Máy bay xuống cõi âm chống tắc đường dịp Vu Lan

06:14, Thứ hai 19/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Máy bay được gửi xuống cõi âm cũng với mục đích để người đã khuất có thể được hưởng loại dịch vụ đẳng cấp và thời thượng này.

Theo tín ngưỡng dân gian, ngày Rằm tháng 7 âm lịch là dịp quan trọng nhất trong năm để con cháu, những người còn sống báo hiếu với tổ tiên. Ngoài mâm cơm cúng, các gia đình thường mua hàng mã để đốt "gửi biếu" cho người đã khuất nên đây cũng là khoảng thời gian thị trường cho đồ "cõi âm" trở nên nhộn nhịp.

Mô tả ảnh.
Máy bay làm bằng bìa cứng, không có khung là sản phẩm mới của mùa Vu Lan năm nay. Ảnh:VNE

Với quan niệm 'trần sao âm vậy', người mua thường chọn những bộ đồ cúng lễ tươm tất. Sự xuất hiện của máy bay giấy trong thị trường đồ lễ năm nay đã khiến không ít người thắc mắc về khả năng sử dụng bởi thiếu sự đồng bộ giữa cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng. Có máy bay nhưng không có kèm sân bay, đường băng thì quả thật cũng khó có thể sử dụng.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng việc đốt máy bay là thể hiện cách nhìn vô cùng thực tế và hợp lý bởi trần sao âm vậy, trên trần gian xe đông đường tắc liên tục, người ta lo ngại vào dịp này tất cả các gia đình đều đốt đồ đạc gửi xuống, dễ dẫn đến tắc nghẽn giao thông nên gửi máy bay cho các cụ nhà mình thênh thang đường ít người, đi lại thoải mái.

Hơn nữa, việc mua sắm máy bay giấy còn là hành động thể hiện sự tận tâm, chu đáo quan tâm đến đời sống giải trí tinh thần của  những người đã khuất. Hiện nay, trên trần gian, dịch vụ ngắm cảnh bằng trực thăng đang được xem là thú chơi thời thượng và đẳng cấp bậc nhất. Chỉ những đại gia Việt lắm tiền nhiều của mới dám bỏ tiền ra thuê. Mức giá quá cao, cộng với nhu cầu chưa phổ biến, nên hiện tại cũng chỉ có số ít công ty triển khai dịch vụ du lịch này.

Mô tả ảnh.
Thuê trực thăng là dịch vụ kén khách, chỉ nhà giàu mới dám thuê.

Tìm hiểu trên thị trường, giá rẻ nhất cho một lần bay là gần 4.000 USD mỗi chuyến (tương đương với 60 triệu đồng), và đắt nhất có giá lên đến 9.000 USD (gần 200 triệu đồng), tùy vào loại máy bay, số lượng người bay và phạm vi bay mà khách hàng lựa chọn.

Ví dụ với chiếc MI 72, sản xuất tại Nga, khả năng chuyên chở 22 khách trong phạm vi 620km, đang được rao giá gần 80 triệu một giờ chưa thuế VAT. Với chiếc Super PUMA L2, sản xuất tại Pháp, chuyên chở 19 khách, phạm vi hoạt động 851km có giá 162,4 triệu đồng chưa thuế VAT. Đắt nhất là chiếc EC 225 của Pháp với khả năng chuyên chở 2 phi công và 19 khách, phạm vi hoạt động 981 km, có giá 183,4 triệu đồng chưa thuế VAT. Các điểm du lịch của dịch vụ này cũng đang ngày càng được mở rộng để phục vụ du khách.

Chính vì vậy, máy bay được gửi xuống cõi âm cũng với mục đích để người đã khuất có thể được hưởng loại dịch vụ đẳng cấp và thời thượng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc