Phật dạy: Tâm sinh tướng, tương lai tốt hay xấu đều thể hiện trên gương mặt con người

( PHUNUTODAY ) - Xưa nay, nhiều người xem tướng mặt, đã biết được con người bạn thế nào, tương lai sẽ ra sao. Bởi tất cả đều đã được thể hiện rõ, tâm thế nào, thì tướng sẽ như vậy.

Tâm thiện hay ác, đều thể hiện trên khuôn mặt

Chuyện câu chuyện ngụ ngôn thế này: có người đàn ông nọ, khi soi vào gương chợt giật mình. Những nét thanh tú từng có đã biến mất, thay vào đó là mặt của một con yêu to lớn với đôi mắt tối sâu, răng nanh dài nhọn, mặt mày xám ngắt. Chân tâm của người đàn ông thế nào đã được thể hiện trên toàn bộ trên khuôn mặt.

anh 262

Theo đạo phật, nếu nghiệp chướng của nhân sinh có hình dạng, chúng sẽ chiếm cả không gian. Khi đó, vạn vật không còn không khí trong lành để thở, nước mát để uống, ánh nắng để tận hưởng vẻ đẹp của bình minh. Thế nhưng, mọi nhân quả con người gieo xuống thế gian, đều đều được thể hiện trên gương mặt.

Khoa học đã chứng minh, khi con người hạnh phúc, nghĩ điều hay, làm việc thiện, trong lòng cảm thấy vui vẻ, dễ chịu. Năng lượng tích cực giúp máu chảy về phía bề mặt da, hồng hào khí huyết, da dẻ mịm màng, gân cốt chắc khỏe, đầu óc thư thái.

Ngược lại, những cảm xúc tiêu cực sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng, ức chế, làm rối loạn nội tiết, khiến lượng máu cung cấp cho da bị giảm đi. Từ đó, sắc mặt bị mất đi vẻ sáng bóng và trở nên khô sạm, thậm chí xuất hiện nhiều nếp nhăn. Người giữ tà tâm trong thời gian dài sẽ khiến thần kinh suy nhược, mất ngủ, làm da bị lão hóa, mụn nhọt, dần trở nên xấu xí.

Tướng mặt cũng quyết định tương lai của bạn

Xưa nay, nhiều người xem tướng mặt, đã biết được con người bạn thế nào, tương lai sẽ ra sao. Bởi tất cả đều đã được thể hiện rõ, tâm thế nào, thì tướng sẽ như vậy. Kẻ có lòng dạ độc ác, dù gương mặt thanh tú đến đâu, quầng mắt cũng cũng lờ đờ, ánh nhìn đảo điên, da dẻ tối tăm, nhợt nhạt. Người tốt bụng, dù vẻ ngoài xấu xí, nhưng đôi mắt trong sáng, cái nhìn kiên định, da dẻ hồng hào.

anh 263

Người quân tử luôn nhìn thấu được mọi sự, nên nghiêm khắc, không để bản thân nhiễm tạp nghiệp và nói ra những lời xấu xa. Còn phàm phu “điếc không sợ súng” tha hồ nghĩ bậy, làm ác, toan tính hại người, tâm tình bất định, cuối cùng khi nhìn lại mình trong gương, không còn nhận ra bản thân là ai nữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn