Mặt nạ dưỡng da từ tảo đại dương và những sự thật

( PHUNUTODAY ) - Mặt nạ dưỡng da là một trong những phương thức chăm sóc da đơn giản, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao nhất trong việc bổ sung độ ẩm và lượng vitamin cần thiết. Không những vậy, mặt nạ dưỡng da còn giúp phục hồi, ngăn chặn hư tổn, làm trắng da với các sản phẩm có thành phần từ tảo đại dương.

Da mặt mất "lớp bảo vệ” và yếu đi vì lạm dụng mặt nạ

Mặc dù mặt nạ dưỡng da được cho là an toàn và chất lượng. Nhưng nếu lựa chọn sai sản phẩm có thể khiến tình trạng da trở nên trầm trọng. Nếu lạm dụng loại mặt nạ này trong một thời gian dài và liên tục sẽ khiến cho bề mặt da có nguy cơ bị bào mỏng và dễ bị “phá vỡ” cấu trúc da. Việc đắp mặt nạ không phù hợp liên tục có thể khiến lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Ngoài ra, lớp dầu tự nhiên vốn có của da cũng sẽ bị “làm sạch” quá mức, khiến da khô và dễ tổn thương. Chưa kể một số loại mặt nạ có chứa thành phần vitamin C như chanh, cam thảo… vốn có chứa nhiều axit làm trắng, do đó không nên dùng mỗi ngày vì dễ dàng bị ảnh hưởng bởi tia UV kích thích sắc tố da làm da đen hơn.

Trên thị trường hiện nay, mặt nạ thường hay chứa chất axit glycolic (một loại AHA) hoặc axit có tính bào mòn làn da. Đây tuy là những loại chất rất tốt trong việc bảo vệ làn da tươi sáng nhưng nếu lạm dụng quá đà sẽ mang đến một hiệu quả ngược lại như làm hư tổn lớp màng bảo vệ da khiến làn da trở nên nhạy cảm, sưng đỏ và bị tróc vẩy.

Bên cạnh đó, khi đắp mặt nạ nhiều chị em thường sử dụng điện thoại, ipad hoặc xem tivi để giải trí. Việc tiếp xúc với các loại ánh sáng xanh phát ra từ thiết bị điện tử cũng gây tác hại cho làn da trong quá trình đắp mặt nạ.

Vì vậy, để không gây tổn hại cho da người tiêu dùng nên dành thời gian hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm mặt nạ phù hợp với da của mình.

Người tiêu dùng cần cẩn trọng trong việc lựa chọn thành phần mặt nạ phù hợp với da của mình

Người tiêu dùng cần cẩn trọng trong việc lựa chọn thành phần mặt nạ phù hợp với da của mình

Sự thật về tác dụng của mặt nạ dưỡng da từ tảo đại dương

Gần đây, mặt nạ từ tảo đại dương chính là phương pháp làm đẹp da an toàn, mang lại hiệu quả cao được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Do tảo biển xuất phát từ tự nhiên nên trong cấu trúc của tảo biến chứa thành phần chất lỏng gần giống với cấu trúc chất lỏng trong cơ thể.

Trong tảo biển có tới 75% là chất hữu cơ (lipid, protid, glucid, vitamin) và 25% là khoáng chất, các nguyên tố vi lượng, đặc biệt rất giàu vitamin B3… Tảo biển chứa nhiều khoáng chất, các yếu tố vi lượng và vitamin A cao gấp 10 lần trong bơ, vitamin B2 gấp 7 lần trong trứng, vitamin C, E cao gấp nhiều lần trong rau quả.

Mặt nạ tảo biển là món quà chứa tinh chất quý thiên nhiên dành cho da

Mặt nạ tảo biển là món quà chứa tinh chất quý thiên nhiên dành cho da

Nhờ những dưỡng chất quý có trong tảo biển mà mặt nạ tảo đại dương có các công dụng vượt trội trong việc chăm sóc da: 

- Mặt nạ tảo biển đại dương giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp ngăn, nám và tàn nhang.

- Mặt nạ tảo biển đại dương đặc biệt hiệu quả trong việc cung cấp ẩm cho da khô, phục hồi tổn thương trên da, thúc đẩy sự nối lại của các sợi collagen tăng độ đàn hồi cho da. Cải thiện các nốt mụn, vết thâm và viêm da. 

- Mặt nạ tảo biển đại dương do có hàm lượng muối cao, giúp kháng khuẩn, chống viêm, hạn chế tiết bã nhờn và se khít lỗ chân lông.

- Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc đắp mặt nạ tảo biển đại dương giúp tăng sức đề kháng cho da, giúp chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường.

Giải pháp chăm sóc da an toàn và hiệu quả nhất từ thành phần tảo đại dương

Khi nhắc đến ứng dụng của tảo đại dương trong làm đẹp, không thể không nhắc tới 4 loại tảo đã được sử dụng từ lâu như: tảo Fucus Vesiculosus, tảo Asparagopsis Armata, tảo Undaria Pinnatifida, tảo Himanthalia Elongata.

Thứ nhất là tảo Undaria pinnatifida (gần các hòn đảo Okinawa, Nhật Bản) đóng vai trò phá vỡ sự hình thành của melanin, giúp ức chế sản sinh sắc tố. Loại tảo nâu này được đánh giá cao khi chứa nguồn chất chống oxy hoá, chất dinh dưỡng dồi dào, có thể ngăn chặn tác hại từ các chất ô nhiễm trong không khí lên da, làm chậm quá trình lão hóa da.

Thứ hai là tảo Fucus vesiculosus (ở bờ Biển Bắc, Đại Tây Dương, Thái Bình Dương, biển Baltic, biển Bắc…) cũng là loại tảo biển rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu chỉ ra đây là loài tảo biển chứa hàm lượng cao các vitamin: A, E, C, B... cùng nồng độ khoáng chất lớn: acid folic, kẽm, canxi, natri, magie… giúp kích thích tế bào. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho sự di chuyển của nước qua các lớp trên cùng của da, giúp dưỡng ẩm, đem lại làn da săn chắc, khỏe mạnh.

Thứ ba là tảo đỏ - Asparagopsis (ở khu vực sâu của Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương) đã được sử dụng từ lâu như chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn.

Tiếp theo là tảo Himanthalia elongata (ở biển Bắc, biển Baltic, Đông Bắc Đại Tây Dương) rất giàu các hợp chất được gọi là “alginate” giúp khóa độ ẩm cho da. Chúng nuôi dưỡng, cung cấp nước, làm mềm da, dần cải thiện độ đàn hồi tổng thể và phục hồi, ngăn chặn hư tổn cho làn da. Đồng thời, làm dịu các cơn khô, mụn trứng cá cũng như loại bỏ độc tố, làm sạch lỗ chân lông.

Hiểu được công dụng của bốn thành phần tảo đại dương trong làm đẹp, tại Việt Nam đã có dòng mặt nạ chứa cả bốn thành phần này là mặt nạ Rose’s Choice 4 in 1. Không chỉ mang đến công dụng cấp ẩm, mặt nạ Rose’s Choice là sự kết hợp từ các tinh chất tảo đại dương giúp tác động chuyên sâu đến từng tế bào, mang đến bốn công dụng nổi trội: làm trắng da; chống oxy hoá, hạn chế lão hoá da; cấp ẩm, căng da; phục hồi và ngăn chặn hư tổn.

Bên cạnh đó, mặt nạ Rose’s Choice 4 in 1 còn tiết giảm chi phí tối ưu khi có thêm thành phần Sodium Hyaluronate (dạng muối của Hyaluronic Acid (HA)), Arbutin và Thủy liễu (Polygonum Hydropiper). Sodium Hyaluronate có trọng lượng phân tử đủ nhỏ để thâm nhập vào lớp biểu bì hoặc lớp trên cùng của da, mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cao, đồng thời cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn. Thành phần Arbutin là hoạt chất dưỡng trắng da an toàn, hầu như phù hợp cho mọi loại da. Còn Thuỷ liễu (phổ biến ở Bắc bán cầu, nhưng cũng xuất hiện ở Argentina, Australia, Brazil, Chile và New Zealand) giúp cải thiện kết cấu da, làm sáng và dịu da. Từ đó, người tiêu dùng không cần bỏ thêm chi phí mua các loại mặt nạ dưỡng trắng, giảm nhăn khác vì công dụng này đã được tích hợp trong mặt nạ Rose’s Choice 4 in 1.

Mặt nạ Rose’s Choice 4 in 1 của Úc an toàn, lành tính và phù hợp mọi loại da

Mặt nạ Rose’s Choice 4 in 1 của Úc an toàn, lành tính và phù hợp mọi loại da

Nếu bạn đang đi tìm cho mình một sản phẩm dưỡng sáng da tiện lợi, an toàn, hiệu quả với chi phí hợp lý thì chắc chắn mặt nạ tảo đại dương Rose's Choice 4 in 1 của Úc chính là sự lựa chọn phù hợp. Với 15 phút sử dụng mặt nạ tảo đại dương Rose's Choice 4 in 1 sẽ giúp làn da cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết để cấp ẩm cho da, chống lão hóa, chống oxy hóa, làm đẹp da, giữ gìn nét xuân tươi trẻ của làn da.

Thông tin chi tiết liên hệ:

CÔNG TY TNHH ROSA BONITA

Địa chỉ: Lô J01-08, Biệt thự An Phú, Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Website: https://rosabonita.com.vn/

Hotline: 0388 16 1900

Số GPQC: 003/22/XNQCMP-YTHN

 

(Ảnh bìa)

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link