Mẹ bầu ăn cà chua giúp giảm nguy cơ tiền sản giật, tốt cho sự phát triển của thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa nhiều vitamin A,E, k, canxi, kẽm... tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

Giúp bảo vệ da

Trong thành phần dinh dưỡng của quả cà chua có chứa nhiều vitamin C cũng như những dưỡng chất cần thiết để tạo nên collagen rất tốt cho da của mẹ bầu. Ngoài ra, khi mẹ bầu ăn cà chua còn giảm thiểu sự xâm nhập của những tác nhân gây hại cho da và ức chế quá trình hình thành sắc tố gây nám da, sạm da, khiến cho mẹ bầu giảm hản được sự lão hóa da trong khi mang thai

Tăng cường sức đề kháng

Trong quả cà chua chứa nguồn vitamin và khoáng chất rất lớn. Vì vậy, cà chua được xem như một chất khử trùng tự nhiên, giúp cho mẹ bầu tránh khỏi những nguy cơ bị nhiễm trùng trong thời kỳ bầu bí. Ngoài ra, trong cà chua chứa lượng vitamin A và C còn giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi, giúp bà bầu tránh khỏi những căn bệnh vặt.

Mẹ bầu ăn cà chua giúp tăng sức đề kháng

Mẹ bầu ăn cà chua giúp tăng sức đề kháng

Giảm nguy cơ tiền sản giật

Nếu trong khi mang thai mẹ bầu ăn cà chua thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp, cũng như tiền sản giật. Căn bệnh này là một biến chứng thường nguy hiểm trong lúc mang thai. Trong quả cà chua chứa hàm lượng kali trong cà chua giúp cải thiện lưu lượng máu và giúp ngăn ngừa các căn bệnh về tim mạch.

Giúp phát triển hệ xương thai nhi

Trong cà chua chứa hàm lượng vitamin K và canxi giúp cho mẹ bầu giảm được bệnh loãng xương. Ngoài ra, khi mẹ bầu thường xuyên ăn cà chua sẽ tốt cho sự phát triển xương khớp cho thai nhi. Bên cạnh đó, khi mẹ bầu ăn cà chua điều độ trong thời gian mang thai sẽ giúp trẻ sinh ra có một đôi môi đỏ đẹp mắt.

Mẹ bầu ăn cà chua ngăn ngừa dị tật thai nhi

Mẹ bầu ăn cà chua ngăn ngừa dị tật thai nhi

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong quả cà chua chứa hàm lượng axit folic trong cà chua có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa axit folic cũng làm giảm khả năng mắc bệnh tim vô cùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn