4 điểm VÀNG phong thủy nhất thiết phải chú ý khi mua nhà, chung cư để PHÚC LỘC DỒI DÀO

( PHUNUTODAY ) - Theo chuyên gia phong thủy – TS. Trần Mạnh Hà thì mọi người khi đi mua nhà hay chung cư cần để tâm tới những yếu tố sau:

1. Hướng nhà

Bất kì người nào dù xây nhà to hay nhỏ, mua nhà lớn hay bé thì việc đầu tiên mà họ làm chính là xem hướng nhà đó có hợp mệnh không. Mỗi hướng đều đại diện cho một yếu tố: Hướng Bắc đại diện cho chỗ dựa vững chắc của mọi người trong nhà, hướng Đông thì ảnh hưởng trực tiếp tới tiền tài và sự nghiệp, phía Tây là sức khỏe còn phía Nam chính là hung – cát đại biểu cho sự hung suy của cả gia đình. Bởi vậy, chuyên gia Trần Mạnh Hà nhấn mạnh, mọi người không được chọn một cách qua loa đại khái.

Empty

Đối với những người ở chung cư thì bạn có thể khá yên tâm vì thường thường, khi xây nhà chủ đầu tư đã mời thầy phong thủy về xem phương hướng nào có thể giúp trung hòa cho nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng hợp hướng đó, tùy theo bản mệnh và năm mua mà quyết định chọn nhà hướng nào cho phù hợp.

2. Cửa sổ rộng mở

Cửa sổ là nguồn thông khí thoáng gió, nạp khí thông phong cho toàn bộ căn nhà. Muốn phong thủy cả căn nhà thực sự giúp chủ nhân thăng quan phát tài, đầu tiên phải chú trọng cửa sổ.

Ngoài việc lựa chọn ngôi nhà có đủ cửa sổ cần thiết (mỗi căn phòng tối thiểu có một cửa sổ), hãy luôn hạn chế đóng lại và mở ra ngay khi có thể. Như vậy mới có thể hóa giải được toàn bộ sát khí, ám khí của căn nhà và giúp tụ tài, đón lộc.

Mỗi căn phòng đều có cửa sổ và gia chủ mở cửa sổ đúng cách, thoáng và rộng đủ mức vào ban ngày sẽ giúp kích thích tài vận đủ độ cần thiết, khiến gia đình hanh thông, may mắn.

3: Hành lang thoáng rộng

Hành lang trong nhà rộng rãi, đi lại không phải chen lấn xô đẩy, thoáng đãng sạch sẽ là yếu tố quan trọng thứ ba giúp hỗ trợ rất nhiều cho phong thủy gia đình, đặc biệt là khiến cho vận khí của chủ nhân căn nhà luôn được dồi dào, dư giả.

Thế nào là căn nhà có được hành lang tiêu chuẩn? Đó là hành lang vừa đủ cho 2 người đi ngược chiều không cần tránh nhau, rộng chừng 1,5 mét, dạng hành lang này sẽ được Thần Tài ghé thăm liên tục. Đừng cố ý xây hành lang quá rộng, đây là việc làm phản phong thủy khiến cho tiền của “rơi rụng” liên tục vì gia chủ dễ rơi vào tình trạng vung tay quá trán.

4. Các căn phòng trong nhà

TS. Hà cũng cho biết thêm, một ngôi nhà hợp phong thủy phải có căn bếp sạch sẽ, hài hòa, sáng sủa. Tuyệt đối không được chọn những căn nhà mà có phòng ngủ đối diện với phòng tắm, giường ngủ đối diện với cửa sổ vì chúng có thể sinh ra điềm hung khiến cả gia đình gặp tai ương.

Empty

Các căn phòng trong nhà phải mang nét đối xứng nhau nhưng không được đối lập. Cửa chính của căn nhà không được gần phòng vệ sinh, phòng tắn hay phòng bếp. Đó là những điều tối kỵ, một khi phạm phải gia đình bạn chắc chắn sẽ đón vận rủi liên tục.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn