Nam sinh làm giả phiếu xét nghiệm dương tính virus Corona rồi tung lên mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - Một nam sinh học lớp 11 ở Lâm Đồng đã làm giả phiếu xét nghiệm dương tính virus Corona sau đó chụp ảnh đăng lên mạng xã hội.

Theo đó, vào ngày 4/2, Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng phát hiện trên mạng xã hội lan truyền một phiếu trả lời kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với virus Corona. Cụ thể, trong tờ phiếu được đăng tải này có ghi tên bệnh nhân là Nguyễn Hoàng Anh, ngày lấy mẫu là 3/2, do Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng thực hiện.

Vì thực tế trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng hiện chưa có trường hợp nào dương tính với virus corona nên phía Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng đã lập tức trình báo, đề nghị cơ quan công an làm rõ vụ việc.

Hình ảnh tờ phiếu xét nghiệm được đăng tải lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Hình ảnh tờ phiếu xét nghiệm được đăng tải lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Ngay sau khi nhận được trình báo, PA03 Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bước đầu xác định được người làm giả và phát tán phiếu xét nghiệm này là một học sinh lớp 11 của một trường tại TP Đà Lạt. Được biết, logo và mẫu phiếu đưa lên mạng không phải là logo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Bởi Bệnh viện được quản lý trực tiếp bởi Sở Y tế - UBND tỉnh Lâm Đồng chứ không không trực thuộc Bộ Y tế như thông tin trên tờ phiếu xét nghiệm.

Liên quan đến sự việc này, Công an tỉnh Lâm Đồng cho hay tờ phiếu đã bị làm giả bằng kỹ thuật cắt ghép trên máy tính. Cơ quan chức năng đang tiến hành triệu tập làm rõ đối với nam sinh làm giả phiếu xét nghiệm này.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn