Mẹ đảm làm nộm rau muống "ngon hết nấc", vừa giòn vừa đậm đà ai cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những nguyên liệu đơn giản dưới đây bạn đã có thể làm được món nộm rau muống ngon hết nấc.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 bó rau muống

- 50gr lạc rang

- 50gr tôm khô

- 1 thìa muối

- 1/2 quả chanh

- 2 quả ớt

- 1 củ tỏi

- Nước mắm, 1 thìa đường

- 1 thìa dầu ăn

- 1 bát nước đá lạnh

Nộm rau muống tuyệt vời

Nộm rau muống tuyệt vời

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy rau muống nhặt lấy ngọn non rồi thái khúc dài, rửa thật sạch với nước lạnh để khô nước

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy lấy ơt đem lấy hết hạt rồi băm nhỏ, tỏi băm nhỏ, chanh bỏ hạt vắt lấy nước cốt chanh. Sau đó, bạn hãy lấy tôm khô đem rửa sạch rồi ngâm 10 phút cho mềm, vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy đặt chảo lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho 1/2 chỗ tỏi băm và phi cho thơm lên là được. Rồi sau đó bạn cho tôm khô vào xào sơ qua cho tôm dậy mùi thơm mới cho 1 chút đường, 1 chút nước mắm rồi đảo đều cho món ăn ngấm gia vị ngon miệng hơn.

Nôm rau muống thơm ngon

Nôm rau muống thơm ngon

Bước 4: Tiếp theo bạn hãy đổ nước vào nồi để chuẩn bị luộc rau muống, khi nước sôi bạn cho 1 thìa cà phê muối vào nồi nước sau đó cho rau muống vào luộc tới khi rau vừa chín rồi vớt rau ra và để khô nước

Bước 5: Sau đó, bạn hãy pha hỗn hợp nước nộm, bạn hãy cho đường, nước mắm, nước cốt chanh vào bát rồi khuấy đều cho đường tan hết sau đó thêm ớt băm, tỏi băm rồi khuấy đều, rồi trộn đều các gia vị lên cho vừa miệng.

Bước 6: Sau cùng bạn hãy cho rau muống vào tô cùng với tôm khô, nước trộn nộm, lạc rang giã dập sau đó trộn thật đều cùng cả gia đình thưởng thức.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn