Cách theo dõi tiền điện hàng ngày, không lo bị "ăn gian" hóa đơn điện

( PHUNUTODAY ) - Người dùng có thể tra cứu lượng tiêu thụ điện hàng ngày thông qua website hoặc ứng dụng trên điện thoại của ngành điện.

Hướng dẫn tra cứu tình hình tiêu thụ điện hàng ngày

Bước 1: Quý khách hàng truy cập vào Website Chăm sóc khách hàng của các tổng công ty điện lực. Ví dụ như Tổng công ty Điện lực miền Bắc địa chỉ http://cskh.npc.com.vn/. Hoặc khách hàng tại các quận nội thành Hà Nội có thể tra cứu trên website http://cskh.evnhanoi.com.vn, bằng cách đăng nhập mã khách hàng và mật khẩu (gọi tổng đài 19001288 để được cung cấp).

Trên website chăm sóc khách hàng của các công ty điện tự sẽ có mục tra cứu hóa đên để người dùng có thể kiểm tra lượng điện tiêu thụ theo ngày, theo tháng.

Trên website chăm sóc khách hàng của các công ty điện tự sẽ có mục tra cứu hóa đên để người dùng có thể kiểm tra lượng điện tiêu thụ theo ngày, theo tháng.

Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng làm theo hướng dẫn trên website để tra cứu số điện tiêu thụ.

Về ứng dụng trên điện thoại di động, khách hàng ở khu vực Hà Nội có thể tải App EVNHANOI, tại TP HCM là EVNHCMC; miền Bắc EVNNPC, miền Trung EVNCPC...

Lưu ý, tính năng theo dõi lượng điện tiêu thụ trong ngày chỉ được áp dụng với khu vực đã chuyển đổi sang công tơ điện tử đo xa (công nghệ PLC, RF-Mesh). Với khu vực sử dụng công tơ điện tử đo gần (qua thiếu bị HHU, công tơ cơ...), chỉ có thể theo dõi hoá đơn phát sinh, chỉ số dùng điện hàng tháng.

Ngoài ra, khách hàng có thể theo dõi trang Zalo của các tổng công ty điện lực như EVNHANOI, EVNHCMC... Trong lần đăng nhập đầu tiên, người dùng sẽ phải đăng ký qua đường link của ngành điện cung cấp. Sau đó, nhập mã khách hàng, mật khẩu. Tiếp đến chọn nút Gửi tin nhắn" hoặc chọn mục "Tra cứu", "Thông tin" để lựa chọn thông tin cần theo dõi. Chọn "Hỗ trợ" để được giải đáp thắc mắc. Sau khi nhân thông báo về chỉ số điện tiêu thụ cũng như số tiền phải trả được ngành điện lực gửi về email hoặc tin nhắn, nếu khách hàng nghi ngờ về tính chính xác có thể sử dụng công cụ tính toán để kiểm tra.

Công cụ này được tích hợp trên các website của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hoặc website chăm sóc khách hàng của các tổng công ty điện lực, điện lực địa phương. Khách hàng không cần đăng nhập khi sử dụng công cụ này.

Ví dụ, khi muốn tính hóa đơn tiền điện, khách hàng vào trang web http://evn.com.vn, vào mục EVN & khách hàng, chọn mục "Giá điện", rồi chọn "Công cụ tính hoá đơn tiền điện".

Công cụ tính tiền điện trên website của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Công cụ tính tiền điện trên website của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn