5 em bé chào đời trong bệnh viện cách ly mùa dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian bị cách ly vì dịch Covid-19, Khoa Phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai đã chào đón 5 công dân nhí.

TTXVN đưa tin, trong một tuần cách ly kể từ ngày 28/3-5/4, Khoa Phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai đã đón 5 em bé chào đời, trong đó 2 trường hợp sản phụ là nhân viên của bệnh viện, 3 sản phụ là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai do kèm theo bệnh lý nền.

5 em bé chào đời tại Bệnh viện Bạch Mai.

5 em bé chào đời tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đáng chú ý, trong những cháu bé chào đời tại Bệnh viện này thì có 2 trường hợp đặc biệt. Em bé thứ nhất là con của người mẹ 35 tuổi, mổ đẻ một lần, sảy thai một lần. Trong lần mang thai này bị đái tháo đường thai kỳ, viêm tụy cấp một lần ở tuần thai 28.

Ngày 26/3, thai phụ đến Bệnh viện Bạch Mai khám lại ở tuần thai 36, xét nghiệm thấy huyết tương đục (Triglyceride trong máu rất cao), có nguy cơ viêm tụy cấp lại, được cho nhập viện cấp cứu.

Thai phụ được truyền insulin tĩnh mạch liên tục, sau một ngày mới định lượng được Triglyceride máu là 13,8 mmol/L(Triglyceride >10 có khả năng gây viêm tụy cấp), sau 2 ngày được ngừng truyền insulin.

Đến chiều 28/3, thai phụ được chuyển tới Khoa sản mổ cấp cứu do tim thai dao động kém. Kết quả, bé gái nặng 2,6kg chào đời khỏe mạnh, cháu đã được về với mẹ vào ngày 31/3.

Dân trí thông tin, em bé thứ hai là con của bà mẹ đã 40 tuổi, từng một lần mổ đẻ năm 2004, có tiền sử hai lần bỏ thai.

Ngày 20/3, thai phụ có đi khám tại BV Bạch Mai, được nhập viện cấp cứu với chẩn đoán Đái tháo đường – Nhiễm toan ceton/Thai 33 tuần – Tiền sản giật.

Đến chiều ngày 3/4 thai phụ được chuyển khoa Sản mổ đẻ do thai to, đa ối, nứt vết mổ cũ. Kết quả bé gái nặng 3,8kg chào đời khỏe mạnh.

Theo PGS.TS Phạm Bá Nha, Trưởng Khoa Sản – Bệnh viện Bạch Mai, hiện tại khoa còn gần 10 thai phụ đang chờ sinh. Ngoài ra nhiều nhân viên y tế của bệnh viện đang mang bầu trong khu cách ly chuẩn bị đến ngày sinh cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đảm bảo an toàn cao nhất cho cả mẹ và con.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn