Mẹ tôi bị "sét đánh" từ... bố chồng tôi

( PHUNUTODAY ) - (Chiase)- Nếu như mẹ tôi muốn tìm niềm vui tuổi già với một người đàn ông khác, người đó không phải là bố chồng tôi thì tôi, cả chồng tôi nữa đều đồng ý cả hai tay, nhưng đằng này

(Chiase)- Nếu như mẹ tôi muốn tìm niềm vui tuổi già với một người đàn ông khác, người đó không phải là bố chồng tôi thì tôi, cả chồng tôi nữa đều đồng ý cả hai tay, nhưng đằng này...

Tôi không biết phải khuyên mẹ như thế nào
Tôi không biết phải khuyên mẹ như thế nào

Vốn là một nhân viên văn phòng nên vào mạng, lướt web là một phần trong công việc của tôi, cũng chính vì thế mà tôi biết đến báo Phunutoday từ khá lâu rồi.

Cũng không nghĩ rằng có ngày mình lại lên đây giãi bầy những tâm tư tình cảm của mình, vì điều đó cũng chẳng hay ho gì, nhưng thực tế rôi đang rất bối rối và căng thẳng, chính vì vậy đây cũng là một cách để tôi viết ra nỗi lòng mình, để giảm stress và biết đâu đấy tôi lại có thể tìm được những lời khuyên chân thành từ phía độc giả, từ đó có thể tìm ra cho mình một cách giải quyết sáng suốt nhất chăng?

Chẳng là thế này gia đình tôi có hai chị em, khi mới lên 5 tuổi thì bố tôi qua đời trong một tai nạn giao thông. Mẹ tôi ở vậy nuôi chị em tôi khôn lớn. Cho dù không ít đám đánh tiếng nhòm ngó nhưng mẹ tôi đều từ chối để nuôi dạy chị em tôi.

Vì mẹ không muốn cảnh con riêng, con chung rồi lại chẳng đi đến đâu. Nhờ sự dạy dỗ bảo ban ân tình của mẹ mà chúng tôi đều ăn học đàng hoàng và học hành đến nơi đến chốn.

Anh là một người học trên tôi một khoá, chúng tôi quen nhau trong một lần dự sinh nhật của một người bạn.

Gia đình anh chỉ có hai bố con, mẹ anh mất sớm vì căn bệnh ung thư quái ác, bố anh cam chịu cảnh gà trống nuôi con, mong anh trưởng thành.

Do đồng cảm về hoàn cảnh gia đình nên chúng tôi khá tâm đầu, hợp ý quen nhau một thời gian thì tôi nhận lời yêu anh. Anh đưa tôi ra mắt gia đình và tôi cũng đưa anh về nhà mình chơi.

Sau hai năm tìm hiểu đi lại, cộng với việc chúng tôi đã tốt nghiệp đại học và đều tìm được những công việc cũng tạm ổn. Chúng tôi quyết định gắn bó cả đời với nhau khi tôi bước sang tuổi thứ 24.
 

Vợ chồng tôi nên làm gì?
Vợ chồng tôi nên làm gì?

Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như mọi thứ cứ tốt đẹp như vậy trôi đi. Nhưng cuộc sống nhiều éo le, chẳng ai biết trước chữ ngờ. Chuyện lại bắt đầu khi tôi mới sinh con, để tiện cho việc chăm sóc tôi và cháu, vợ chồng tôi đã đề nghị mẹ tôi lên ở một thời gian.

Cũng trong giai đoạn này, khi hai con người cô đơn bấy lâu nay, nay có dịp gặp nhau và được chia sẻ lẫn nhau cộng với việc giờ đây không còn phải bận bựu gì về con cái.

Bố chồng tôi đã có tình cảm với mẹ tôi và mẹ tôi như con tim héo mòn sau bao năm chờ đợi nay lửa tình cũng rực cháy, hơn nữa cảnh cả gia đình quây quần, xum vầy cũng khiến vợ chồng tôi ấm áp nhiều.

Và cái gì đến nó sẽ phải đến hai ông, bà đang là thông gia ấy có một quyết định gây sốc cho vợ chồng chúng tôi đó là, bố chồng tôi và mẹ tôi muốn sinh sống với nhau, muốn thành một đôi “rổ giá cạp lại” với lý do là “con chăm cha, không bằng bà chăm ông”. Và rằng, họ có con, có cháu chung.

Nếu như mẹ tôi muốn tìm niềm vui tuổi già với một người đàn ông khác, người đó không phải là bố chồng tôi thì tôi, cả chồng tôi nữa đều đồng ý cả hai tay, nhưng đằng này thì ông, bà cứ nhất quyết phải sống với nhau mới chịu khiến chúng tôi không biết phải làm thế nào?

Liệu như thế có bị coi là loạn luân, hay có tránh được những lời dèm pha, rè bửu của những người xung quang không? Từ hôm hai ông, bà cho vợ chồng chúng tôi biết về điều đó không khí trong gia đình luông cảm thấy ngượng ngùng sao ấy. Có một cái gì đó e dè bao quanh gia đình chúng tôi.

Tôi có nên ủng hộ tình cảm của mẹ đẻ và bố chồng mình không hay là phản đối kịch liệt đây? Nếu phản đối thì liệu tôi có ích kỷ quá không? Còn nếu ủng hộ thì chúng tôi sẽ phải sống như thế nào đây? Có độc giả nào cảm thông cho nỗi lòng này của tôi không?

Phamdungth…@gmail.com
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn