MC Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên giả công an

( PHUNUTODAY ) - Chiều 30/4, Công an xã An Hòa (huyện Tuy An, Phú Yên) xác nhận đang tạm giữ hành chính hai đối tượng giả danh công an là phát thanh viên của VTV Phú Yên.

Chiều 30/4, Công an xã An Hòa (huyện Tuy An, Phú Yên) xác nhận đang tạm giữ hành chính hai đối tượng giả danh công an là phát thanh viên của VTV Phú Yên.
[links()]
Tờ Tuổi trẻ TP. HCM dẫn lời thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, Phó trưởng Công an huyện Tuy An cho hay, một trong hai người này là Lê Thoại Kỳ (21 tuổi), phát thanh viên thời vụ của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên), người còn lại là Phan Nguyễn Hoài Nam, một học sinh lớp 12 ở phường Phú Lâm (TP. Tuy Hòa, Phú Yên).

mc-gia-danh-cong-an-Phunutoday.vn.jpg
Lê Thoại Kỳ (ngoài) cùng Phan Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan công an. Ảnh VNE.

Theo Công an xã An Hòa, khoảng 20h45 ngày 29/4, công an xã đến hiện trường một vụ lộn xộn trên đường cơ động ven biển thì phát hiện Kỳ và Nam trong trang phục công an đang có mặt tại đây chặn bắt, kiểm tra giấy tờ hai xe máy. Cả hai được đưa về trụ sở công an xã để làm việc.

Khi được mời về trụ sở xã An Hòa, Kỳ nói rằng đã mượn trang phục công an của một người bạn để đi làm phóng sự điều tra.

Thượng tá Niệm cho biết, bước đầu, Kỳ khai là đóng giả công an để đi tác nghiệp về đề tài an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo nhiều người dân từng bị chặn xe, họ chưa bao giờ thấy Kỳ dùng máy quay hay máy ảnh để tác nghiệp.

Tại trụ sở công an xã, biết Kỳ và Nam là công an giả, nhiều người giận dữ, đòi xông vào đánh. “Nhiều người dân địa phương phản ánh hai người này đã nhiều lần mặc đồ công an đứng chặn đường bắt xe, kiểm tra giấy tờ của rất nhiều người. Do nghi ngờ nên họ báo công an theo dõi...”, ông Nguyễn Đình Công, Chủ tịch UBND xã An Hòa cho biết.

Tờ Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Trần Thanh Hưng, Phó giám đốc VTV Phú Yên cho biết, Lê Thoại Kỳ là nhân viên hợp đồng vụ việc của cơ quan này, có nộp hồ sơ để cơ quan quản lý. Nhiệm vụ chính của Kỳ là dẫn chương trình thời sự, ngoài ra còn được phân công biên tập, thực hiện một số chuyên đề với sự giám sát của VTV Phú Yên.

"Công nhận rằng Thoại Kỳ là bộ mặt của đài nhưng chưa được ký hợp đồng chính thức do chưa tốt nghiệp đại học. Việc ông Kỳ giả danh công an đi tác nghiệp hay làm gì, chúng tôi hoàn toàn không biết cũng như không hề phân công. Kỳ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc làm của mình" ông Hưng nói.

Lãnh đạo VTV Phú Yên cho hay, không biết hai bộ cảnh phục mà Kỳ và Nam mặc để đóng giả công an lấy từ đâu ra.

Hiện VTV Phú Yên đã cắt bỏ toàn bộ các chương trình truyền hình có ông Lê Thoại Kỳ tham gia thực hiện.

Trước khi xảy ra vụ việc này, Lê Thoại Kỳ là một tấm gương vượt khó được nhiều người biết đến tại Phú Yên. Kỳ mồ côi cha mẹ từ nhỏ nhưng vẫn cố gắng tự tìm việc làm thêm để đến trường và đã tốt nghiệp THPT.

Không có tiền để học tiếp, Kỳ tự học hỏi và viết báo cộng tác với nhiều báo, đài địa phương và trung ương. Khoảng hai năm nay, nhờ có ngoại hình khá và giọng đọc tốt, Kỳ được VTV Phú Yên mời làm phát thanh viên và được trả nhuận bút theo từng chương trình.
 

  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn