5 câu nói kiêng kỵ mà chồng tuyệt đối không được thốt ra với vợ kẻo hôn nhân đi vào ngõ cụt

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông đừng nghĩ rằng mình chi có trách nhiệm ra ngoài kiếm tiền thế là xong, rồi đổ hết trách nhiệm chăm sóc con cái, quán xuyến nhà cửa cho vợ. Hãy nhớ rằng dạy bảo con cái là trách nhiệm của cả cha lẫn mẹ.

1. "Cô suốt ngày chỉ biết ăn bám...''

Một người chồng thông minh, tinh tế thì sẽ không bao giờ vì tiền bạc mà đay nghiến người vợ của mình. Họ cũng không bao giờ mắng mỏ vợ ở nhà ăn bám, bởi họ biết vợ mang tiếng ở nhà nội trợ nhưng phải làm việc vô cùng vất vả. Thế nên họ yêu thương, thấu hiểu cho người vợ cả mình. Đây cũng được xem là cách hành xử khôn ngoan của người chồng mẫu mực.

2. "Con hư là tại mẹ chiều''

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông đừng nghĩ rằng mình chi có trách nhiệm ra ngoài kiếm tiền thế là xong, rồi đổ hết trách nhiệm chăm sóc con cái, quán xuyến nhà cửa cho vợ. Hãy nhớ rằng dạy bảo con cái là trách nhiệm của cả cha lẫn mẹ. Thế nên khi con có hư thì đừng chỉ biết mở miệng ra là trách vợ không biết dạy dỗ, chỉ bảo.

3. "Trong nhà này mẹ anh luôn luôn đúng, em phải nhẫn nhịn''

Đây chính là câu nói của đàn ông khiến phụ nữ cảm thấy tổn thương nhất. Mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu thì nhà nào cũng sẽ có cả. Một người chồng mẫu mực là phải biết đứng giữa để khuyên nhủ, chia sẻ cùng vợ và mẹ chứ không phải là khiến mối quan hệ ấy ngày càng trở nên căng thẳng hơn.

4. "Em không cần đi làm, ở nhà chăm con là được''

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông nên nhớ, các anh muốn có sự nghiệp thì phụ nữ cũng có khao khát như vậy. Họ lấy chồng đâu phải chỉ để làm osin rồi làm máy đẻ đâu cơ chứ.

Bởi thế nên nếu vợ muốn đi làm thì các anh cũng phải biết tôn trọng cô ấy. Cổ vũ và ủng hộ mọi quyế định của cô ấy.

5. "Em là vợ thì mọi chuyện phải nghe theo anh''

Đây chính là biểu hiện của đàn ông gia trưởng, lúc nào bắt ép vợ phải nghe theo mình. Hãy nhớ nếu các anh không tôn trọng vợ thì đừng cưới cô ấy về rồi làm khổ cô ấy. Đừng cho mình là thượng đẳng rồi vợ phải khom lưng mà hầu hạ mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn