Mẹo chọn gà ta chính hiệu không bị tiêm nước, các bà nội trợ thông thái chớ bỏ qua để không bị "lừa"

( PHUNUTODAY ) - 3 phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một con gà ta ngon chính hiệu không bị tiêm nước.

Màu sắc thịt

Chú ý đến các sọc trắng và lớp mỡ dày trên miếng ức gà. Điều này có nghĩa là nông dân đã tiêm hóc-môn tăng trưởng vào và gà đã tăng cân quá nhanh. Miếng thịt gà như vậy không tốt cho sức khoẻ của bạn.

Màu sắc cũng là một điều rất quan trọng cần lưu ý: nếu miếng thịt màu vàng, chứng tỏ nó không tươi. Ức gà sống nên có màu hồng và không nên quá mềm.

Khi mua thịt gà ấn vào miếng thịt để biết gà tiêm thuốc

Khi mua thịt gà ấn vào miếng thịt để biết gà tiêm thuốc

Màu sắc da

Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng trong khi gà siêu trứng lại trắng hoặc vàng toàn thân

 Để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất.

Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Gà ta da vàng ngon mắt

Gà ta da vàng ngon mắt

Ấn tay vào thịt gà

Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, bạn hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì nên tránh, không mua nữa.

Dùng tay vỗ vào cơ thịt của gia cầm sẽ nghe “bồm bộp”. Nhìn lớp da thấy độ bong rõ rệt. Lớp da trên thân không được phẳng đều, sờ tay vào như bị phù.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link