Gừng càng già càng cay, chỉ những người khôn ngoan từng trải mới thấm 4 bài học này

( PHUNUTODAY ) - Có thể nhiều người trẻ sẽ ngạc nhiên nhưng những điều đơn giản này sẽ đem lại hạnh phúc cho mọi người.

4 bài học quan trọng cho cuộc sống hạnh phúc

Làm những gì mình muốn sẽ đem lại hạnh phúc

Ở tuổi 100, các cụ già không chỉ ngồi một chỗ và mỉm cười nhớ về những thành quả đã đạt trong cuộc đời. Cái họ nhớ là kinh nghiệm sống của mình. Những ký ức vui vẻ trong đời họ chính là tiền đề cho hạnh phúc sau này.

Một cụ ông cho biết, ông đã hoàn thành mọi thứ tâm nguyện của mình khi còn trẻ. Giờ ông muốn tiếp tục sống có ích và hướng về phía trước.

"Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp," một cụ bà khác chia sẻ. "Tôi được làm mọi thứ mình muốn."

Điều này nhắc nhở chúng ta hãy cứ sống hết mình, sống trọn vẹn và dành thời gian bên những người mình yêu thương. Khoa học đã chứng minh, mọi người thường tìm thấy hạnh phúc lâu dài từ trải nghiệm sống của mình, chứ không phải vật chất.

1-2_600x371-2150

Sống lạc quan, tích cực để đời thêm dễ dàng

Những người sống trên trăm tuổi thường nhớ về cuộc đời bằng lăng kính màu hồng. Qua lời kể của họ, ngay cả thời khắc khó khăn nhất như chiến tranh cũng biến thành một chuyến phiêu lưu kỳ thú.

"Tôi lúc nào cũng may mắn," một cụ già đã trải qua 2 cuộc chiến khốc liệt cho biết. Đối với bà, mọi thứ đều khiến bà cảm thấy hạnh phúc.

Lời khuyên phổ biến nhất của người cao tuổi là: "Hãy hài lòng với cuộc sống.". Những người khác sẽ nói: "Đừng cố theo đuổi hạnh phúc. Hãy bằng lòng với cuộc sống hiện tại."

Nhìn cuộc đời bằng con mắt tích cực sẽ khiến bạn sống lâu và dễ dàng hơn.

Coi trọng tình yêu và hôn nhân là bí quyết để khỏe mạnh

Nhắc đến hôn nhân, các cụ già thường nhớ ngay đến những khoảnh khắc bên nhau đầy hạnh phúc. Nhờ người bạn đời của mình, họ luôn có chỗ dựa về mặt tinh thần khi cần.

Theo người già, con người giờ đây bỏ cuộc quá dễ dàng. Hôn nhân nào cũng có lúc khó khăn, nhưng đến lúc cuối đời, điều đó không còn quan trọng nữa.

Họ cho rằng, hạnh phúc trong hôn nhân nói riêng và trong cuộc sống nói chung chính là phương thuốc hữu hiệu chữa khỏi bách bệnh.

Dù điều này chưa được chứng minh, nhưng chúng ta đều nhận thấy, người già luôn nhắc tới cuộc hôn nhân lâu bền của mình với nụ cười trên môi.

Thậm chí, kể cả những người đã góa vợ/chồng cũng vẫn hạnh phúc mỗi khi nhớ về những kỷ niệm hôn nhân ấm áp của mình.

photo1558527850181-1558527850448-crop-15585278699051423309332

Học cách thích nghi, bởi cuộc sống là luôn đổi thay

"Dù sao thì cuộc sống vẫn tiếp diễn" là một câu nói hết sức quen thuộc. Người già hiểu rằng, cuộc sống vốn tồn tại nhiều khó khăn, nhưng cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn và họ cũng phải như vậy.

Càng sống lâu, bạn sẽ thấy càng nhiều thay đổi. Chỉ những người biết thích nghi và chuyển mình theo thời gian mới có thể thành công và hạnh phúc. Thay vì sợ hãi tương lai vô định, họ sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội trước mắt.

10 câu nói ý nghĩa bạn nên ghi nhớ

Mọi sự so sánh giữa người với người đều là khấp khiễng bởi mỗi chúng ta có một quan niệm, một mục tiêu, một thái độ sống riêng. Sống thế nào miễn cho mình thấy vui vẻ và hạnh phúc, vậy là đủ

Trên đời này, không có ai mất đi một ai mà không sống được cả, đừng sống mãi trong quá khứ bởi bạn còn có hiện tại để trân trọng và tương lai để hướng về

Cuộc sống ở chốn văn phòng công sở cũng giống như một xã hội thu nhỏ - nơi bạn sẽ gặp gỡ rất nhiều kiểu người, nơi sẽ diễn ra rất nhiều biến cố và bạn phải đủ mạnh mẽ để vượt qua nếu không muốn chìm nghỉm trong nó

Ganh ghét, thù hằn không làm bạn tốt đẹp hơn mà chỉ mang đến cho bạn những cảm xúc tiêu cực, chính vì thế, hãy cứ vị tha và bao dung nếu bạn có thể

Thẳng thắn cũng phải tùy trường hợp, nên nhớ lời nói một khi đã thốt ra rồi sẽ không thu lại được nữa

Mọi tình cảm dù là tình yêu hay tình bạn đều dựa trên quan hệ công bằng, nếu chỉ có một bên níu giữ, vun vén thì mối quan hệ ấy rồi sẽ chẳng đi đến đâu cả

Khi yêu, đừng chỉ yêu bằng trái tim, hãy yêu bằng cả lý trí nếu không muốn đến sau cùng, bản thân phải chịu đựng tổn thương

Chẳng ai muốn yêu một người mà đến bản thân mình người ấy cũng không biết trân trọng, yêu thương. Nếu bạn không biết yêu chính mình, bạn lấy đâu ra tư cách nói yêu người khác và đòi hỏi người đó cũng yêu lại bạn?

Chỉ có bố mẹ là yêu thương, bao dung chúng ta vô điều kiện, vậy nên đừng vì một người không đáng mà khóc lóc ỉ ôi, đòi sống đòi chết. Sống suy cho cùng, không vì gia đình thì cũng phải vì mình

Chính bởi vậy, hãy luôn sống thật tốt, hãy đối xử với người khác như cách mà bạn muốn người khác đối xử với mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn