Những nguyên liệu tự nhiên có sẵn sẽ trị dứt điểm mụn đầu đen

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng rất dễ hình thành mụn đầu đen. Dưới đây là bạn cách trị mụn đầu đen bằng nguyên liệu tự nhiên hiệu quả nhé!

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp mở lỗ chân lông bị tắc. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng độ pH của da và thúc đẩy lưu thông máu. Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng canh nước hoa hồng và 1 muỗng canh nước cốt chanh với nhau.

Áp dụng trên da trong 10-12 phút rồi sau đó rửa sạch lại. Bạn có thể lặp lại các bước này mỗi ngày để có kết quả tốt hơn và nhanh hơn.

Đường

Đường giúp loại bỏ các tế bào da chết vô cùng hiệu quả. Hãy trộn đều 1 muỗng canh đường và 1 thìa mật ong. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp lên vùng mụn và nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn.

duong_topt

Sau vài phút hãy lau sạch lại bằng khăn ướt. Bạn nên đắp mặt nạ theo công thức này một lần hoặc hai lần trong một tuần.

Lô hội

Lô hội có những đặc tính tuyệt vời giúp loại bỏ mụn đầu đen. Ngoài ra, việc sử dụng lô hội thường xuyên giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

nhadam-429c6-crop1395017577872p

Lấy một thìa gel lô hội tươi từ lá lô hội, thêm 1 muỗng canh nước chanh vào và trộn đều. Sau đó đắp lên da có mụn trong 3-4 phút. Để yên khoảng 10 phút, sau đó rửa mặt bằng nước. Hãy áp dụng 3 lần một tuần.

Cà chua

ca-chua

Cà chua có chất sát trùng tự nhiên và hút bớt dầu thừa của mụn đầu đen. Đơn giản, bạn chỉ cần gọt vỏ cà chua, nghiền nhỏ và đắp bột cà chua vào da sạch trước khi đi ngủ. Để trong vòng 30 phút hoặc để qua đêm sau đó rửa mặt lại với nước.

Mật ong

Mật ong có tính khử trùng tự nhiên tốt cho cả da dầu và mụn đầu đen. Không cần kết hợp với bất cứ thành phần nào khác, chỉ cần bôi mật ong trực tiếp vào khu vực có mụn đầu đen trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch và da bạn sẽ hết các mụn đen li ti.

Chanh

images

Chanh là một loại quả tự nhiên chứa nhiều vitamin C và có tính chất chống oxy hóa tốt. Chanh giúp trị thâm và có đặc tính diệt mụn cực tốt. Trong chanh có axit giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ vết bẩn ẩn sâu dưới lớp da. Giúp vùng da có mụn đầu đen trở nên trắng mịn.

Cách sử dụng: Bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước ấm sau đó lấy ít nước cốt chanh thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Sau đó để tầm 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện cách này 2-3 lần /tuần bn

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn