trẻ em đầu tiên ở Hoa Kỳ. Khi đến đây, bố mẹ có thể thoải mái xem phim trong khi những đứa trẻ thì tha hồ vui chơi

rap-chieu-phim phunutoday

 

Các phòng ở đây hệt như một khu vui chơi thu nhỏ đầy màu sắc có phòng tập thể dục, khu vực chơi có hàng rào. Khu vực này dài 1,4 mét, cao gần 0,7 mét, gồm thanh trượt, gậy pogo, vòng quay vui nhộn, những tâm nệm êm ái để đảm bảo an toàn cho lũ trẻ.

Hai mô hình thân thiện trẻ em đầu tiên được Cinépolis USA mở tại Pico Rivera và Vista ở California. Bất cứ người lớn nào muốn đến rạp xi-nê này thì bắt buộc phải đi cùng một đứa trẻ dưới 12 tuổi.

6. Sol Cinema - rạp phim nhỏ nhất thế giới (Mỹ)

rap-chieu-phim phunutoday8

 

Ấm cúng, thoải mái là những gì mà Sol Cinema mang lại. Xi-nê này được đặt trong con Morris Minor đời 1965. Với vỏn vẹn 8 chỗ ngồi, Sol Cinema có lẽ là rạp chiếu phim nhỏ nhất hành tinh. Nó là sản phẩm đầy sáng tạo của Paul O'Connor và cộng sự. Ông cho biết, rạp được thiết kế cho 8 người lớn, chạy bằng năng lượng Mặt Trời và đặc biệt, họ sử dụng máy chiếu chứ không phải TV. Thú vị hơn, nơi này còn có cả người phục vụ nước uống và bỏng ngô trong thời gian xuất chiếu diễn ra.

7. Rạp chiếu phim ở eo biển Malacca (Thái Lan)

Rạp chiếu phim Archipelago được thiết kế nổi trên mặt nước và được ra mắt vào buổi công chiếu phim tại Festival Yao Noi, Thái Lan. Rạp được thiết kế bởi kiến trúc sư mang hai dòng máu Đức - Trung Quốc Ole Scheeren.

rap-chieu-phim phunutoday1

 

Scheeren cho biết, ông muốn tạo ra một kiến trúc hệt như các hòn đảo được ráp nối với nhau để hình thành nên thính phòng này và mang đến cho du khách cảm giác đứng trên các tấm gỗ nổi. Khán giả khi đến Archipelag sẽ được chuyên chở bằng các loại thuyền, bè.

8. Rạp chiếu phim giường nằm (Pháp)

rap-chieu-phim phunutoday7

 

Không mọt phim nào không thèm thuồng khi thấy mô hình lạ lùng này. Nhà hát Olympia (Paris, Pháp) đã mở thêm một phòng giường nằm và tạo ra một cơn sốt trong thế giới các xi-nê, thực tế thì nó khá giống với gold class Vieshow của Đài Loan.

Mặc dù, nó được mở ra để quảng bá cho một hãng đồ nội thất nhưng đây thực sự là một ý tưởng độc đáo và có ảnh hưởng lâu dài.

Biết đâu được, vào một ngày đẹp trời nào đó, chúng ta có cơ hội đặt chân đến những xi-nê kì quặc này nhỉ, chắc là thích thú lắm đây. Note ngay vào sổ tay để có dịp thì mang ra dùng nhé các mọt phim!

9. Rạp chiếu phim “ăn tối trong xe hơi”

rap-chieu-phim phunutoday6

 

Rạp chiếu phim này làm sống lại phong cách “rạp chiếu xe hơi” của thập niên 1950 từng tồn tại ở nhiều nước phương Tây, khi đó, người ta sẽ lái xe hơi vào trong một bãi đất trống, và cứ thế ngồi trong chiếc xe hơi của mình, theo dõi phim chiếu trên một màn hình khổng lồ.

10. Rạp chiếu phim “bơi thuyền”

rap-chieu-phim phunutoday5

 

Năm 2012, khi bộ phim “Life of Pi” (Cuộc đời của Pi) làm mưa làm gió trên màn ảnh thế giới, khu tổ hợp thể thao Espace Sportif Pailleron ở Paris, Pháp đã có một bước đi táo bạo khi biến bể bơi trong nhà trở thành một rạp chiếu phim theo đúng chủ đề biển cả, đại dương của “Life of Pi”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT